THẾ GIỚI ẨM THỰC

Giò me

Giò me hay còn gọi là giò bê (vì trong miền trung con bê là con me, chứ không hề liên quan gì tới quả me cả). Giò me có vị ngọt thơm của thịt bê hấp có lần cả bì nên ăn ngon mà không bị ngấy.

1. Nguyên liệu

-Thịt bê (me) loại nạc thăn để dài khoảng 1 gang tay: 1 kg
-Hạt nêm
-Hạt tiêu
-Bì me
-Trứng gà

2. Cách làm

- Thịt me để nguyên cả miếng to, làm sạch và đem tẩm ướp với gia vị gồm tiêu, muối, hạt nêm trong khoảng 4 tiếng.
- Bì me đem xay nhuyễn ra như giò, cho thêm 1 chút muối vào.
- Trứng tráng mỏng (để nhạt)
- Giò me làm hơi phức tạp hơn giò lụa, giò xào 1 chút vì giò có tới 3 lớp, lớp trứng ở ngoài cùng, tiếp theo là lớp bì me mỏng, cuối cùng mới là lớp thịt me.
- Trước tiên, trải lớp trứng tráng mỏng ra, sau đó đổ bì me xay nhuyễn vào, trải đều 1 lớp rồi cuối cùng mới tới thịt me. Cuộn tròn chặt lại rồi sau đó cho vào nồi hấp.
- Cách hấp giò me tương đối cầu kỳ. Vì là thịt sống, mà lại để nguyên miếng, do đó phải hấp từ khoảng 5-6 giờ giò mới chín.
- Sau khi để nguội giò thì bỏ vào tủ lạnh để khoảng 1 đêm mới được ăn.
- Giò me có hương vị rất thơm, miếng giò có phần viền ngoài màu trong trong là nước của thịt và lòng trắng trứng gà khi hấp chảy ra, bao bọc lại xung quanh, thịt bê ngọt và dai.
- Thưởng thức giò me bằng cách thái thành các lát mỏng, đúng kiểu phải là chấm tương Nam Đàn có pha thêm đường và nhiều ớt cay hoặc chấm với nước mắm ngon, tương ớt cay.
Những miếng giò me thơm ngon ăn không hề bị ngán, dùng để đãi khách hoặc làm quà biếu người thân thì thật là tuyệt vời đấy. Bây giờ ai cũng thích đồ homemade cho sạch và an toàn.
Bí quyết làm giò me ngon: Chọn thịt bê tươi vừa mới thịt
Khi hấp xong để nguội và cho vào tủ lạnh để 1 ngày cho phần nước thịt đông lại 1 lớp bao ngoài.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.