THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bún

Cách làm bún lá từ bún khô

Nhắc đến bún lá, có thể nhiều người không biết, nhưng nếu bạn ăn bún đậu ở ngoài hàng thì bún thường được cắt thành miếng. Đó chính là bún lá đấy cả nhà ạ.

1. Nguyên liệu

- 1 gói bún khô (ít nhiều tùy cả nhà)
- Nước luộc bún
- Dụng cụ: rổ phẳng hoặc có thể dùng giá để nguội hay dùng trong làm bánh

2. Cách làm

- Đầu tiên, đun một nồi nước sôi. Lượng nước thì cả nhà nên đun bằng nồi lớn vì khi luộc bún bằng nồi lớn, bún nở đều và sẽ ngon hơn. Đừng luộc bún ít nước nhé cả nhà.
- Sau đó, cho bún vào luộc liu riu 5 – 10 (còn tùy thuộc vào sợi bún cả nhà mua). Có thể nếm khi bún mềm là được.
- Đổ ngay bún ra một cái rổ và xả nước lạnh để bún nguội, quá trình luộc bún sẽ dừng.
- Ngay sau đó, bún sẽ rất trơn và dễ tạo hình. Dưới đây là hai cách cuốn tạo hình bún lá. Tùy sở thích, sáng tạo mà cả nhà có thể làm theo ý mình thích:
Cách 1:
Lấy một ít bún rồi cuốn tròn quanh 3 ngón tay giữa.
Cuốn lỏng lỏng rồi thả ra là có một cuộn bún tròn trên tay rồi. Điều chỉnh cho cuộn bún dày mỏng theo ý mình. Nếu để mỏng thì bún sẽ nhanh ráo hơn.
Để bún cuộn xong lên rổ cho ráo, rồi chuyển sang giá để nguội chừng ít nhất 3 tiếng.
Cách 2: Cả nhà dùng 3 ngón tay giữa, cuốn sợi bún ít một và dài, cứ gập đôi hoặc gập 3 như hình dưới đây là được. Sau đó cũng để ráo cho tới khi bún đóng bánh là được.
Lưu ý: Làm bún lá không vội được cả nhà ạ. Vì thế cả nhà nên lên kế hoạch làm trước và để bún có thời gian để ráo càng lâu càng tốt. Ít nhất 3 tiếng hoặc cho tới khi cả nhà nhấc miếng bún đóng lại thành bánh là hoàn thành.
Rán đậu chín vàng;  pha mắm tôm với chanh, đường và ớt cay cùng một chút mỡ nóng của đậu vừa rán xong. Bún lá cắt ra thành miếng, ăn như bún đậu mắm tôm.

Chúc các bạn thành công!
(Theo Candycancook.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.