THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gỏi sấu thịt bò

Đây là bản nhạc của sấu và thịt bò. Các nguyên liệu đủ làm cho sấu "dịu hiền" hơn để hoà hợp với thịt bò nhưng không làm mất đi vị chua giòn thơm đặc trưng của sấu.
Tranh thủ mùa sấu còn đang rộ, sấu "bánh tẻ" giòn mà không chát, vị sấu thơm đầy và vỏ không bị dai, bạn hãy làm món salad sấu thịt bò để đãi cả nhà nhé. 
Món ăn là sự kết hợp hài hoà giữa thịt bò mềm ngọt chua dịu và sấu giòn chua thơm nhẹ, tạo nên một tổng thể biến tấu hài hoà, nhẹ nhàng mà không kém phần đậm đà tinh tế.

1. Nguyên liệu

(Cho 3-4 người)
+ 300g thịt bò
+ 10 quả sấu, khoảng 1 lạng
+1/2 -1 củ tỏi, bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng dọc tép
+ 3 củ hành củ, bóc vỏ, rửa sach, thái dọc tép
+ Đường
+ Nước mắm
+ ½-1 quả chanh
+ 1 quả ớt cay
*Nguyên liệu ướp thịt bò:
+ Gừng, rửa sạch, giã nhỏ
+ 2 thìa café dầu ăn
+ 1 thìa café bột canh

2. Cách làm

- Sấu rửa sạch, thái mỏng, ngâm sấu, hành, tỏi với hỗn hợp mắm ngọt theo tỉ lệ 1 đường : 1 nước : ½ mắm trong 5-10 phút.
Bạn có thể cạo vỏ nếu sợ chát hay nhựa, nhưng sấu bánh tẻ không cần cạo vỏ.
Lưu ý thời gian ngâm sấu: Nếu nhanh quá thì sấu chua gắt, sẽ không hợp với thịt bò mềm ngọt và ít mỡ; nhưng nếu ngâm lâu quá sấu sẽ bị mất vị chua và đặc biệt là mùi thơm nhẹ đặc trưng nên khi ăn ta sẽ không còn cảm nhận được hương vị nữa.
- Thịt bò thái mỏng, ướp với nước gừng, 1 thìa café bột canh, rồi trộn đều với dầu ăn.
- Đun nước sôi, cho một chút dấm, tắt bếp, cho thịt bò vào đảo nhanh và vớt luôn ra để giữ được độ mềm và độ ngọt của thịt.
Nếu bạn sợ đau bụng thì có thể chần theo cách bạn vẫn làm. Tuy nhiên, thịt bò và thịt cừu là hai loại thịt mà vi khuẩn chỉ có ở bề mặt tiếp xúc với không khí chứ không ở trong thớ thịt như thịt gà nên dùng để sống và ăn tái được.
- Trộn thịt bò với hỗn hợp nước chua ngọt, theo tỉ lệ 1 chanh: 1 mắm: 1 đường: 1 nước, nêm nếm vừa ăn rồi trộn cùng với sấu hành tỏi ngâm và ớt thái mỏng.
Món ăn là sự kết hợp giữa thịt bò thanh mềm chua ngọt nhẹ, sấu chua vừa thơm nhẹ và giòn, chút hành chút tỏi thêm vị và một chút ớt. Có chua có ngọt, có giòn có mềm, hoà quyện.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.