THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Ngan (Vịt) hấp hành gừng

Chế biến món thịt vịt hấp gừng này được dùng trong những tiệc tự chọn (buffet) tẩm ướp vừa đậm đà chứ không mặn và không cần chấm kèm.

1. Nguyên liệu

(cho 2 gười
- 400g thịt lườn vịt và đùi vịt
- Vài củ gừng và ít lá gừng (nếu có)
- 1 củ hành tây
- 1 nắm hành lá
- Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu
- Rau thơm: húng lủi, khế xanh, chuối chát

2. Cách làm

- Dùng dao lạng lấy hai miếng nạc lườn bao lấy phần xương sườn rồi cắt sửa cho miếng thịt gọn đẹp, cắt bỏ rìa da có dính mỡ. Phần tỏi đùi, dùng dao mỏng xẻ sâu vào đùi thịt một đường, tách bỏ xương, để nguyên miếng thịt đùi vừa tách ra.
- Hành lá xắt khúc ngắn 7-10cm. Hành tây thái mỏng. Gừng băm nhỏ.
- Trộn hỗn hợp gia vị: 1 muỗng cafe hành bằm nhỏ + 1 muỗng canh gừng bằm nhỏ + ½ muỗng cafe muối + ¼ muỗng cafe tiêu. Ướp thịt với hỗn hợp gia vị khoảng 30 phút cho thịt thật ngấm.
- Cho nước vào xửng hấp với gừng củ đập dập. Đun sôi nước hấp trước.
- Trải ít lá gừng (nếu có) hoặc ít gừng non cắt lát mỏng, hành tây và hành lá lót vào xửng hấp. Cho thịt vịt đã thấm gia vị đặt lên và đậy nắp lại hấp. Để nước sôi mạnh. 400g thịt sẽ chín trong khoảng 30 phút.

- Thịt chín.
- Lấy thịt ra, để nguội bớt, thái ngang miếng thịt thành từng lát mỏng, khi cắt để nghiêng lưỡi dao để cắt xéo thớ thịt, miếng thịt sẽ ngon hơn.
- Pha nước chấm: Nước mắm gừng hoặc xì dầu tỏi ớt
Nước mắm gừng: Pha 3 - 4 muỗng canh nước lọc + 1 muỗng canh nước mắm trên 35 độ đạm + non 1 muỗng canh đường để thêm vị ngọt nhẹ rồi cho vào từ từ khoảng 1/2 - 1 muỗng canh gừng non băm nhuyễn tùy khẩu vị + 1/5 muỗng cafe muối ( và ai thích ớt thì cứ thêm ớt băm tùy ý). Nêm lại, tùy ý gia giảm đường muối theo khẩu vị riêng.

- Xếp thịt ra đĩa, kèm với rau thơm, rau húng, chuối, khế xắt lá mỏng.
Vịt hấp lá gừng là một món dễ làm, dễ ăn, có thể sử dụng trong các bữa cơm hoặc ăn chơi. Vịt hấp gừng cũng được dọn trong những bữa tiêc buffet. Nếu muốn lai rai với thịt vịt hấp, bạn nên chọn rượu chứ không nên uống bia. Men rượu cay nồng sẽ làm bớt đi vị béo trong thịt vịt, giúp bạn đỡ ngấy.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.