THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh cuốn

Bánh ướt xá xíu áp chảo

Bánh ướt từ lâu đã là một món ăn vô cùng quen thuộc, nhưng chỉ ăn bánh ướt chung với chả lụa đôi khi rất dễ bị ngán. Vì vậy, Món Ngon Mỗi Ngày sẽ hướng dẫn các bạn đổi vị cho món ăn, thêm vào đó một chút hương vị đặc biệt của xá xíu nhé. Bánh ướt giòn, ăn kèm với xá xíu đậm đà và rau vừa chín tới còn nguyên vị ngọt… Nghe thật hấp dẫn phải không?

1. Nguyên liệu

- Bánh ướt: 200g
- Xá xíu: 100g
- Cà rốt: 1/3 củ
- Củ sắn: 1/2 củ
- Nấm mèo: 1 tai
- Giá đỗ: 100g
- Hẹ: 200g
- Trứng cút: 4 quả
- Hành tím. tỏi, ớt băm
- Đường, giấm gạo, bột ngọt, tiêu, mắm, dầu hào, dầu ăn

2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế
- Nấm mèo đem ngâm mềm, rửa sạch sau đó cắt sợi nhuyễn.
- Cà rốt, củ sắn mua về gọt vỏ, rửa sạch sau đó đem cắt sợi.
- Hẹ lá cắt khúc khoảng 5cm.
- Xá xíu mua về sau đó cắt sợi.
Bước 2: Xào nhân
- Bắc chảo lên bếp và cho vào một ít dầu ăn, đầu tiên cho giá, hẹ vào xào với lửa lớn để giá hẹ giòn và giữ lại vị ngọt tự nhiên, xong thì trút ra đĩa.
- Dùng chảo đó cho vào một ít dầu cho vào khoảng 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, kế tiếp cho xá xíu vào xào, xóc nhanh sơ qua chút xíu.
Tiếp tục cho tất cả các loại rau vào xào nhanh và nêm nếm với khoảng 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu hào, đảo đều một lần nữa và cho tất cả ra đĩa.
Bước 3: Cho nhân vào trong bánh ướt
- Trải từng miếng bánh ướt ra, cho phần nhân xá xíu vào, gấp 2 bên mép bánh vào và rồi cho 1 cái trứng cút vào cuộn lại. Gấp tạo hình chữ nhật.
- Lần lượt làm như vậy cho hết phần nhân.
Bước 4: Áp chảo bánh ướt và làm nước chấm
- Bắc lên bếp 1 cái chảo, đun nóng chút dầu ăn, sau đó lần lượt cho những miếng bánh ướt vào, để chảo nóng vừa thôi, lưu ý là nên áp chảo kỹ mặt dưới để cho lòng trắng trứng được chín và những cuốn bánh ướt được giòn hơn. Áp chảo cho đến khi vàng xém 2 mặt là được.
- Làm nước mắm chấm:
Bắc một cái chảo sâu lòng lên bếp sau đó cho vào khoảng 3 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh giấm gạo, 1/2 muỗng canh đường và 1/3 muỗng cà phê bột ngọt. Đun tan gia vị và để thật nguội rồi thêm tỏi băm và ớt băm vào.
Nên đun hỗn hợp nước mắm để cho gia vị được hoà quyện và có mùi vị được thơm dịu hơn đồng thời bảo quản được lâu hơn.
Sau khi các gia vị đã tan, cho ra bát và cho thêm ớt băm, tỏi băm vậy là đã có bát nước mắm ăn chung với bánh ướt.
- Những miếng bánh ướt đã vàng 2 mặt thì tắt lửa và cho ra đĩa.
Bước 5: Trình bày và thưởng thức
- Cắt những miếng bánh ướt thành những miếng vừa ăn cho ra đĩa, rưới thêm ít nước mắm và cho thêm ít hành phi, đậu phộng như vậy là món bánh ướt xá xíu áp chảo đã hoàn tất.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thật thành công!
(Theo MNMN)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.