THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ăn dặm

Một số đĩa cơm cho bé ăn thô tốt

1. Cơm, chả gà, khoai tây chiên

- Cách làm món gà
(bé ăn thô tốt từ 8-9 tháng và không dị ứng trứng)
Nguyên liệu:
  • Thịt ức gà ta
  • Bột mì
  • Trứng gà ta
  • Mè trắng rang
  • Dầu mè
Cách làm:
Đánh tan lòng đỏ trứng gà (trên 10 tháng có thể dùng cả quả trứng luôn), thêm 1 thìa cafe dầu mè, 1 thìa cafe mè rang, thêm bột mì đến khi thu được hỗn hợp hơi sệt. Ức gà hấp chín cùng 1 cọng sả đập dập cho thơm, sau đó cắt gà thành miếng nhỏ vừa ăn, trộn gà với bột mì khô cho áo ngoài mặt gà lớp mỏng, sau đó cho gà vào phần bột đã chuẩn bị, chiên lửa vừa, có thể chiên sơ lần 1 và cho gà đã chiên sơ vào bột lần 2 để giòn hơn.
- Khoai tây chiên:
Khoai tây gọt vỏ bào mỏng, ngâm nước cho sạch tinh bột bám phía ngoài, sau đó rửa sạch. Đun nước sôi, cho khoai vào nấu sơ khoảng 2 phút. Vớt khoai ra để ráo nước rồi chiên ngập dầu với lửa hơi lớn xíu.

2. Cơm, súp khoai tây phô mai, bò viên chiên

- Bò viên chiên: thịt bò bằm nhỏ, dùng máy xay nhuyễn cùng với củ hành tím, xíu nước mắm của bé (dưới 1 tuổi bỏ qua), xíu bột năng, xay thật mịn rồi vo viên và chiên với lửa vừa.
- Súp khoai tây phô mai: khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và nấu chín (chỉ cần cho nước bằng mặt khoai tây, không nên cho nhiều), thêm 1 thìa canh whipping cream, sau đó dùng máy xay để xay nhuyễn hỗn hợp, thêm nửa miếng phô mai hàn tách muối và xíu sữa tươi để đạt độ sánh mong muốn.

3. Cơm thỏ, bò bít tết


- Bò bít tết: bò mua về rửa sạch, để ngăn cho đông lại rồi đem ra cắt miếng mỏng, sau đó dùng dao bằm nhiều nhát lên mặt thịt, bằm vừa phải để tránh miếng thịt bị đứt ra (có thể ngâm kiwi để giúp mềm thịt). Sau đó ướp bò với tương ofu, mật thốt nốt, mè rang, tí ti bột bắp, nước ép củ hành tây, để yên khoảng 30 phút cho ngấm gia vị. Sau đó cho bơ vào chảo và cho bò vào áp chảo chín đều 2 mặt.

4. Cơm chiên lươn, sữa chua

- Cơm chiên: Lươn hấp chín gỡ lấy thịt, rau củ xắt nhỏ và luộc chín. Phi thơm hành tỏi băm, cho lươn và rau củ vào xào sơ, thêm tý tương ofu, mật thốt nốt và mè rang, sau đó xào sơ, cho cơm vào đảo đều để cơm ngấm gia vị. Đập 1 quả trứng gà ta vào và đảo đều cho trứng chín là xong.

5. Cơm nắm rong biển, chả cá chép, canh cá rau dền

- Chả cá chép: Cá chép đem về rửa sạch sạch với chanh và muối (lúc mua đã nhờ người bán làm sơ sơ rồi), thái phần thịt ra, lóc bỏ xương, cắt nhỏ thịt (có thể bằm sơ) sau đó cho vào máy xay và xay mịn cùng củ hành tím, xíu nước mắm của bé (dưới 1 tuổi bỏ qua), lấy ra vo viên và chiên.

6. Cơm đậu, sườn khìa nước dừa, canh bí đỏ

- Sườn khìa: sườn ướp hành tỏi băm và xíu nước mắm của bé (dưới 1t bỏ qua). Cho sườn vào chảo và đổ ngập nước dừa. Đun sườn với lửa nhỏ cho đến khi cạn nước và lên màu đẹp như hình (khi gần cạn nước nên hạ nhỏ lửa và đảo sườn thường xuyên để tránh bị khét).

7. Cơm nắm đậu phộng, canh lươn rau ngót, lươn sốt teriyaki

- Lươn sốt teriyaki: Lươn làm sạch bằng chanh muối và bột mì cho sạch nhớt. Rửa sạch lươn và thái bỏ xương, cắt miếng vừa ăn, phi thơm củ hành băm nhỏ, cho lươn vào xào cho thơm. Làm nước sốt teriyaki: 1 muỗng canh nước tương cho bé + 1 muỗng canh mật ong (hoặc mật thốt nốt)+ xíu dầu mè + mè rang + xíu bột bắp -> khuấy đều và đổ vào phần lươn, đun nhỏ lửa cho sốt hơi sệt lại là xong.
Chúc các mẹ thành công!
(Nguồn FB My Phạm)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.