THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Hamburger bò, sốt Teriyaki

Teriyaki Burger
照り焼きバーガー

Hamburger là món ăn xuất xứ từ Mỹ, nhưng khi biến tấu nó cho ra hương vị Nhật Bản thì câu chuyện làm bếp của chúng ta lại đi theo hướng hoàn toàn mới. Người sành ăn giới thiệu đến bạn cách làm hamburger Teriyaki rất được yêu chuộng hiện nay, món này thưởng thức cùng rượu vang đỏ Troublemaker thì ngon tuyệt.
Burger Teriyaki nghe có vẻ rất Mỹ, nhưng thực sự thì lần đầu tiên nó được tạo ra bởi một chuỗi burger Nhật Bản Mos Burger vào năm 1973 và cũng một thực đơn thường xuyên tháy tại McDonald và  Mos Burger  ở Nhật Bản.Thêm lát dứa nướng trong chiếc bánh burger, làm cho bánh có chút phong cách Hawaii và dùng với sốt Teriyaki (Teriyaki Sauce).

1. Nguyên liệu

(Để làm 4 chiếc hamburger)
- 1/4 củ hành tây
- 1 muỗng canh dầu ô liu
- 450g thịt bò xay
- Muối kosher
- Bột tiêu đen
- 4 lát dứa (dứa tươi hoặc đóng hộp)
- 4 vỏ bánh hamburger
- 4 lát pho mát cheddar
- 2 cây xà lách hoặc rau diếp, thái sợi
- 1 quả cà chua, thái lát mỏng
- Sốt Teriyaki (Xem cách làm tại đây)

2. Cách làm

- Băm nhỏ hành tây. Cho dầu vào chảo rồi xào hành cho đến khi hành mềm và chuyển sang màu trắng đục. Cho hành tây ra một cái bát nhỏ.
- Cho thịt bò xay vào một cái bát lớn rồi nêm xíu muối và hạt tiêu. Sau đó chia thịt ra thành 4 phần bằng nhau rồi viên lại thành các miếng tròn rồi dùng tay ấn dẹt viên thịt, sao cho độ dày của miếng thịt khoảng 1,25cm.
- Làm nóng bếp nướng rồi phết chút dầu lên trên mặt chảo. Đặt các miếng thịt này lên chảo rồi nướng ở nhiệt độ cao vừa (medium high heat) trong khoảng 2 phút (chú ý không dịch chuyển các miếng thịt), sau đó quay miếng thịt 90° (để miếng thịt có hình caro như trong hình) nướng tiếp 2 phút. Lật miếng thịt lại và làm tương tự đối với mặt kia. Tổng thời gian nướng là khoảng 8 phút cho đến khi miếng thịt chín tái, chín tới hoặc chín (tùy theo khẩu vị của bạn). Cùng lúc đó, cho dứa vào nướng trong 2 phút cho mỗi mặt.
- Trong khi đó, bạn có thể nướng vỏ bánh hamburger trên bếp nướng (cắt đôi vỏ bánh trước khi nướng). Ngay khi vỏ bành gần được thì đặt 1 lát pho mát lên miếng thịt. Pho mát sẽ tự nóng chảy nhờ lượng nhiệt còn lại nên bạn không cần thiết phải tiếp tục để nó trên bếp nướng, mà thay vào đó là cẩn thận lấy thịt ra đĩa.
- Khi ăn, rưới sốt mayonnaise lên mỗi mặt trong của vỏ bánh, cho xà lách và cà chua lên trên. Tiếp theo cho thịt, dứa và 1 - 1,5 thìa canh sốt Teriyaki.
- Thưởng thức!
Mua nguyên liệu: Bạn có thể tìm mua sốt Teriyaki, pho mát cheddar và vỏ bánh hamburger tại siêu thị BigC, Fivimart, Ocean mart. Nếu không có pho mát cheddar, bạn có thể thay thế bằng loại pho mát nhãn hiệu khác theo sở thích.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Just One Cookbook)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

1. Ingredients

(Servings: 4)
- ¼ onion
- 1 Tbsp extra virgin olive oil
- 1 lb ground beef
- Kosher salt
- Freshly ground black pepper
- 4 slices pineapple (fresh or canned)
- 4 burger buns
- 4 cheddar cheese
- 2 leaves iceburg lettuce (thinly shredded)
- 1 tomato (thinly sliced)
- Homemade Teriyaki Sauce

2. Instructions

- Chop the onion. In a small frying pan, heat the oil and sauté until they are soft and translucent. Transfer to a small bowl.
- Put the ground meat in the bowl with onion and lightly season with salt and pepper. Then divide the meat into 4 equal round balls and press down to make the burger patties, about 1/2 inch thickness.
- Heat the grill and oil the grates. Place the patties on the grill and cook on medium high heat for 2 minutes (do not move them), rotate 90 degrees and continue grilling for 2 min. Flip the patties over and do the same for the other side, 8 min total or until the burgers are cooked to your liking. At the same time, grill the pineapple slices for 2 minutes on each side.
- Meanwhile Toast the buns on the grill. Right before the burgers are about to finish, place the cheese on the burgers. The cheese will melt with remaining heat, so you don’t have to leave it on the grill. Carefully remove the burgers to a plate.
- To serve, spread the mayo on the bottom of each burger bun and place shredded lettuce and tomato. Top with the grilled burger and pineapple and 1 to 1 ½ Tbsp. of teriyaki sauce.
- Enjoy!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.