THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gỏi - Nộm

Nộm lươn hoa chuối

1. Nguyên liệu

- Lươn đồng: 300g
- Hoa chuối: 1 cái
- Giá đỗ: 50g (tùy chọn)
- Rau thơm: rau mùi, kinh giới
- Lạc rang
- Gia vị: muối, nước mắm, giấm (chanh), đường

2. Cách làm

- Hoa chuối bóc chỗ vỏ già, chỉ lấy chỗ non, thái nhỏ, ngâm trong nước pha với 1 chút giấm (hoặc chanh) để hoa chuối không bị thâm.
- Lươn mua về các bạn cho chút muối vào để lươn nhả hết nhớt, rửa thật sạch với nước lã và chút dấm. Bắc nồi nước sôi rồi cho lươn vào chần chín.
- Lươn sau khi chần, để nguội, lọc bỏ thịt và xương riêng.
Lăn qua thịt lươn với chút bột năng.
- Bắc chảo dầu nóng lên bếp, chiên lươn ngập dầu để miếng lươn giòn. Vớt lươn ra, để ráo dầu.
- Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Giá đỗ nhặt sạch rễ, rửa sạch, để ráo.
- Trộn hoa chuối, lươn, giá, rau gia vị với 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh hoặc dấm, ½ thìa nước mắm. Nêm nếm lại gia vị vừa miệng ăn.
- Bày nộm ra đĩa. Khi ăn rắc lạc rang lên trên.
- Dùng kèm với bánh tráng mè nướng (hoặc bánh phồng tom chiên) chấm nước mắm pha chua ngọt.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!!!
(Theo Eva.vn)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Gỏi lươn trộn bắp chuối Miền Tây

   Muốn làm món này, người sành ăn thường chọn cho được những con lươn bụng vàng, còn sống, to khoảng 300-500g/con đem về xát muối hoặc tro nhiều lần, rồi cạo rửa sạch nhớt bằng nước ấm (cũng có thể dùng nước chanh để vuột lươn). Sau đó mổ bụng, bỏ ruột, lấy bỏ chỉ lưng, cắt khúc rồi ướp thêm tỏi, ớt, muối độ 15 phút cho thấm đều trước khi đem nướng trên bếp than hồng.
   Bắp chuối phải là bắp chuối xiêm, nếu có chuối hột càng tốt. Bắp chuối sau khi bào xong phải ngâm với nước chanh để giữ màu trắng trong. Xong vắt ráo, đem trộn với nước mắm, chanh, đường, hành phi, tỏi phi, ớt, rau răm, ngò gai. Kế đến xé nhỏ thịt lươn vừa nướng chín và sắp đều lên đĩa. Sau cùng rưới lên một lớp mỡ hành, rắc đậu phộng rang và trang trí thêm vài sợi ớt, rau răm cho bắt mắt.
   Muốn cho hấp dẫn, người ta chấm chút món nước chấm sao cho vừa chua cay, vừa dịu ngọt để đĩa gỏi thêm phần đậm đà, thi vị.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.