THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì ốc quế nhân kem trứng (custard)

Bánh mì ốc quế thơm ngon và nhân kem béo mà không gây ngán nhất định sẽ khiến bạn hài lòng. Mặc dù để làm ra bánh này cần vài khuôn ốc quế nhưng nếu không mua được, bạn vẫn có thể tự làm ở nhà. Bánh thích hợp cho cả gia đình vào những bữa sáng vội vã; hoặc các bà mẹ cũng có thể làm cho bé yêu của mình. Được cầm trên tay những chiếc bánh hình con ốc xinh xinh thế này, mình tin rằng bé nhất định sẽ thích!

1. Nguyên liệu

(cho 10 chiếc bánh)
- Phần bánh mì:
+ 300g bột làm bánh mì (bread flour)
+ 25g đường
+ 10g sữa bột
+ 3g men nở làm bánh mì (yeast)
+ 30g bơ lạt
+ 1/2 quả trứng gà đánh tan
+ 140ml nước ấm
- Phần kem trứng (custard):
+ 4 lòng đỏ trứng gà
+ 300ml sữa tươi
+ 300ml kem tươi có hàm lượng béo > 35%( heavy whipping cream)
+ 95g đường
+ 50g bột mì đa dụng
+ 2g vanilla dạng lỏng
- Phết mặt bánh: 1 trứng gà đánh tan
Lưu ý: nếu không có kem tươi, bạn có thể thay thế hoàn toàn bằng sữa tươi. Như vậy tổng lượng sữa tươi trong phần kem trứng sẽ là 600 ml.

2. Cách làm

- Để làm bánh mì ốc quế bạn cần 10 khuôn ốc quế. Nếu không có khuôn thì bạn tự làm bằng cách dùng giấy bìa cứng cuốn lại như hình phễu (chiều dài 13cm, đường kính phễu 2,5cm) dùng hồ dán lại, rồi bọc giấy nhôm bao quanh phễu.
- Trộn tất cả các nguyên liệu làm bánh mì (trừ bơ lạt) trong một âu nhôm sạch. Nhồi khoảng 10 phút cho hỗn hợp quyện với nhau, cho bơ vào nhồi tiếp 5 phút nữa. Nếu bột hơi ướt thì bạn rắc thêm ít bột mì vào cho dễ nhồi.
- Đặt khối bột vừa nhồi vào bát lớn, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và ủ ở nhiệt độ phòng 1 tiếng 30 phút hoặc đến khi thấy bột nở gấp đôi.
- Chia khối bột làm 10 phần (mỗi phần khoảng 53g). Vo tròn từng viên bột, đặt vào khay và ủ thêm 40 phút. Sau khi ủ, xịt ít nước cho bột bớt khô.
- Vê dài từng viên bột rồi quấn quanh khuôn ốc quế. Đặt bột đã tạo hình vào khay đã lót giấy nướng. Phết trứng lên bột.
- Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C từ 20 – 25 phút hoặc đến khi thấy bánh vàng đều. Bánh chín, để bánh nguội trên rack rồi nhẹ nhàng kéo khuôn ra.
- Cho sữa, kem tươi và vani vào nồi. Đun với lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn. Tắt bếp.
- Đánh tan lòng đỏ trứng và đường trong âu nhôm sạch. Các bạn không cần đánh bông trứng và tan hết đường. Chỉ cần đánh cho trứng tan hoàn toàn là được.
- Cho bột mì vào hỗn hợp trứng đường, khuấy đều cho bột tan. Sau đó cho hỗn hợp sữa vào khuấy tiếp.
- Cho hỗn hợp vừa khuấy vào nồi. Đun với lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp đặc lại. Tắt bếp. Để hỗn hợp kem trứng nguội hoàn toàn.
Lưu ý: các bạn phải khuấy liên tục để tránh tình trạng vón cục. Tiếp tục vừa đun vừa khuấy cho hỗn hợp hơi đặc, khi khuấy thấy hơi nặng tay là được. Vì khi để nguội, kem sẽ đặc lại hơn.
- Cho nhân kem trứng vào túi ni lông bắt bông kem có gắn đui bắt bông kem hoặc cắt một lỗ nhỏ ở miệng bao rồi bơm nhân kem vào từng chiếc bánh mì.
Bạn cũng có thể để nhân kem vào tủ lạnh, khi dùng mới bơm kem vào từng chiếc bánh. Nhân kem mát lạnh, thơm ngon rất thích hợp vào những ngày hè.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.