THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh mochi

Bánh Mochi socola

Cách làm khá đơn giản lại ngon, được xuất xứ tại Nhật Bản nhưng lại được giới trẻ cực kì yêu thích. Bánh mochi socola đã trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Chiếc bánh với hình dáng nhỏ nhắn, dễ thương là sự kết hợp giữa giữa vỏ bánh bột nếp với nhân socola ngọt ngào bên trong, hình dạng vô cùng bắt mắt, thơm ngon không cưỡng lại được.

1. Nguyên liệu

- 280g chocolate
- 130ml kem tươi
- 60g bơ lạt
- 50g bột cacao
- Gạo nếp Nhật (có tên là Mochi hay sweet rice)
Nếu không mua được gạo nếp Nhật thì các bạn cũng có thể dùng loại bột làm bánh trôi thông thường cũng được.

2. Cách làm

- Thái nhỏ chocolate.
- Đun chảy chocolate với kem tươi và bơ để làm nhân chocolate tươi.
( Nếu dùng bột làm bánh trôi thông thường thì các bạn bỏ qua bước này nhé!)
Để hỗn hợp socola kem trên để nguội và tạo thành viên socola với kích thước khoảng 2 cm.
- Làm vỏ bánh:
Lấy 100g bột gạo nếp đem trộn với 20 gr đường và ít nước cốt dừa và nước thường với nhau, khuấy đều tay sao cho hỗn hợp dẻo, mịn. Sau đó mình đem bột hấp cách thủy cho chín.
Khi bột bánh mochi đã chín, bạn để cho nguội. Trước khi để chia bột bánh nhỏ ra, bạn rải bột năng lên một mặt phẳng sạch. Cho cục bột đã hấp chín lên, bắt đầu nhào cho ráo và cắt thành những phần đều nhau.
- Tán những phần bột đó thành những hình tròn dẹp trên bàn tay, cho nhân socola vào bên trong rồi vo viên tròn lại. Bạn vo càng tròn thì bánh càng đẹp mắt, thực hiện lần lượt cho đến khi hết bột bánh.
Với loại bột bánh trôi thông thường, các bạn sẽ phải cho vào luộc chín thế nên ta dùng luôn chocolate nguyên chất nhé!
- Phủ đều một lớp bột cacao lên toàn bộ bánh là xong
Vỏ bánh mềm mịn...
Bánh mochi khi ăn sẽ có lớp vỏ mềm mịn, nhân socola thơm ngon, ngọt, đắng như những cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Sẽ có lúc nó ngọt ngào như kẹo, đắng như thuốc vậy.

Một số lưu ý nhỏ khi bạn làm bánh mochi nên chú ý: một là, không nên làm vỏ bánh quá sớm nếu như nhân bánh chưa sẵn sàng. Vỏ bánh mochi khô khá nhanh nên nếu phải chờ một lúc mới bọc nhân bánh thì sẽ rất khó gập vỏ bánh và gắn kết dính. Ngoài ra, vỏ bánh nếu khô, khi bị kéo giãn để bọc nhân sẽ tạo thành rãnh nứt ngoài vỏ như vậy bánh sẽ không đẹp mắt.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.