THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cơm

Phân biệt Kimbap và Sushi

Kimbap và Sushi khác nhau thế nào?

Đối với những tín đồ ẩm thực Châu Á thì đã quá quen thuộc với cả Sushi lẫn Kimbap. Tuy nhiên đối với những người không tìm hiểu rõ về 2 loại món ăn này thường sẽ bị nhầm lẫn với nhau, vậy Kimbap và Sushi khác nhau thế nào?
Nhiều người nhầm Kimbap của Hàn Quốc và Sushi cuộn Nhật Bản là một.
Đây là Kimbap.
Còn đây là Sushi.
Đều là 2 món ăn ngon và đặc trưng của 2 đất nước khác nhau.
Kimbap đến từ Hàn Quốc, trong khi sushi là từ Nhật Bản.
Mặc dù hai món này đều được cuộn bằng rong biển nhưng rong biển Hàn và Nhật hoàn toàn khác nhau về mùi vị.
Cơm làm Kimbap thì trộn dầu mè, còn cơm làm sushi thì trộn giấm gạo. Nếu tinh ý bạn sẽ thấy hương vị của hai món khi thưởng thức rất khác nhau.
Đối với Kimbap thì thành phần là nguyên liệu rau và thịt đã chín (thanh cua, trứng rán, xúc xích cá, thịt bò, cá ngừ cà rốt, dưa chuột, củ cải muối vàng, củ ngưu bàng ngâm…) và đã được nêm gia vị, cơm được trộn với 1 ít muối và dầu mè. Thành phần trong Sushi thường là hải sản tươi sống, trứng, nấm, còn cơm thì được trộn với giấm và đường.
Điểm khác biệt tiếp theo là nước chấm. Với Kimbap thì thường không cần gia vị chấm vì thành phần nguyên liệu đã chín và nêm gia vị. Còn với Sushi thường được chấm với nước tương, mù tạt và gừng ngâm chua. Gừng các tác dụng lấy lại cân bằng vị khi ta ăn nhiều Sushi.
Với Kimbap Hàn Quốc thì hai mùi vị đặc trưng nhất là mùi tanh của lá rong biển và mùi của dầu vừng (dầu mè). Hai mùi này rất đặc biệt, nếu ai thích thì sẽ rất nghiện món này. Còn đâu rất nhiều người lần đầu thưởng thức đều cảm giác hơi khó ăn, nên khi làm Kimbap bạn nên dung vừng rang chín thì mùi thơm của vừng sẽ lấn át bớt đi vị tanh của rong biển.
Thêm một điều nữa là kimbap sẽ được cắt mỏng hơn sushi cuốn.
Kimbap cá ngừ và bơ
Sushi cá hồi
Kimbap thường được làm để cho vào hộp cơm mang đi ăn trưa hay đi picnic. Còn Sushi lại được ăn trong các nhà hàng.
Và đừng quên một điều là sushi thì có rất nhiều kiểu, trong khi kimbap chỉ có một dạng là những cuốn tròn dài.

Các kiểu Sushi
12 kiểu Kimbap phổ biến
Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thể biết được Kimbap và Sushi khác nhau thế nào và biết được cách phân biệt 2 loại món ăn cực ngon này.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.