THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chiên

Đậu rán tẩm hành, mùi tàu

Món ăn này đơn giản chỉ cần rán đậu rồi nhúng với hỗn hợp gia vị có hành và mùi tàu. Điều quan trọng là khi đậu vừa rán xong được đem tẩm với hỗn hợp gia vị hành và mùi tàu nên rất thấm. Khi ăn đậu vẫn giữ vỏ dai dai và bên trong thì mềm và thấm gia vị vô cùng.


1. Nguyên liệu

- 1 hộp đậu loại mềm (soft) hoặc cứng (firm) (18 oz – 510 g)

- 3 nhánh hành tươi

- 5 nhánh mùi tàu (ngò gai)

- 6 thìa canh nước lọc (90 ml)

- 1 thìa cafe mắm

2. Cách làm

- Đậu lấy ra rửa sạch, thấm khô. Thái miếng mỏng hình vuông hoặc tam giác. Bắc chảo lên bếp rán vàng.

- Hành tươi, mùi tàu nhặt, rửa sạch, thái nhỏ nhuyễn rồi cho vào 1 cái bát. Cho nước lọc và mắm vào rồi quay bát trong lò vi sóng khoảng 1 phút cho tới khi hỗn hợp nóng và hành, mùi tàu cũng chín. Nếu ai không có lò vi sóng có thể đổ nước sôi vào bát là hành và mùi tàu chín vừa.


- Trong lúc rán đậu thì chuẩn bị bát gia vị để đảm bảo khi miếng đậu đầu tiên chín vàng thì cũng có một bát hỗn hợp gia vị vẫn còn nóng. Cho đậu vừa rán xong vào bát để chừng 1-2 phút rồi vớt ra xếp lên đĩa. Cứ làm lần lượt như vậy cho tới khi rán đậu xong là cũng hoàn thành xong đĩa đậu tẩm. Đổ hỗn hợp nước và hành, mùi tàu còn lại lên bề mặt của đĩa đậu.

Đậu vừa rán xong cho ngay vào bát hỗn hợp gia vị


Đây là thành phẩm món ăn đơn giản mà vô cùng hấp dẫn. Khi ăn miếng đậu rất mềm thấm đầy đủ gia vị của hành, mùi tàu và một chút mằn mặn của mắm. Cũng vẫn là đậu rán nhưng thêm 1 bước nhỏ nữa lại thành một món ăn mới để ngon cơm hơn cho bữa ăn gia đình.


Chúc các bạn thành công!

(Theo Candycancook.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.