THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đậu phộng

Lạc rang muối (bằng nồi chiên không dầu)

Lạc rang muối là món ăn quen thuộc và chế biến vô cùng dễ. Trong khi rang lạc trên bếp lửa, bạn phải thường xuyên đảo lạc và rang ở lửa nhỏ. Nếu không chú ý còn làm lạc bị cháy. Nhưng với nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần chuẩn bị và đợi lạc chín thôi. Không mất công đảo lạc nhiều lần và đứng canh bếp lửa mà hạt lạc vẫn chín giòn đều.


1. Nguyên liệu

- 150g lạc

- 1 thìa canh dầu ăn

- 4g muối tinh hoặc muối bột canh

2. Cách làm

- Lạc rửa qua cho sạch bụi bẩn. Xóc cho lạc ráo nước.


- Đổ lạc vào bát, thêm dầu ăn vào trộn đều.


- Lót một lớp giấy nhôm vào khay chiên của nồi chiên không dầu. Đổ lạc đã trộn vào dàn đều.


- Chiên lạc ở 180 độ C trong 5 phút thì lấy khay chiên ra, lắc nhẹ hoặc dùng đũa đảo qua rồi chiên tiếp thêm 5 phút nữa là lạc chín.


- Đổ lạc ra bát, thêm muối vào trộn đều là xong.


>>Thành phẩm:


3. Lưu ý

- Khi rửa lạc phải rửa nhanh tay, mục đích giúp loại bỏ bụi bẩn bên ngoài hạt lạc. Nếu rửa lâu nước sẽ ngấm vào bên trong làm cho hạt lạc bớt giòn.

- Mỗi mẻ chiên không nên chiên quá nhiều lạc, chỉ chiên lượng lạc sao cho khi đổ lạc vào nồi chiên sẽ dàn đều thành một lớp hạt lạc.

- Lạc sau khi chiên để nguội rồi mới thêm muối vào trộn sẽ giúp hạt lạc rang muối không bị ướt.

Với món lạc rang muối làm theo công thức trên đây bạn chỉ mất chưa đến 10.000 đồng là đã có một đĩa lạc thơm ngon rồi. Thời gian chế biến món ăn này tối đa chỉ khoảng 15 phút thôi. Trong lúc chiên, đợi lạc chín bạn đừng để thời gian chết, bạn có thể nhặt rau hoặc sơ chế, chế biến các món ăn khác.

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.