THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chả

Chả viên chay

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm 1 loại chả chay mới. Đó là cách làm chả viên chay. Chỉ nghe thôi đã thấy rất mới lạ và hấp dẫn phải không nào, mình đảm bảo khi ăn sẽ càng hấp dẫn hơn đấy nhé. Với món chả viên chay này dù bạn không phải là người ăn chay, nhưng cũng sẽ rất thích đấy. Các bạn hãy xem cách làm ở dưới đây nhé.

1. Nguyên Liệu

- 200g khoai lang
- 100 g bí đỏ
- 150 g nấm
- 150 g khoai tây
- 1 lá ngò tây
- 75 g hành lá
- 125 g bánh mì vụn
- 1/2 thìa nước tương
- Muối, dầu thực vật, tiêu bột, bột mì

2. Cách làm

- Với khoai lang, khoai tây và bí đỏ các bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi nạo thành từng sợi, sau đó dùng tay vớt bớt nước.
- Sau đó, bạn trộn đều các nguyên liệu vừa nạo vào 1 cái bát lớn, sau đó cho thêm các nguyên liệu gồm: ngò tây, bánh mì vụn, nước tương và 1 chút gia vị vào cùng rồi dùng đũa trộn đều.
- Sau đó, bạn dùng tay vò từng chút hỗn hợp trên thành những viên chả viên nhỏ và đem lăn qua 1 lớp bột mì.
- Tiếp đó, các bạn hãy  bắc 1 cái chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào đun nóng, lần lượt cho chả viên vào chảo và chiên chín vàng những viên chả.
Để chả chiên không bị cháy, bạn tốt nhất nên sử dụng chảo chống dính sâu lòng để dù sử dụng ít dầu nhưng vẫn để ngập mặt viên chả đã được vo tròn nhé.
- Cuối cùng, các bạn hãy trình bày món chả viên ra đĩa và ăn kèm với rau sống: rau xà lách, rau thơm...Bạn hãy nhớ trang trí cho thật đẹp mắt.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.