THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh trôi

Gyeongdan - Bánh trôi nhân đậu đỏ Hàn Quốc (Bánh gạo dẻo HQ)

Cách làm bánh trôi Hàn Quốc cái tên nghe thật gần gũi với cách làm bánh trôi nước Việt Nam, bánh trôi Hàn quốc có một cái tên khác là bánh gạo dẻo Hàn quốc( Gyeongdan- ngọc bích), những viên bánh đủ màu như những viên ngọc bích lung linh cùng hương vị của lớp màu bên ngoài tạo nhiều thích thú hấp dẫn cho người thưởng thức. 

1. Nguyên liệu

– 400 g bột nếp / bột gạo ngọt Mochiko
– 300 g đậu đỏ
– 50 g đường vàng
– 50 g bột trà xanh
– 50 g vừng đen
– 50 g vụn dừa sấy khô
– Gia vị: đường, muối, vani

2. Cách làm

- Đầu tiên, bạn cần rửa sạch 300 g đậu đỏ và ngâm qua 1 đêm rồi đem cho vào nồi đun với săm sắp nước cho đến khi thật mềm hoặc cho vào nồi áp suất xì tầm 5 phút.
Sau đó, bạn cho đậu đen đã chín nhừ vào cối xay rồi xay nhuyễn, cùng với đường nâu, muối, vani.
- Rang vàng mè. Khi các hạt mè nguội, xay thành bột mịn. Chuyển bột hạt mè để một bát và thêm 2 thìa đường trắng và một chút muối  rồi trộn đều.
- Đặt ½ chén bột đậu tương rang vào trong một chiếc bát khác. Thêm 2 tbsp đường và một chút muối và trộn đều nó.
- Đặt ½ cup bột ngải cứu vào trong một chiếc bát. Thêm 2 tbsp đường với một chút muối và trộn đều nó.
- Cho bột gạo nếp đã chuẩn bị vào tô lớn, thêm chút đường và muối.
 Bạn từ từ đổ nước sôi để nguội vào tô đó và nhào đều đến khi thấy bột không còn dính tay, mịn ẩm ẩm là ok, ủ bột tầm 30p bọc túi nilon.
Nếu bột quá ướt, bạn hãy cho thêm một chút bột mì đa dụng cho tới khi được một hỗn hợp dẻo, mịn, đàn hồi.
- Lấy bột ra khỏi túi và đặt nó lên một mặt phẳng đã rắc sẵn bột mì làm lớp áo. Việc phủ bột lên trước sẽ tránh được trường hợp bột bị dính vào mặt phẳng.
Tiếp theo, bạn lăn cả miếng bột lớn thành từng dây dài rồi chia bột cho đều thành viên nhỏ nặng khoảng 30g.
-  Cán bột thành những bột dày 8mm rồi đặt  nhân đậu đỏ vào và gấp chặt với nhau. Tiếp theo, bạn vo tròn lại thành một hình cầu. Tiếp tục các số bột còn lại.
Nặn và vo bột cho thật kéo, từng viên nhân đậu đỏ một. Trong lúc nặn bột có thể phần bột còn lại sẽ bị khô, vì vậy bạn nên đậy chúng lại bằng một mảnh vải ấm, sạch.
- Bạn thả các viên bột vào nồi nước sôi già như luộc bánh trôi Việt Nam. Khi  viên bột nổi lên tầm 3 phút, rồi nhanh tay dùng muôi lỗ vớt ra ngoài rồi cho vào lại một bát nước lạnh.
 Sau đó 5 phút, bạn vớt bột lên, để thật ráo hết nước.
- Khi bánh đã khô và còn dính, thì bạn lăn từng viên bột qua các lớp áo trà xanh, mè đen, vụn dừa sấy khô vàng… mỗi viên một màu cho đẹp mắt là đã hoàn thành rồi đấy!
Bạn có thể cho thêm nhiều màu khác từ nhiều loại nguyên liệu tự nhiên khác nhau cho bánh của bạn được thêm sống động nhé!
Mẹo:
1. Đậu đỏ và các loại bột phủ bánh có thể có trong siêu thị để bạn không cần quá mất thời gian làm chúng mà vẫn có được nhiều màu tiện lợi.
2. Nếu bạn cho thêm cả bột gạo thì nhào chung bột nếp và bột gạo với tỉ lệ 4:1 thì viên bánh có thể nổi nhanh khi luộc.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.