THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ăn dặm

Hoành thánh nhân thịt

Bữa xế và bữa tối của bé yêu nhà mình...công thức rất đơn giản.

1. Công thức vỏ bánh hoành thánh
- 60gr bột mì hữu cơ
- 1 quả trứng gà ta
- 20ml sữa tươi cho bé >1 tuổi, thay thế sữa công thức cho bé <1 tuổi
- 8ml dầu mè
Có thể rắc 1 ít muối hồng hoặc không có cũng được, hoặc 1 ít muối iot cho bé lớn cũng được.

Rây bột vào thố lớn, tạo một hố giữa đập trứng gà vào, dầu mè, đổ từ từ sữa vì mỗi loại bột có độ hút khác nhau...trộn nhào tới lúc bột mịn và mềm ( đừng khô quá và cũng đừng nhão quá) nhào mịn.
Sau đó bọc bằng bọc nhựa thực phẩm. Ủ vào tủ lạnh 20-30 phút.
Lấy bột ra cán, cán càng mỏng càng tốt, dày quá thì khi luộc ăn dày sẽ không ngon, cán thành một mảng lớn. Rồi mình cắt thành 6-8 ô vuông.
2. Phần nhân
- 150gr thịt ba chỉ xay nhuyễn
- Giò sống, lúc xay cho nấm gà hoặc rau hoặc hành xay nhuyễn. Nêm bột nêm rong biển và bột tỏi trộn đều. Cho ít hành cắt khúc nhỏ vào.
3. Nặn bánh
- Cho một lượng thịt vào vỏ bánh rồi gấp lại hình tam giác hoặc hình tròn tuỳ ý, nhấn chặt phần nhân vào vỏ bánh để lúc luộc sẽ không bị vỡ. Lấy dĩa ăn của bé nhấn viền, nhấn 2 vòng là đẹp. Nhấn cẩn thận coi chừng thủng vào nhân thịt.
4. Phần nước súp
Luộc củ cải trắng, bắp mỹ, 1-2 lá bắp cải thảo luộc mềm cùng với 2 khúc sườn non....sau đó chắt lấy nước hoặc cho bé ăn rau củ luôn, nêm tí bột nêm rong biển là đã ngon rồi vì ngọt nước dữ lắm. Nếu muốn nước trong thì luộc hoành thánh riêng rồi bỏ vào nước súp, còn không thì luộc chung với nước súp khi nãy luôn...sao cũng được hết rồi rắc hành vào nêm là xong...để nguội tí rồi cho bé măm măm.
Chúc các mẹ thành công!
(Nguồn FB Thảo Anh)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.