THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cơm

Nước mắm cơm tấm (chuẩn ngon)

Với cách pha nước mắm cơm tấm cực chuẩn này, bạn sẽ có được chén nước chấm sệt keo vừa vị, đẹp mắt với tỏi ớt tép chanh khi pha xong vẫn nổi lên trên mặt.

1. Nguyên liệu

- 1 muỗng canh tỏi bằm
- 1/2 muỗng canh ớt bằm (gia giảm tùy khẩu vị)
- 6 muỗng canh đường
- 4 muỗng canh nước mắm
- 2 muỗng canh nước sôi
- 1/2 trái chanh ( Bạn ước lượng nhé vì chanh có trái to trái nhỏ. Nếu ăn chua nhiều hay ăn gỏi thì bạn có thể thêm lượng chanh nhé). Nếu pha ăn cơm tấm có thể xài không hay không xài chanh tuỳ ý thích, không xài thì bỏ đồ chua vào cũng rất ngon.

2. Cách làm

Với cách pha nước mắm cơm tấm này, dù bạn có để từ 9-10 tiếng tỏi ớt vẫn nổi lên mặt không bị chìm xuống đáy tô, màu sắc và mùi vị vẫn không thay đổi.
Nước mắm ăn cơm tấm pha đậm đà, thành phần chủ yếu là đường cát và nước mắm hảo hạng. Cùng với nước mắm là tỏi, ớt bằm, người ăn muốn cay thì cho nhiều, có nơi còn pha thêm chanh hoặc sử dụng vị chua từ chính đồ chua bỏ vào.
Ở đây mình chọn nước mắm 40 độ đạm, độ mặn và đậm đà rất thích hợp cho ra 1 chén nước mắm pha chua ngọt ngon lành.
Cách pha:
- Bỏ tỏi ớt bằm vào chén. Cho đường vào. Thêm nước cốt chanh vào quậy lên, lấy xác tép chanh cho luôn vào chén.
- Tiếp theo cho nước sôi vào quậy đều cho sệt kẹo. Cuối cùng cho nước mắm vào quậy thật đều cho tan hết đường là xong.

3. Lưu ý

- Cho thứ tự như trên. Vì cho chanh trước khi cho nước sôi và mắm vào tỏi ớt mới nổi lên. Tuyệt đối không thay đổi thứ tự các bước trên.
- Tỏi, ớt tự bằm sẽ ngon và đẹp hơn so với loại mua xay sẵn. Nhưng nếu không có thời gian, bạn cũng có thể mua tỏi ớt băm sẵn (Nhưng chắc sẽ không ngon bằng).
- Nước mắm pha chua ngọt ngon hay không là nhờ nước mắm. Ở đây bạn nên chọn nước mắm truyền thống có độ đạm cao để pha.
- Khi đã pha xong mà muốn thêm ngọt, thêm mắm, thêm chua. Bạn có thể thêm đường trực tiếp vào tô, nhưng nếu muốn thêm nước mắm hoặc chanh, bạn nên múc ra chén và cho vào chén. Không cho trực tiếp vào tô vì sẽ làm tỏi ớt bị chìm hết xuống đáy làm mất thẩm mỹ tô nước mắm.
- Nên gia giảm theo khẩu vị gia đình để có món nước chấm như ý.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.