THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ẩm thực - Sức khỏe

Sinh tố cải thiện thị lực

Thời đại công nghệ thông tin, càng tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử thì thị lực giới trẻ ngày càng bị suy giảm nghiêm trọng. Trước tình trạng này thì đài Chosun Hàn Quốc đã giới thiệu công thức sinh tố xay với cách làm đơn giản nhằm giúp mọi người hồi phục đáng kể thị lực cũng như bảo vệ mắt tốt hơn.

1. Nguyên liệu

- 100g cà rốt
- 100g táo
- 50g quả việt quất
- 50g củ khoai mài (hoặc thay bằng 1 thìa nhỏ bột củ khoai mài mua ở hiệu thuốc Đông y)
- 100ml nước

2. Cách làm

-Trước tiên, rửa sạch và cắt nhỏ các nguyên liệu. Khoai mài, cà rốt thì bạn gọt vỏ nhưng táo thì để nguyên vỏ sẽ tốt hơn.
- Cho hết các nguyên liệu vào máy xay rồi cho thêm 100ml nước vào.
- Sau đó, xay các nguyên liệu cho thật nhuyễn.
- Đổ hỗn hợp ra cốc và thưởng thức.
Cà rốt thì trước giờ ai cũng biết là thực phẩm cực tốt cho mắt nhờ hàm lượng vitamin A cao.
Quả việt quất có chứa rất nhiều anthocyanidin giúp cải thiện tầm nhìn vào ban đêm và các triệu chứng lâm sàng ở người cận và nhược thị.
Trong khi đó, táo chứa nhiều vitamin A, C giúp tăng tầm nhìn vào ban đêm, đồng thời cũng ngăn chặn tình trạng giảm thị lực.
Nguyên liệu đặc biệt nhất trong thức uống này là củ khoai mài. Khoai mài trong đông y gọi là Hoài sơn, đây được xem là liều thuốc quý có mặt trong hầu hết các toa thuốc bổ mắt, sáng mắt.
Thời điểm uống thức uống bổ mắt này tốt nhất là vào buổi sáng. Không nhất thiết phải uống ngay khi thức dậy mà trong vòng buổi sáng bạn uống lúc nào cũng được, mỗi ngày uống một cốc như thế là đã đủ dưỡng chất. Chỉ cần bạn chịu khó duy trì uống thức uống này thường xuyên thì thị lực mắt sẽ được cải thiện rõ rệt đấy.
(Nguồn TV CHOSUN)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.