THẾ GIỚI ẨM THỰC

Giò

Giò thủ hoa (Jambon, trứng muối)

Giò là món ăn không thể thiếu được trong mâm cơm của mỗi gia đình mỗi dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, để làm mới thêm cho mâm cỗ cho tổ ấm của mình, bạn hãy làm món giò hoa ngũ sắc – món ăn không chỉ ngon mà còn có màu sắc bắt mắt, rực rỡ, mang đến những điều may mắn cho gia đình trong cả năm.

1. Nguyên liệu

-tai heo
-bì
-giò sống
-dăm bông
-giò lụa
-trứng muối
-cà rốt
-mộc nhĩ
-trứng vịt
-hành tím, tiêu xay, tiêu hạt, muối, đường, bột nêm, bột ngọt
-lá chuối

2. Cách làm

*Sơ chế:
- Tai heo sau khi mua về, bạn cạo cho thật sạch rồi rửa với nước muối pha loãng, chà lại với chút rượu rồi xả sạch, để cho ráo nước. 
- Trứng muối bạn tách lấy lòng đỏ, rửa với rượu và để ráo. 
- Với mộc nhĩ, bạn ngâm nở, cắt đầu, rửa sạch rồi xả với nước, để ráo, xắt sợi vừa, phi hành tím rồi xào sơ với chút muối, bột ngọt rồi để nguội.
- Những nguyên liệu như cà rốt, giò, dăm bông xắt thành sợi vừa.
- Tiêu hạt rửa sạch, rang sơ.
*Thực hiện:
- Để giò có thêm sắc vàng hấp dẫn, bạn tráng mỏng trứng với xíu muối, bột năng (hòa tan với nước), bột ngọt, đánh đều và tráng thành hai miếng lớn. Trứng sẽ dễ làm và ngon hơn nếu được tráng bằng chảo chống dính.
- Trộn tất cả các nguyên liệu đã sơ chế như tai heo, bì, mộc nhĩ,  cà rốt, giò sống, giò lụa, dăm bông, nêm thêm chút gia vị và ướp 1 tiếng cho thấm. 
- Trụng sơ lá chuối cho mềm, sau đó bạn trải lá chuối ra, đặt một lớp nylon lên trên, xếp trứng tráng lên bên trên sao cho mặt trên úp xuống dưới bề mặt cho đẹp → trải lớp giò đã trộn lên,  → sắp trứng muối với khoảng cách đều nữa và phủ lên thêm một lớp nguyên liệu nữa → sau đó cuộn tròn, gói khúc giò lại bằng lá chuối.
- Giò đã gói xong đem hấp khoảng 30 phút là chín, bạn lấy ra để thật nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng là dùng được.
- Giò hoa ngũ sắc dùng kèm với dưa hành hoặc củ kiệu đều ngon.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.