THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chè

Chè kho Nam Định

Món ăn này là món ăn truyền thống của mọi nhà trong dịp Tết. Chè ăn ngọt ngào thơm mùi đỗ rang đảm bảo khi thưởng thức rồi các bạn sẽ khó quên... công thức cũng thật đơn giản, ai cũng có thể áp dụng thành công.
Chè kho Nam Định là món ăn truyền thống ngày Tết của người Nam Định, món chè chỉ gồm 2 nguyên liệu chính là đỗ xanh và đường cùng với cách chế biến không quá cầu kì nhưng khi bạn đã thưởng thức thì các bạn sẽ mãi ấn tượng với món chè này. Món chè không dùng bát mà lại cho ra đĩa và có thể để được rất lâu.

 1. Nguyên liệu

- Đỗ xanh: 400 g
- Đường trắng: 200 g
- Vừng trắng

2. Cách làm

- Đỗ xanh đem ngâm nước 3-4 giờ. Sau đó xả sạch qua nước lạnh rồi để ráo.
- Cho đỗ vào chảo rang chín thơm.
- Nghiền đỗ đã rang thơm thành bột.
- Hòa 200 g đường với 1/2 lít nước sôi để nguội rồi đổ vào bột đỗ đảo đều, các bạn nhớ cho nước từ từ và vừa cho nước vừa đảo để đỗ không bị vón cục.
- Cho hỗn hợp trên lên bếp đun với lửa nhỏ. Bước này rất qua trọng vừa đun các bạn vừa phải tập trung dùng đũa khuấy để chè không bị khê, đun cho đến khi chè quánh và mịn vàng ươm là được.
- Cho chè ra đĩa, đợi thật nguội rồi rắc một chút vừng trắng đã rang lên đĩa chè rồi dùng tay ấn cho đĩa chè chặt lại là xong.
Món ăn này là món ăn truyền thống của người Nam Định trong dịp Tết. Chè ăn ngọt ngào thơm mùi đỗ rang đảm bảo khi thưởng thức rồi các bạn sẽ khó quên.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Bích Việt/ Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.