THẾ GIỚI ẨM THỰC

Làm đẹp

Tắm trắng toàn thân với bột đậu đỏ

1. Làm bột đậu đỏ

Mua đậu đỏ (hạt to hoặc hạt bé đều được) làm sạch. Hoặc bạn có thể rửa với nước vài lần rồi đem phơi nắng 1 ngày cho khô, giòn. Đem đi xay mịn (có thể dùng máy xay sinh tố nhưng tốt nhất nên đem tới các cửa hàng "xay bột, vỡ đỗ"). Bột đậu bạn có thể bỏ trong lọ kín rồi dùng dần, bột để được rất lâu nên không lo bị mốc hay mọt.

2. Cách tắm trắng

*Ngày 1: 1/2 quả chanh + 2 thìa mật ong + 2 thìa sữa tươi không đường+ bột đậu đỏ
Bạn trộn đều tất cả nguyên liệu sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên da, massage da nhẹ rồi chờ 20 phút là có thể tắm lại với nước (không dùng sữa tắm). Sau khi tắm xong, nếu không bị dị ứng hay bất cứ hiện tượng gì lạ, bạn có thể tiếp tục tắm bằng đậu đỏ trong ngày thứ 2 như thế rồi nghỉ một ngày không tắm chỉ bôi kem dưỡng.
*Ngày 2: Thực hiện tắm giống ngày thứ 1
*Ngày 3: Xông hơi
- Đổ sữa tươi không đường vào khay đá rồi để đông.
- Luộc cây sả rồi chờ 5 phút là bạn có thể tiến hành xông hơi toàn thân. Bạn chỉ cần luộc 5-6 cây sả là vừa đủ.
- Thời gian xông hơi là 5- 6 phút, không xông quá lâu vì sẽ khiến lỗ chân lông nở rộng.
- Sau khi xông xong, bạn làm sạch mặt với sữa rửa mặt. Rửa mặt trong 10 phút, theo chuyển động tròn và từ dưới lên trên.
- Rửa mặt xong, bạn chờ 5 phút rồi lấy đá viên bằng sữa tươi ra, bọc vào tấm vải mỏng và thoa đều lên mặt để làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông.
Một tuần chỉ nên xông mặt bằng sả 2 lần, xông xong da rất trắng nhưng nên hạn chế.
*Ngày 4: Bột đậu đỏ + lòng trắng trứng gà + sữa tươi không đường
Trộn đều tất cả nguyên liệu rồi đắp mặt 20 phút là có thể rửa sạch da mặt.
Ngày 5-6: Nghỉ
Sau đó lặp lại quy trình đắp mặt, dưỡng da trên.

3. Một số lưu ý

- Nếu dùng đắp mặt, bạn chỉ cần sử dụng 1 thìa bột đậu, dùng để tắm cho cả người thì 3-4 thìa là vừa.
- Thực hiện cách tắm trắng toàn thân tại nhà này 3 lần/tuần.
- Khi thực hiện công thức này, bạn cần thoa kem chống nắng hàng ngày kết hợp tẩy trang và dưỡng, che chắn kín mỗi khi ra ngoài vì da sáng lên nghĩa là sẽ bắt nắng hơn.
- Sau khi da sáng lên, bạn hãy giảm dần lượng nước chanh trong công thức xuống.
- Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày để cấp ẩm cho da.
- Nên tẩy tế bào da chết trước khi tắm: Để làm thoáng lỗ chân lông và các tinh chất có thể thấm sau và dưỡng trắng da hiệu quả hơn, bạn đừng nên bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da nhé.
- Có thể cho hỗn hợp mặt nạ vào tủ lạnh 5-10 phút trước khi đắp mặt hoặc tắm để làm lạnh đậu đỏ.
- Nếu chị em nào có nhiều thời gian hơn thì có thể mix tất cả các loại bột đậu như: bột đậu đỏ+bột đậu nành+bột đậu xanh+bột khoai tây+bột yến mạch+bột gạo lứt. Hỗn hợp này sẽ tăng hiệu quả tắm trắng hơn là chỉ dùng bột đậu đỏ không.
- Mỗi lần tắm thì vắt thêm nữa trái cam vào nữa. Khoảng 1 tháng là chị sẽ thấy công dụng.

4. Công thức đơn giản

Bạn cần chuẩn bị:
+ 100g bột đậu đỏ
+ 100ml sữa tươi không đường
Trộn các nguyên liệu vào 1 chiếc bát nhỏ. Sau đó tắm qua cho sạch với sữa tắm và thoa đều hỗn hợp lên da. Để khoảng 15 phút cho các tinh chất thẩm thấu vào da và sau đó massage nhẹ nhàng và tắm rửa lại với nước sạch (không dùng sữa tắm).

5. Cách tẩy da chết toàn thân

Để tẩy da chết hiệu quả trước khi massage cơ thể với các hỗn hợp tẩy da chết bạn nên làm sạch da. 
Khi massage hỗn hợp tẩy da chết bạn nên massage nhẹ nhàng, nhất là ở các vùng da nhạy cảm.
Không nên tẩy da chết khi da không được khỏe: da bị tổn thương hoặc nổi mẩn…
Chỉ nên tẩy da chết 1 tuần từ 1-2 lần tránh khiến cho da trở nên nhạy cảm, dễ bị tổn thương.
*Một số công thức tẩy da chết:
- Gừng và đường nâu/muối:
Gừng không chỉ giúp tẩy các tế bào chết mà còn giúp cho cơ thể loại bỏ được các độc tố. Bạn có thể trộn đều gừng đã giã nhỏ với đường nâu hoặc muối theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp chăm sóc da. 
Massage hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần nên làm 2 lần để có hiệu quả nhanh chóng, tăng cường độ bóng khỏe của làn da.
- Lòng trắng trứng và chanh:
Lòng trắng trứng và nước cốt chanh cũng là hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả. Hỗn hợp này giúp cho da sáng, hết nhờn và mịn màng hơn lên.
- Mật ong và đường:
Chỉ cần trộn mật ong và đường cát mịn với nhau bạn đã có hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả. Không chỉ làm mềm da mà mật ong và đường còn giúp cho làn da trở nên trắng sáng và mịn màng.
- Muối/đường và chanh:
Đây là hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả cho da dầu. Chanh có tác dụng tẩy sạch chất nhờn và muối giúp làm sạch da chết. Cách làm đơn giản là trộn chúng thành hỗn hợp và masage nhẹ nhàng lên da là được.
*Các bước tẩy tế bào chết cho da dầu nhờn:

Với da nhờn, bạn có nhiều cách để giúp bạn tẩy nhanh các tế bào chết. Các bạn có thể dùng những nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên hay là thử nghiệm cách tẩy tế bào chết bằng kem dành riêng cho da nhờn.
Bước 1:

⇒ Tắm sạch sẽ cơ thể từ bàn chân trở lên phía trên cơ thể. Bạn cũng có thể sử dụng đá lì để chà xát vào lòng bàn chân. Bạn cũng có thể lấy nước ấm pha với sữa rồi dùng để ngâm chân trong vòng 30 phút. Điều này có tác dụng làm cho làn da nhờn của bạn mềm ra và được thư giãn hơn.

Bước 2:
⇒ Lấy kem tẩy tế bào chết (loại dành riêng cho da nhờn) trét vào bông tắm rồi chà nhẹ bông tắm này lên toàn bộ cơ thể. Hãy massage nhẹ nhàng bằng bông tắm theo chuyển động tròn để kem tẩy tế bào chết này có thể thấm sâu vào bên trong da và xoá bỏ đi những lớp sừng dày ở vùng da đầu gối hay cùi chỏ tay…

Bước 3:
⇒ Tắm sạch lại cơ thể bằng sữa tắm và nước ấm một lần nữa. Bạn cũng nên sử dụng kèm với kem dưỡng ẩm để giúp bạn tránh khỏi tình trạng da bị khô.

6. Tẩy da chết cho da mặt nhờn mụn

Hầu hết các loại da đều có thể thực hiện tẩy da chết và nên tẩy da chết theo định kỳ. Tuy nhiên, nếu như bạn có làn da khô và nhạy cảm thì nên hạn chế việc này.
Các bạn có làn da khô thì nên hạn chế việc tẩy da chết (2 tuần - 1 tháng thực hiện 1 lần là tốt nhất). Còn với những bạn có làn da thường thì áp dụng 1 lần, các bạn da hỗn hợp và nhờn thì nên áp dụng 2 lần nhé.
*Lưu ý:
- Khi tẩy da chết, các bạn nhớ là phải tránh vùng da quanh mắt vì đây là vùng da mỏng, nhạy cảm và dễ bị tổn thương.
- Không nên dùng chung kem tẩy tế bào chết cho toàn thân và mặt
- Các bạn không nên dùng kem của cơ thể cho vùng mặt và ngược lại. Vì kem tẩy tế bào chết dành cho body thường quá mạnh đối với mặt. Còn với da cơ thể, loại kem dùng cho mặt lại không đủ mạnh.
- Sau khi tẩy da chết, bạn nên tránh ra nắng 2-3 ngày. Vì lúc này, da mặt bạn đang mỏng, việc ra nắng lúc này dễ làm da của bạn bị bắt nắng hơn. Nếu cần phải ra ngoài, bạn nhớ dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận nhé.
- Bột trà xanh
2 thìa bột trà xanh + 2 thìa sữa tươi không đường
Cách làm: Sau khi trộn đều bột trà xanh và sữa tươi lại. Làm ướt da mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên để lấy đi các bụi bẩn và tế bào chết. Thực hiện khoảng 1 phút và đợi thêm 20 phút nữa, cuối cùng mới làm sạch.
Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng trà xanh có tác dụng làm sạch da, dưỡng trắng da, chống tình trạng oxy hóa, chống nhăn da hiệu nghiệm.
- Muối biển + dầu oliu
Pha muối biển với một thìa dầu olive, thêm 5 giọt tinh dầu cam hoặc mơ để dưỡng ẩm, sau đó chà nhẹ nhàng lên cơ thể từ 5-10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.
- Lòng trắng trứng và muối biển
Lòng trắng trứng có công dụng giúp loại bỏ các chất bã nhờn và ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn nhọt và mụn đầu đen. Trộn đều 1 lòng trắng trứng với 1 muỗng muối biển rồi nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên da trong 3 – 4 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

7. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da nhờn mụn mùa hanh khô

- Quả bơ
Trong bơ có chứa lượng Vitamin E dồi dào, giúp nó trở thành loại quả đầu tiên mà người ta nghĩ tới khi muốn chế mặt nạ dưỡng ẩm cho da mùa hanh khô.
Xay nhuyễn 1/2 quả bơ chín, sau đó đổ vào 1/2 hộp sữa chua không đường và 1 thìa cafe mật ong, trộn đều cho tới khi thành hỗn hợp đặc quánh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế mật ong và sữa chua bằng 1 lòng trắng trứng và 1 thìa lớn nước cốt chanh. Sữa chua có trong mặt nạ sẽ giúp da bạn trở nên trắng sáng nhanh chóng.
- Quả chuối
Với thành phần chứa nhiều Vitamin A, chuối cũng trở thành nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên và tuyệt vời nhất cho làn da mùa hanh khô của bạn gái. Ngoài ra, mặt nạ chuối còn được"lưu truyền" nhiều về khả năng phục hồi cho làn da bị xỉn màu, kém tươi tắn.
Mặt nạ chuối cũng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín rồi đắp trực tiếp lên da (bạn có thể thêm 2 thìa cafe mật ong nếu muốn), để trong khoảng 15-20' rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Nếu bạn muốn vừa tẩy da chết, lại vừa dưỡng ẩm với chuối, hãy trộn thêm 1 thìa đường cát vào cùng chuối đã xay nhuyễn, sau đó nhẹ nhàng dùng tay vừa bôi hỗn hợp lên da, vừa massage trong khoảng 10-15' rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, hãy nhỏ thêm 2 thìa cafe nước cốt chanh cho làn da nhờn và mụn nhé!
- Giấm táo
Bạn có thể dùng mặt nạ từ giấm táo thay cho các loại kem dưỡng ẩm vào ban đêm. Trộn tỉ lệ: 1/2 chén Dầu oliu + 1/4 chén Giấm táo mèo + 100-150ml Nước. Sau đó bạn thoa đều dung dịch pha được lên da. Như bạn biết, dầu oliu có tác dụng dưỡng da rất tốt, giấm táo mèo có tác dụng tẩy các tế bào chết, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, sự kết hợp này giúp da bạn mịn màng không cần son phấn.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.