THẾ GIỚI ẨM THỰC

Salad

Sốt chanh leo (cho salad)

Trên face giờ mọi người cứ hỏi nhau xem ăn món gì mát, đưa cơm cho mùa hè, ngoài những món truyền thống như canh cua, cà pháo, thịt luộc, rau muống luộc…giới thiệu thêm món salat rau củ trộn cùng sốt chanh leo nhé! Món này cực dễ làm, thích hợp cho những mẹ bận rộn mà vẫn muốn xinh đẹp.

1. Sốt chanh leo

- Siro chanh leo: chanh leo (4 quả) bổ đôi lấy hạt+ 100ml nước khuất đều, dùng thìa miết thật  kĩ, lọc qua rây thu được 200ml nước cốt. Cho nước vào nồi cùng 80g đường, đảo đều, đun sôi ở lửa nhỏ khoảng 10 phút, khi thấy nước sền sệt là đạt (nếu để loãng thì sẽ không ngon), để nguội.
- Trộn sốt (đủ làm 2 đĩa salad): 1 thìa sữa đặc Ông thọ + 2 thìa siro chanh leo + 50ml kem tươi (không có cũng được) + 4 thìa sốt mayonnaise, trộn đều.
- Sốt chanh leo khi hoàn thành, măm vào có vị chua ngọt, thơm dịu, càng ăn càng nghiền. Sốt này chỉ thích hợp để trộn rau củ (không có thịt).

2. Salad mùa hè

- Táo: 1 quả
- Dưa chuột: 1 quả
- Quả oliu:  5 quả (oliu quả màu đen ngon hơn màu xanh)
- Cà chua bi, bắp cải tím, rau mùi, xà lách xoăn: mỗi thứ 1 ít
Có thể thay táo bằng bơ (không nên dùng xoài chín, nhũn lắm), rau củ có thể sáng tạo tùy ý bạn.
>>>Thực hiện:
- Tất cả nguyên liệu trên rửa sạch, cắt nhỏ, xóc đều với 1 chút muối.
- Trước khi ăn cho sốt chanh leo vào, đảo đều và thưởng thức.
Món này ngon hơn khi ăn lạnh (để ngăn mát 15 phút).

3. Lưu ý

- Siro chanh leo ngoài việc trộn làm sốt, có thể sử dụng với nhiều mục đích khác như ăn cùng sữa chua, làm nước giải khát, rưới lên kem…. nếu vào mùa các bạn nên làm nhiều đóng lọ để tủ mát ăn dần quanh năm.
- Sốt chanh leo dùng để làm salad rau củ là hợp nhất, nếu nguyên liệu có thêm thịt cá thì phải dùng nước sốt khác.
- Sốt chanh leo có thể làm nhiều cất vào hộp để ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong vòng 1 tuần. Muốn để lâu hơn thì không trộn các nguyên liệu với nhau mà để rời, khi nào ăn mới trộn.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Ngoinhacuatho.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.