THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Thịt lợn rừng nướng riềng sả

Thịt lợn rất thông dụng trong những bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Làm mới món thịt lợn bằng cách nướng với riềng sả sẽ rất ngon và được cả nhà ủng hộ nhiệt tình nhé!


1. Nguyên liệu

- 700g Thịt lợn thường hoặc lợn mán
- 200g Riềng sả xay
- 2 củ Tỏi
- 2 hạt dổi trộn với 100g vừng vàng rang chín xay nhuyễn
- Gia vị, dầu ăn, dầu hào
- Xiên que, than hoa

2. Cách làm

- Thịt lợn, các bạn có thể dùng thịt lợn thường hoặc thịt lợn mán đều rất ngon. Chọn phần liền khối giữa bì và thịt nạc, ít mỡ, về sơ chế thật sạch, để ráo nước và cắt thành các miếng vuông 2,5cm x 2,5cm.
- Ướp thịt với riềng sả xay, 1 thìa canh dầu hào, vừng xay với hạt dổi, tỏi bóc vỏ băm nhỏ, gia vị và 1 thìa canh dầu ăn.
- Trộn đều để thịt ngấm gia vị trong 30 phút. Phần xiên que rửa sạch, bôi 1 lớp dầu ăn lên các xiên que để tránh thịt bị dính xiên khi nướng và cũng dễ xiên thịt sống vào que hơn.
- Đeo găng tay nilon, dùng que xiên đều vào giữa các miếng thịt lợn đã ướp. Lưu ý xiên xen kẽ cả thịt nạc, mỡ, bì để xiên thịt đều vị khi thưởng thức.
- Xiên lần lượt cho đến khi đầy các que xiên và hết phần thịt đã chuẩn bị.
- Chuẩn bị sẵn 1 bếp than hoa, đặt các xiên thịt lên trên than nóng, quạt nhẹ để thịt chín dần.
- Vừa nướng, các bạn vừa lật đều các xiên thịt cho đến khi thịt chín vàng, tỏa mùi thơm. Bước này các bạn phải nướng thật cẩn thận và không lên vội mà nướng nhiệt quá nóng dẫn đến thịt chưa chín kỹ vào bên trong nhưng đã bị cháy bên ngoài, lên để nhiệt than hoa âm ỉ cho thịt chín dần và chín kỹ vào bên trong, sau khi thịt đã chín kỹ bên trong, các bạn quạt bếp to lên cho thịt hơi xém vàng bên ngoài tạo mùi thơm.
- Cho các xiên thịt nướng riềng sả ra đĩa có lót ít rau xà lách và thưởng thức nóng. Tùy khẩu vị có thể chấm thêm với bắt gia vị chanh ớt hoặc tương ớt đều rất ngon miệng.
Đây là món thịt lợn xiên nướng rất thơm ngon và hấp dẫn. Có thể dùng như món chính trong bữa cơm hàng ngày hoặc trong các bữa tiệc gia đình hoặc làm món nhậu cho chồng nhâm nhi, đảm bảo chồng khen hết lời.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Kiều Giang/ Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.