THẾ GIỚI ẨM THỰC

Mì bay

Flying Noodles

Mì làm sao có thể bay? Bạn có tò mò về cách làm món ăn độc đáo, đang gây "thương nhớ" trong những ngày mưa bão này? Học nhanh cách làm mì bay trong bài viết này ngay nhé.

1. Nguyên liệu

(cho 1 phần ăn)
- 1 gói mì xào khô Hàn Quốc
- 1 củ khoai tây nhỏ (còn sống)
- Đồ ăn kèm: Hành lá cắt nhỏ, trứng luộc cắt đôi, xúc xích thái lát, nấm kim châm luộc…
Dụng cụ:
- 1 chiếc nĩa (dĩa)
- 1 đôi đũa loại dùng 1 lần
- 1 chiếc đĩa lớn để đựng mì

2. Cách làm

- Nấu nồi nước sôi và cho mì vào luộc chín, khi mì chín thì vớt ra ray để ráo. Cho mì vào tô và cho các gói gia vị đi kèm vào trộn đều.
Lưu ý không nấu mì quá chín vì sợi mì mềm sẽ khó tạo hình.
- Khoai tây cắt đôi, lấy 1 nửa củ đặt úp trên mặt thớt, tiếp đó cắm 2 đầu đôi đũa vào khoai tây. Lưu ý: là chọn đầu bằng của đôi đũa, KHÔNG phải đầu nhọn thường dùng để gắp thức ăn.
- Tiếp đó, luồn nhanh đầu nhọn của đôi đũa vào các khe của chiếc nĩa. Luồn sâu vào để nĩa được giữ chắc với đũa, không bị rơi khi làm mì bay.
- Cho khoai tây, đũa cùng nĩa đặt lên đĩa sạch với phần đặt nằm trên đĩa là khoai tây 
- Cho mì lên đĩa và từ từ quấn mì quanh nĩa và phủ kín đôi đũa.
- Sau đó đặt lần lượt lên đĩa các món ăn kèm như nấm kim châm luộc, trứng luộc, xúc xích, hành lá...vừa giúp trang trí cho đẹp đĩa mì bay vừa làm tăng thêm hương vị cho món ăn độc đáo này.
- Cuối cùng bạn đã có đĩa mì bay tự làm ấn tượng, hương vị hấp dẫn.

3. Lưu ý

- Nếu bạn muốn thay dĩa bằng đôi đũa bay thì có thể làm ngược lại. Cắm phần chuôi dĩa vào củ khoai tây, sao cho đầu dĩa ở phía trên, sau đó gài 2 chiếc đũa vào kẽ hở của dĩa là được. Để gài được đũa qua kẽ hở của dĩa bạn cũng cần chuẩn bị chiếc dĩa lớn 1 chút nhé!

- Ở phần đế dùng 1 miếng bí đỏ hoặc khoai tây, hoặc món gì đứng được cho vào đĩa
- Món mỳ bay có xuất xứ từ đất nước Singapore, mới du nhập vào Việt Nam được khoảng hơn tháng nay. Ngay từ khi xuất hiện, giới trẻ đã rất hào hứng chia sẻ về món mì độc đáo này trên mạng xã hội.
Bắt nguồn Sài Gòn - vùng đất luôn dẫn đầu về xu hướng, sau đó nhanh chóng lan ra Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Đến nay, món mì bay đã phủ sóng khắp cả nước, đủ để thấy cơn sốt của món ăn này đến đâu.
“Soi kĩ” phần mì, bạn sẽ thấy để món mì “bay được”, chỉ cần một chiếc que trụ cắm ở giữa tô. Phần mì thay vì để bên dưới thì phủ phía trên, che đi chiếc que, tạo cảm giác sợi mì lơ lửng giữa không trung.
Sài Gòn
Nơi đầu tiên khởi phát cơn sốt Mì Bay là tại quán mì naga trên đường Đinh Tiên Hoàng quận 1. Mì bay được dọn ra trong tô trắng sứ, với chiếc đũa lơ lửng trên không trung cùng một vắt mì vàng giòn được kéo lên, rũ sợi, phủ hành phi và hành hoa bóng bẩy bắt mắt. Bên dưới tô, là đầy ụ đùi gà rô ti, gà rán giòn, chả trứng... tùy yêu cầu của khách. Mì bay ở đây được bán dạng mì khô Trung Hoa nên có kèm thêm một chén nước dùng để húp. Một phần mì gà có giá từ 26.000đ.
Nhà hàng Thiên Du Sushi (quận 7) là quán kế tiếp bán món mì bay nổi tiếng tại Sài Gòn, nhưng theo phong cách Nhật Bản. Khách đến ăn sẽ chọn 1 trong 4 vị mì: truyền thống, trà xanh matcha... kèm theo đó là chọn 1 trong 4 vị thịt: tôm nướng, bò nướng, tempura, sushi... Món mì bay thực chất là mì lạnh của Nhật. Sợi mì ramen to dai được đặt khéo léo trên đôi đũa bay nhìn hấp dẫn. Khác với món mì bay ở Đinh Tiên Hoàng, mì bay kiểu Nhật dọn ra có phần hoành tráng hơn, cách ăn cũng phức tạo hơn khi bạn gắp từng phần mì nhỏ nhúng vào chén nước sốt được dọn kèm rồi mới ăn. Phần thịt cũng có kèm sốt chấm riêng, nhìn chung món ăn khá nhiều hương vị nhưng đa số review là không đủ no, phần mì khá ít và chỉ có “vẻ ngoài” hoành tráng thế thôi. Một phần mì bay kiểu Nhật có giá từ 79.000đ.



Cơn sốt mì bay còn bành trướng, biến tấu sang cả phiên bản mì trái cây – là một món ăn ngọt. Tại Detox Drink quận 4, mì bay được “nâng tầm” khi cải biên từ món mặn ra món ngọt tức thì. Mì trái cây được làm từ nước ép tươi của các loại trái cây như thanh long đỏ, dừa, thơm... ăn kèm với các lát trái cây tươi và sợi mì cũng được ăn kiểu “ăn đến đâu nhúng sốt đến đó”, mà “sốt” ở đây là sữa chua rắc hạt chia để phù hợp với tính chất của cửa hàng. Phía trên những sợi “mì”, quán còn tinh ý rắc thêm dừa sấy, nho khô, làm “hành phi tóp mỡ kiểu ngọt”, vừa sáng tạo vừa bắt miệng. Một phần mì bay trái cây cho 2 người ăn tầm 80.000đ. Nhận nhiều review là khá ngon, ăn thanh mát nhẹ bụng nhưng nên ăn từ 2-3 người để không ngấy.

Hà Nội
Quán Seoul trên phố Phó Đức Chính gần như đi đầu với cơn sốt mì bay khi cải biên món này thành mì-ba-thuyền, vừa bắt mắt vừa hấp dẫn. Phần mì bay dọn ra trên chiếc thuyền gỗ to oạch, bên dưới mạn thuyền là đầy ắp đồ ăn, được chọn nhiều nhất hẳn là mì bay gà với chiếc đùi gà góc tư to lẫy, hấp dẫn mời gọi. Mì bay ở đây được review khen ngợi nhiều, quan trọng là phần ăn cực kì to chứ không ít ỏi, “ăn hương ăn hoa” như Sài Gòn. Một phần mì bay thuyền có giá từ 50.000 đồng, chất lượng rất ổn trong tầm giá.
Địa chỉ hot kế tiếp về mì bay là tại quán Lều Coffee – Tạ Hiện. Tuy khá đơn giản với mì gói, trứng rán, trứng chần, các loại thịt – xúc xích xào. Nhưng nhờ gia vị trộn mì riêng cho món ăn hương vị hết sức đậm đà, cay nhẹ, rất bắt miệng. Nếu mì bay kiểu Nhật khi ăn bạn phải nhúng sốt, có vị thanh nhạt, nhiều bạn trẻ sẽ khó thấy vừa miệng, thì mì bay dạng mì gói trộn như Lều Coffee vừa bình dân, vừa ngon. Chính vì thế mà từ khi có cơn sốt mì bay tại Hà Nội, đây là một trong những điểm đến được giới trẻ check-in rất nhiều.

4. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.