THẾ GIỚI ẨM THỰC

Giảm cân

Bộ ba Thần dược "Chuối - Dứa - Cà chua"

Thời gian gần đây, nhiều người truyền tai nhau về một “thần dược” trường sinh được chế biến từ ba loại quả là thơm (dứa), cà (cà chua), chuối.
Lương y Nguyễn Huy (Hội Đông y Việt Nam) cho biết, chuối là nguồn cung cấp dinh dưỡng giàu kali cho cơ thể. Các thành phần trong chuối hỗ trợ bão hòa huyết áp, hạn chế mức thấp nhất nguy cơ mắc chứng bệnh tim mạch – căn bệnh phổ biến tuổi trung niên, người già. Thành phần magie, Vitamin B1, B6 đem lại hiệu quả cao trong việc chống trầm cảm, giảm stress trong công việc.
Chuối mốc (chuối sứ) Nha Trang
Thơm là tập hợp những loại quả giàu chất bromelain cần thiết cho quá trình chống viêm, tiêu, sưng, giảm đau hiệu quả. Trái thơm cung cấp thành phần giàu vitamin C, hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch, ngăn cản sự phát triển của các gốc tự do, từ đó chặn đứng nguy cơ ung thư. Đặc biệt các thành phần trong thơm rất hữu ích để ngăn chặn sự lão hóa ở làn da, làm mờ các nếp nhăn, giúp cơ thể tươi vui, sống khỏe hơn mỗi ngày.
Cà chua là loại quả giàu các lycopene, chất này giúp cân bằng các gốc tự do. Không chỉ cung cấp dưỡng chất, bổ sung chất sắt cho cơ thể, giảm thiểu nguy cơ thiếu máu mà hợp chất trong cà chua còn đem lại hiệu quả cao trong việc chống mệt mỏi, suy nhược tinh thần. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh dưỡng chất lycopene trong cà chua đem lại khả năng ngăn ngừa ung thư cao gấp hai lần so với bình thường.
“Ba loại quả tưởng như rất đỗi bình thường nhưng đem lại hiệu quả chữa các bệnh hết sức hiệu quả. Bộ ba loại quả này đã trở thành khắc tinh của bệnh về tiêu hóa, bệnh về huyết áp, tim mạch, giúp giảm mỡ thừa, phòng chống béo phì và những nguy cơ bệnh tật kéo theo. Bộ ba trái cây này còn giúp chống lão hóa làn da, giảm nếp nhăn, nâng cao sức đề kháng cơ thể. Nếu có một loại thần dược nào giúp trường sinh thì hỗn hợp “thơm – cà - chuối” xứng đáng được xem là một trong số đó. Nếu biết kết hợp và sử dụng đúng cách, bộ ba loại quả này có thể trở thành loại sinh tố trường sinh khó có loại quả nào có thể sánh kịp.
“Chúng ta tưởng tượng cơ thể con người như một hệ thống các ống dẫn nối liền với nhau, các ống lớn bao gồm ruột già, ruột non, khí quả, động, tĩnh mạch… Khi cơ thể con người lão hóa theo thời gian cũng giống như những chiếc ống này trở nên cũ kỹ, bám bẩn gây ra tắc nghẽn, khi tắc nghẽn thì hệ thống không thể hoạt động bình thường, lục phủ ngũ tạng kém đi kéo theo đó là một loạt các căn bệnh. Bộ ba loại trái cây này là sự kết hợp hoàn hảo nhằm làm trơn tru hệ thống ống dẫn. Nếu như chất axit trong thơm và cà chua có tác dụng thông tắc thì chuối luộc chứa kiềm sẽ giúp giảm đi những tác dụng phụ gây ra của axit trong hai loại trái cây kia”.
Theo lương y Nguyễn Huy, thông thường, nếu một người không có bệnh tật và sử dụng bộ ba “thơm - cà - chuối” với mục đích phòng bệnh, dưỡng sinh thì chỉ cần  lấy chuối sứ bỏ vỏ, thái lát rồi đem luộc với một chút muối. Trái thơm bỏ vỏ, thái nhỏ, cà chua thái nhỏ rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố, thêm một chút nước xay nhuyễn. Tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể sử dụng luôn hoặc để lạnh. Uống một ly vào buổi sáng sẽ giúp phòng cách bệnh về tiểu đường, huyết áp, tim mạch, gout, béo phì,… thậm chí là nhiều bệnh nan y. Tuy nhiên, đối với những người mắc những bệnh khác nhau thì phải sử dụng sao cho  phù hợp để tránh tình trạng “thần dược” này làm bệnh thêm nặng. 
- Người bị bệnh dạ dày dù có thích cà chua hay dứa đến đâu cũng không thể cho quá nhiều vào sinh tố này vì chất axit của hai loại quả này có thể làm bệnh nặng thêm. Người bị bệnh dạ dày cần giảm lượng dứa và cà chua, tăng lượng chuối luộc.
- Người bị tiêu chảy, đi kiết mà dùng quá nhiều chuối chín sẽ khiến bệnh tình thêm nặng, cần chuối xanh, chuối ương luộc ăn cả vỏ mới giúp phân chặt lại.
- Người bị táo bón thì sử dụng chuối chín rục, tăng lượng cà chua và lượng thơm.
- Người muốn phòng bệnh tai biến, sỏi thận, huyết áp, nói chung là các bệnh do béo phì, tăng cholesterol thì tăng lượng thơm, cà chua bởi chất axit trong loại quả này giúp đào thải chất độc, giảm cholesterol xấu giúp phòng bệnh.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

GIẢM CÂN VỚI BỘ BA THẦN DƯỢC

(10 kg/20 ngày)

1. Làm sinh tố thần dược

- Thơm (dứa) bỏ cùi băm nhỏ.
- Chuối chín tới (chỉ dùng chuối mốc/chuối sứ) lột vỏ cắt khoanh rồi đem luộc sôi với chút muối. Nước vừa bằng chuối. Lượng muối ít thôi, chỉ vừa đủ cho nó lờ lợ.
- Cà chua để nguyên vỏ và hạt cắt nhỏ hạt lựu.
=> Tất cả đem xay nhuyễn với chút nước lọc.
Ước chừng: 5 quả chuối, 1/2 quả thơm, 5 quả cà chua. Cho thêm nước vào cho dễ uống, ai muốn uống lỏng thì cho nhiều nước rồi uống như sinh tố.
Xay lấy 3 ly (300ml) chia 3 lần uống trong ngày. Có thể uống luôn hoặc để ngăn mát tủ lạnh uống dần. Nếu không có tủ lạnh thì uống đến đâu xay đến đó.

2. Thực đơn giảm cân trong 1 ngày

- Sáng: 6h dậy uống 1 cốc nước chanh ấm + ít ớt bột. Sau đó đi bộ nhanh 30 phút. Về uống 1 ly sinh tố.
- Trưa: 1 ly sinh tố.
- Tối: 5h tập bài tập của MC Kỳ Duyên. Rồi lắc vòng 10 phút. Uống 1 ly.
-Trước khi đi ngủ uống 1 ly nước chanh ấm + tí ớt bột như buổi sáng.
Nước chanh ấm + ớt bột

3. Lưu ý

- Ngày uống đủ 2 lít nước.
- Chuối chỉ dùng chuối mốc (chuối sứ, loại hay thắp hương), không phải chuối tây hay chuối ngự.
- Chuối được luộc với ít muối để tăng độ ngọt, giúp trung hòa axit trong dứa và cà chua. Nên no lâu hơn và giúp quá trình thúc đẩy mỡ thừa nhanh hơn.
- Xay đặc đặc uống cho lâu đói.
- Nước chanh ấm + ớt có thể thay bằng nước chanh ấm + mật ong.
Nếu trong lúc ăn kiêng mọi người có thèm món gì quá thì liệt kê ra những món mình thèm rồi bỏ kiêng 1 ngày đánh chén sảng khoái, đảm bảo không ảnh hưởng gì cả, nhưng chỉ 1 ngày thôi nhé.
Đây là "thần dược" chữa được nhiều bệnh: dạ dày, gai cột sống, đặc biệt là các bệnh về tiêu hóa.
- Không chỉ giảm cân toàn thân mà da dẻ trắng hồng lên.
- Các mẹ con còn nhỏ thì ăn uống đủ chất cho bé phát triển toàn diện nhé, các mẹ có thể bổ sung hỗn hợp vào thực đơn nhưng liều lượng ít thôi, nó sẽ giảm cân nhưng chậm. Các mẹ chờ bé lớn hãy áp dụng triệt để nhé.
- Các bạn có thể điều chỉnh lượng trái cây theo khẩu vị các bạn, ít chuối nhiều thơm hay ít thơm nhiều cà chua, gì cũng được nhé.
Lựa chuối chín chín, nếu bạn thấy chua thì thêm chuối vào,vì có lúc mình chọn thơm ngọt lúc thơm chua đó.
- Sau 20 ngày thì bạn chỉ việc giữ cân bằng cách ăn buổi tối hỗn hợp đó (còn sáng trưa ăn xả hơi) hoặc ăn thả ga 3 tuần lại kiêng 1 tuần bằng hỗn hợp vừa giữ dáng lại vừa đẹp da
- Nếu phải đi ăn tiệc, cố gắng ăn ít thôi, và hạn chế dầu mỡ, tuyệt đối không uống nước ngọt - phá hủy hết công lao đó, uống nước lọc thôi.
- Ít tập thể dục cũng được, nhưng nếu tập được cứ tập cho da săn chắc.
- Uống chanh không cũng được, nhưng có thêm ớt nó đào thải mỡ thừa nhanh hơn. 
- Nếu không ăn cay được thì mua ớt sừng hay ớt chuông Đà Lạt bằm nhuyễn, cũng như nhau, mà ớt chuông với ớt Sừng uống ngon hơn.
Nếu ớt bột thì 1 ly nước chanh 300ml bạn cho khoảng hạt lựu, mà nếu ớt cay quá thì giảm bớt nhé, vì tùy loại ớt thôi. Còn nếu ớt chuông hay ớt sừng bạn sắt khoảng 4-5 lát nhỏ cho vào 3 phút. chỉ uống nước thôi, bỏ cái xác ớt đi.
- Nước chanh không ớt cũng được, nhưng có ớt nó đẩy mỡ thừa nhanh hơn, nếu sợ nóng mua ớt chuông Đà Lạt rất nhiều vitamin và không nóng không cay, nhưng nhớ chọn quả nhỏ mà xấu xấu nhé, nhìn xấu chứ không phải héo úa đâu, vì trái to đẹp người bán họ ngâm hóa chất đó.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.