THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì phô mai Brazil - Pão de Queijo

Pão de Queijo

Bánh mì phô mai của Brazil là món ăn không thể bỏ qua khi đến Rio de Janeiro. Bánh mì phô mai của Brazil có tên là Pão de Queijo. Đây là món bánh mì phổ biến và được sử dụng làm bữa ăn sáng của người dân Brazil. Ở Brazil, người ta thường dùng bánh phô mai vào bữa sáng kèm một tách trà, café nóng hổi. Pão de Queijo còn được biết đến như là thứ bánh ăn vặt phổ biến bậc nhất ở các hàng quán vỉa hè của đất nước Brazil. Bạn có thể dùng Pão de Queijo như một loại bánh snack ăn vặt vui vui có thể dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Bánh mì phô mai pão de queijo đã chinh phục tất thảy thực khách bằng sự giản đơn mà hoàn hảo, từ hình thức nhỏ xinh đến “nội dung” thơm ngậy hấp dẫn của mình. Từng chiếc bánh mì phô mai Pão de Queijo tròn trịa, nhỏ nhắn, vàng ươm và thơm lựng mùi phô mai với cách làm và thành phần vô cùng giản đơn, ấy vậy mà đã làm bao nhiêu thực khách say mê, thích thú thưởng thức. 
Những viên bánh mì phô mai Pão de Queijo nho nhỏ được làm từ bột năng (bột củ sắn) với sữa, trứng và phô mai đem nhồi mịn rồi nướng chín. Món bánh mì này có nét đặc biệt so với các bánh mì khác là bởi nó không sử dụng bột mì mà nó dùng bột năng nên cốt bánh có độ dẻo, dai và mịn rất đặc trưng. Mùi thơm của những viên bánh mì phô mai - Pão de Queijo giòn rụm sẽ gây nghiện cho bất cứ ai thưởng thức lần đầu. Hơn nữa, nếu bạn là một gymer chính hiệu, đừng lăn tăn thử ngay món này, vì nó không chứa tinh bột, lại đầy đủ protein và canxi từ trứng cùng phô mai. Một mẻ bánh làm được khoảng 10 - 12 chiếc, đảm bảo no nê cho bữa sáng cả nhà rồi.
Phô mai dùng trong bánh các bạn có thể dùng toàn bộ là mozzarella vừa chảy nhiều, ngon mà lại tiết kiệm nhất, hoặc trộn thêm các loại parmesan, cheddar... để vị được "bùng nổ" hơn. Hãy sáng tạo để tự tạo ra chiếc bánh của riêng mình.

1. Nguyên liệu

- 100g bột năng
- 1 quả trứng gà
- 37g phô mai Parmesan (bào nhỏ)
- 100ml sữa tươi không đường
- 22ml (khoảng 21g) dầu thực vật (không dùng dầu olive)
- 2g muối

2. Cách làm

- Đun hỗn hợp sữa, dầu ăn và muối ở mức lửa vừa. Khuấy đều và nhẹ tay đến khi thấy sôi lăn tăn ở thành nồi thì tắt bếp.
- Đổ hỗn hợp sữa vào âu bột năng, dùng phới trộn đều để được hỗn hợp bột đồng nhất nhưng lợn cợn và rời rạc.
- Dùng tay nhồi đều cho bột nhuyễn và mịn.
- Đánh tan trứng gà rồi chia làm 2 phần. Đổ từ từ từng phần trứng vào hỗn hợp bột, dùng tay nhào kỹ cho đến khi bột mịn và hòa quyện với nhau là được.
- Cho phô mai Parmesan vào hợp bột và nhồi tiếp đến mịn.
- Xoa 1 ít dầu lên tay để chống dính, lấy từng viên bột nhỏ và nặn đều cho bánh tròn. ( như nặn bánh trôi).
- Cho các viên bột bánh mì phô mai lên khay nướng có lót giấy nến.
- Làm nóng lò nướng ở 170 độ C trong 10 phút. Cho khay bánh mì phô mai vào nướng trong vòng 20-25 phút. Khi thấy bánh mì phô mai nở phồng và màu vàng nâu bên ngoài là được.
Bánh mì phô mai Brazil với lớp vỏ giòn, ruột trong ẩm và dẻo dai lại thơm lừng mùi phô mai.
Vị mặn mặn, beo béo và mùi thơm của phomai, của trứng trong bánh mì phô mai Pão de Queijo sẽ làm bạn rất khó cưỡng lại cơn thèm muốn.
Bánh mì phô mai Brazil - Pão de Queijo nếu ăn còn dư, bạn có thể bảo quản trong hộp kín, khi ăn cho vào lò vi sóng hoặc nướng lại là bánh mì lại như mới làm xong.
Bạn có thể sáng tạo bằng cách nhồi nhân vào bánh mì phô mai Pão de Queijo, có thể là nhân kem bơ hay nhân thịt tùy thích.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.