THẾ GIỚI ẨM THỰC

Lươn

Lươn xào sả ớt (2)

Lươn xào sả ớt là một món ăn có mùi vị cay nồng, đậm đà, lạ miệng, rất thích hợp để làm mới khẩu vị cho các thành viên trong gia đình. Lươn là thực phẩm có tính bồi bổ khí huyết, kết hợp với hành, sả sẽ là món ăn lý tưởng vào những ngày đông gió lạnh.

1. Nguyên liệu

- Lươn: 500g
- Sả: 3 cây
- Ớt: 1 quả
- Lá lốt, rau răm: 1 bó
- Ngũ vị hương: 1 gói
- Hành khô, tỏi, gừng: Vừa đủ
- Bột nghệ, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm: Vừa đủ

2. Cách làm

- Sả bóc vỏ, thái vát mỏng. Ớt bỏ hạt, thái mỏng. Hành khô, tỏi bóc vỏ, đập dập. Gừng rửa sạch, nạo vỏ, thái mỏng. Lá lốt, rau răm rửa sạch, thái nhỏ.
- Cho tất cả lươn vừa mua vào thau. Cắt chanh, thả muối vào, đợi lươn nhả hết nhớt, sau đó rửa sạch, để ráo nước rồi lấy giấy lau khô là có thể dễ dàng mổ lươn và bắt đầu chế biến.
- Lươn cắt khúc vừa ăn. Ướp lươn cùng ngũ vị hương, và một ít sả, hành, gừng, tỏi, ½ thìa cà phê bột nghệ, nước mắm, hạt nêm cho ngấm gia vị. 
- Đun nóng dầu ăn, cho phần sả còn lại, ớt, hành, tỏi vào phi thơm. Đổ lươn vào xào qua thì thêm chén nước ấm nhỏ, đậy vung lại, đun nhỏ lửa. Thi thoảng đảo đều cho đến khi lươn chín và nước cạn hết thì rắc lá lốt, rau răm, hạt tiêu vào đảo. Tắt bếp. 
- Cho lươn xào sả ớt ra đĩa và thưởng thức. Để món ăn thêm hấp dẫn và độc đáo hơn, các bạn có thể trang trí cùng các loại rau..., sao cho món ăn thêm phần bắt mắt.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.