THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì bí đỏ (Thuần chay)

Để mình kể lể về bí đỏ chắc hết nguyên ngày luôn quá. Những bạn muốn tăng cân chắc không lạ lẫm gì với món sữa bí đỏ nữa rồi. Món canh rong biển bí đỏ thì ngon phải biết. Nướng lên trộn salad thì béo béo thơm thơm. Và đến với Ducan Kitchen, bạn có thêm món bánh mì bí đỏ bỏ túi rồi đó!
Để làm bánh thuần chay, tức loại bỏ trứng sữa, vừa dễ lại vừa khó. Dễ ở điểm, bạn có rất nhiều cách để thay thế 2 nguyên liệu kia. Khó ở điểm là một số cách, nguyên liệu không dễ tìm ở Việt Nam. Ví dụ như với sữa, bạn có thể dễ dàng thay thế bằng các loại sữa hạt. Với trứng, thí dụ như nguyên quả, bạn có thể dùng bột hạt lanh hoặc hạt chia hoà với nước. Hai nguyên liệu kể trên không bải bếp nhà bạn nào cũng sẵn có. Với món Bánh Mì Bí Đỏ thì mình đã cố gắng tinh chỉnh để công thức đơn giản nhất có thể với những nguyên liệu sẵn có.

1. Nguyên liệu

- 2 cup bột mì nguyên cám
- 300g bí đỏ
- 3/4 cup đường thốt nốt
- 3/4 thìa cà phê muối
- 1 thìa cà phê baking soda
- 1 thìa cà phê bột quế
- 2 thìa canh nước cốt chanh
- 90ml dầu dừa
- 100g chuối chín (có thể thay bằng 1 “trứng” hạt lanh)
- Hạt bí (tuỳ chọn)

2. Cách làm

- Bí đỏ sơ chế, cắt khúc, hấp chín trong khoảng 15 phút. Xay nhuyễn bí đỏ đã hấp chín.
- Chuối dầm thật nhuyễn.
- Chuẩn bị 1 tô lớn để trộn các nguyên liệu ướt. 
- Cho vào tô: bí đỏ đã xay, chuối, nước chanh, dầu dừa. Trộn đều các nguyên liệu. 
- Chuẩn bị 1 tô lớn để trộn các nguyên liệu khô: bột mì nguyên cám, đường, baking soda, bột quế, muối. Trộn đều các nguyên liệu. 
- Trút phần tô nguyên liệu ướt vào tô nguyên liệu khô rồi trộn đều. Bạn đừng nên trộn quá tay, bánh sẽ bị khô. Trộn đều tay đến khi các nguyên liệu ướt khô hoà quyện vào nhau thì bạn nên dừng lại. Bạn có thể cho thêm 1 chút hạt bí lên trên để nướng cùng bánh cho thơm và bánh thêm đẹp. Nếu không có sẵn, bạn có thể bỏ qua.   
- Hâm nóng lò nướng trước, ở nhiệt độ 175 độ C. Nướng bánh ở nhiệt độ này trong khoảng 50-55 phút. Bạn kiểm tra bằng đầu tăm, nếu cắm vào bánh rồi rút ra, đầu tăm không bám bột là bánh đã chín. 
- Bánh chín, bạn để ngoài khoảng 15 phút để nguội bớt sau đó tháo khuôn. Sau đó để bánh nguội hẳn trước khi cắt.  
Bánh mì béo ngậy từ bí đỏ, nên khi ăn bạn nên pha chút trà nhâm nhi cùng bánh nha  
@CHÚ Ý:

1 "trứng" hạt lanh = 1 thìa canh bột hạt lanh + 3 thìa canh nước, khuấy đều và để hỗn hợp nghỉ 10-15 phút. Nếu bạn không muốn sử dụng dầu thì có thể bỏ dầu, và tăng lượng bí đỏ thành 400g nhé!
Chúc các bạn thành công!

(Theo Ducankitchen.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.