THẾ GIỚI ẨM THỰC

Sữa chua

Sữa chua sầu riêng

Vào những ngày trời nắng nóng oi bức thế này chỉ cần thưởng thức một cốc sữa chua với vị chua chua mát lạnh của sữa chua, vị ngọt béo của sữa đặc và vị thơm nồng nàn của sầu riêng, chắc chắn bạn sẽ không quên được hương vị đặc trưng của món ăn vặt quen thuộc tươi mới, để mọi người không bị ngán và thay đổi hương vị sữa chua thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn.

1. Nguyên liệu

-3-4 múi sầu riêng chín
-2 hộp sữa chua
-300ml sữa tươi
-200ml sữa đặc

2. Cách làm

- Để làm sữa chua sầu riêng, trước hết bạn cần cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi nấu, khuấy đều, rồi cho lên bếp đun ở lửa nhỏ cho sữa ấm lên.
(bạn có thể gia giảm lượng sữa đặc tùy sở thích ăn ngọt, hoặc thay thế sữa đặc bằng đường nhé)
- Bạn tách sầu riêng ra, rồi đem sầu riêng xay hơi nhuyễn nhưng không xay cần xay quá nhuyễn, rồi cho sầu riêng xay vào nồi sữa đang còn ấm.
Kinh nghiệm mua sầu riêng: chọn quả phải phân múi đều, có eo bánh mỳ, to đều các chỗ. Chọn mua quả đã hơi nứt nhẹ, có mùi thơm đậm, gai sầu riêng: nở to đều, ít nhọn, cứng chắc. Bóp hai gai gần nhau lại với nhau, nếu quả nào già thì gai cứng, quả non, gai sẽ mềm
- Khi sữa + sầu riêng nguội chừng 30 - 40 độ C, rót từ từ sữa chua làm men cái vào đồng thời khuấy nhẹ theo 1 chiều duy nhất để lợi khuẩn hoạt động tốt trong sữa sầu riêng.
Nếu ăn kiêng, các bạn có thể lựa chọn sữa chua không đường, sữa tươi không đường.
- Tiếp đó, múc sữa chua vào các hũ thủy tinh, múc sữa chua đổ đầy vào đầy các hũ thủy tinh cho đến khi hết.
- Bạn có thể ủ sữa chua bằng lò vi sóng trong vài phút, hay bằng nồi cơm điện hoặc nồi inox theo cách:

  • Cách ủ sữa chua bằng lò vi sóng: Cho hũ sữa vào lò vi sóng, rồi vặn lò ở công suất trung bình thấp, thời gian 1.5 phút, cứ cách 90 phút, bạn vặn lò thêm 1.5 phút để hâm nóng sữa. Khoảng 6-8 giờ lấy sữa chua ra, rồi cho vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng là ăn được.
  • Ủ sữa chua bằng nồi inox, nồi nhôm: Lấy một chiếc nồi inox/ nồi nhôm, pha nước theo tỷ lệ 2 nóng 1 lạnh tầm khoảng 70-75 độ C là được, rồi lần lượt xếp các lọ thủy tinh đựng sữa chua vào và để ngập 2/3 hũ sữa chua.
  • Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện: Pha nước nóng theo tỷ lệ 2 nóng: 1 lạnh, rồi cho các hũ thủy tinh đựng sữa chua vào, để nước ngập 1/3 hũ. Đậy nắp nồi cơm, ủ khoảng 2 tiếng là sữa chua đông lại.

- Sau khoảng 7-8 tiếng, bạn lấy các hũ sữa chua đã ủ xong cho vào ngăn mát khoảng 1-2 giờ đồng hồ là ăn được, sẽ giúp bạn có được những hũ sữa chua sầu riêng thơm ngon và bổ dưỡng.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.