THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Vịt hấp rượu

Vịt hấp rượu luôn là một món ăn khá hấp dẫn cho người sành ăn, đặc biệt là món nhậu khoái khẩu cho cánh đàn ông mỗi dịp có tiệc tùng. Món ăn có hương vị ngon lạ, thịt vịt dai mềm hòa quyện cùng mùi thơm nồng nàn hấp dẫn của rượu quê, đậm đà với gia vị vừa phải sẽ khiến bạn ăn một lần lại muốn ăn thêm.

1. Nguyên liệu

(cho 4 người)
- Thịt vịt: 1 con (khoảng 1,5 kg)
- Hành lá: 1 nắm nhỏ
- Hành khô: 3 củ
- Tỏi: 1 củ
- Rượu trắng: 2 chén (có rượu nếp càng tốt)
- Gia vị: Đường, muối, hạt tiêu, bột ngọt
- Rau sống ăn kèm, ớt, gừng

2. Cách làm

- Thịt vịt nhặt bỏ kĩ lông còn sót, rửa sạch lại với nước sau đó xát qua với gừng khoảng 10 phút cho bớt mùi hôi, sau đó rửa lại vớt ra rổ để ráo nước.
- Hành lá rửa sạch thái nhỏ sau đó để riêng ra bát.
- Hành khô và tỏi bóc vỏ sau đó giã nhỏ, thêm ớt băm nếu thích.
- Rau sống nhặt bỏ gốc, lá úa sau đó đem rửa sạch, vớt ra rổ để ráo nước.
- Trộn hỗn hợp các gia vị vào nhau: hành lá thái nhỏ, hành tỏi băm, ớt băm cùng đường, chút muối, hạt tiêu, bột ngọt, trộn đều tay cho các gia vị được đều.
- Chà sát hỗn hợp gia vị lên trên thịt vịt, chà mạnh và đều tay cả bên trong lẫn bên ngoài con vịt sao cho hỗn hợp gia vị ngấm đều lên trên thịt vịt.
- Tiếp theo ta lấy khoảng 1 chén rượu sau đó cũng thực hiện chà xát cả bên trong và bên ngoài con vịt rồi ướp trong khoảng 1 tiếng đồng hồ cho thịt ngấm đều gia vị.
- Thực hiện hấp cách thủy thịt vịt, đợi nồi nước thật sôi ta cho vịt vào hấp, nên để vịt lên đĩa hấp cách thủy vì khi hấp nước vịt ra rất ngon.
Nên để vịt úp xuống đĩa khi hấp sẽ nhanh chín và có nhiều nước cốt hơn.
- Tùy theo vịt lớn hay nhỏ có để canh chừng thời gian hấp, với loại vịt khoảng 1,5 kg sau khi hấp được 30 phút, rưới nốt chén rượu còn lại đều lên vịt, đun sôi và tắt bếp, úp vung khoảng 5 phút sau đó tắt bếp.
- Lấy vịt ra chặt thành miếng vừa ăn sau đó rưới nước cốt lên, trang trí thêm chút rau ngò, ớt lên trên.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.