THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đồ ăn vặt

Kem caramel kiểu Nhật

Soy Sauce Caramel Ice Cream

Kem vani tự làm đạt đến tầm cao mới với một vài giọt caramel. Một sự giao thoa của các hương vị thơm ngon, ngọt ngào và sáng tạo, món kem lấy cảm hứng từ Nhật Bản này sẽ khiến bạn muốn ăn lại nhiều hơn nữa.


Tại sao bạn sẽ thích món kem này
Sự kết hợp giữa kem vani và caramen nước tương tạo cảm giác hoàn toàn mê đắm và ngon đến khó tin.
Nó tan chảy trong miệng bạn, thơm ngon và hoàn toàn ngọt ngào cùng một lúc.
Cú đấm umami và hương vị mặn của nước tương cắt qua tất cả vị ngọt của caramel và làm cho vòm miệng trở nên hấp dẫn. Nó sẽ nhắc bạn về caramel mặn, chỉ tốt hơn nhiều.
Một bát thủy tinh chứa kem Sauce Caramel Sauce phủ bên trên một giọt mưa caramel thêm.


Sốt đậu nành thơm ngon
Bạn sẽ cần 4 nguyên liệu đơn giản để làm nước sốt tuyệt vời này.

Đường cát
Bơ không muối
Kem whipping nặng (kem nặng)
Xì dầu
Nước tương đậu nành
Tôi đã sử dụng nước tương không có gluten Kikkoman trong công thức này. Được làm từ gạo, đậu nành, và muối và được ủ với phương pháp truyền thống tương tự như nước tương ban đầu, tùy chọn không chứa gluten cũng rất tinh tế và thơm.

Nước tương đậu nành Kikkoman |  Bí quyết Nhật Bản dễ dàng tại JustOneCookbook.com


Ngoài các món ăn ngon, nước tương thực sự có thể làm việc kỳ diệu của nó và biến đổi đồ ngọt và món tráng miệng, rút ​​ra chất lượng tốt nhất của chúng. Đó là vai trò nhiều mặt của gia vị Nhật Bản này. Khi kết hợp nó với caramel, nước tương làm tăng thêm độ phức tạp và làm nổi bật đặc tính bơ tổng thể của nước sốt.

Hãy thử một lần! Nó sẽ thay đổi cách bạn nhìn vào nhiều gia vị nhà bếp và khoa học về hương vị, giống như Miso Butter Cookies !

Xem cách làm kem đậu nành sốt caramel

Kem vani tự làm đạt đến tầm cao mới với một giọt caramel xì dầu hào phóng. Một sự giao thoa của các hương vị thơm ngon, ngọt ngào và sáng tạo, món kem lấy cảm hứng từ Nhật Bản này sẽ khiến bạn quay trở lại nhiều hơn nữa!

5 mẹo để đọc trước khi thực hiện công thức này
1. Sử dụng tỷ lệ 2: 1 cho kem nặng và sữa nguyên chất.
Sau khi thử nghiệm một vài tỷ lệ, chúng tôi đã kết luận rằng tỷ lệ hai trên một cho kem nặng và sữa nguyên chất là tốt nhất. Điều quan trọng là sử dụng sữa WHOLE, không phải sữa giảm béo hoặc không béo. Kết quả cho ra một lượng vừa đủ của độ phong phú và kem.

2. Sử dụng lòng đỏ trứng.
Trước đây tôi đã từng làm công thức làm kem không có trứng, nhưng với công thức này, tôi đã bao gồm lòng đỏ trứng vì chúng đóng vai trò là chất nhũ hóa, để keo dán tất cả các thành phần cùng nhau và cho kem có độ mịn và hương vị phong phú.

3. Sử dụng gelatine (tờ).
Gelatin hoạt động như một chất ổn định, để ngăn chặn các tinh thể băng hình thành, giúp cải thiện kết cấu và kéo dài tuổi thọ của kem. Càng nhiều nước trong công thức của bạn (ví dụ dâu tây), càng cần nhiều gelatin. Nhưng đừng vượt quá một muỗng cà phê (nếu sử dụng bột) trong một nhóm kem.

Thay vì bột gelatine như Knox, chúng tôi thích sử dụng tấm gelatine VÀNG . Họ không có bất kỳ mùi nào vì vậy nó hoạt động tuyệt vời cho bất kỳ công thức nấu ăn nào cần gelatine.

Nếu bạn không thích sử dụng gelatin như một chất ổn định, hãy thử Agar hoặc Xanthan Gum như một sự thay thế.

4. Váng sữa và kem nặng.
Điều quan trọng trước tiên là làm bỏng sữa và kem nặng để rút ngắn thời gian nấu trước khi bạn thêm trứng vào. Nếu làm nóng sữa lạnh và kem nặng với trứng, có nhiều khả năng trứng sẽ cong và kem của bạn sẽ bị hủy hoại.

5. Lấy nhiệt kế nấu ăn.
Bạn cần phải vắt sữa và kem nặng đến 83 ° C (181 ° F) và nấu sữa trứng đến 71 ° C (160 ° F). Với một nhiệt kế nấu ăn, không có phỏng đoán liên quan, và việc làm kem của bạn sẽ không bị căng thẳng.

Tôi thường xuyên sử dụng Thermapen ® Mk4 để nấu thịt lợn nướng Nhật Bản , Karaage chiên giòn và làm các món tráng miệng như  Matcha Tiramisu  , tính theo nhiệt độ chính xác. Và tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một nhiệt kế đáng tin cậy để đạt được kết quả hoàn hảo. Nó thực sự là một thay đổi cuộc sống!

Một bát thủy tinh chứa kem Sauce Caramel Sauce phủ bên trên một giọt mưa caramel thêm.

Hương vị kem yêu thích mới của bạn
Do lượng không khí được đưa vào kem và một số yếu tố khác, kem mua tại cửa hàng thường sẽ vẫn mềm khi đông lạnh, trong khi kem tự làm có xu hướng đóng băng cứng để múc. Một giải pháp dễ dàng là lấy kem tự làm ra khỏi tủ đông 5-10 phút trước khi phục vụ, để nó đủ mềm để múc.

Kem vani tự làm là thực sự thỏa đáng. Nhưng nếu bạn không có máy làm đá, bạn muốn tự mình làm bằng cách lấy kem vani chất lượng tốt. Bạn có thể chọn xoáy caramen nước tương vào kem, mưa phùn hoặc làm cả hai như tôi đã làm trong công thức này.

Tinh tế và thú vị, Kem Soy Sauce Caramel này chắc chắn là một món ăn nổi bật cho mùa hè. Phục vụ nó như một món tráng miệng cho đầu bếp BBQ theo chủ đề Nhật Bản của bạn.

1. Nguyên liệu

- Phần sốt Caramel nước tương (cho 120 ml):
  • ½ cup đường (100 g)
  • 3 thìa canh bơ lạt (43 g)
  • ¼ cup kem heavy cream (whipping) (60 ml)
  • 2 thìa canh nước tương (Dùng nước tương Kikkoman không gluten)
- Phần kem vani:
  • 2 cup kem heavy cream (whipping) (480 ml)
  • 1 cup sữa nguyên chất (240 ml)
  • 3 lòng đỏ trứng
  • ½ cup đường (100 g)
  • ½ lá gelatin (1,1 g; hoặc sử dụng ½ thìa cafe bột gelatin; [Định lượng] 1 túi bột gelatin  . (0,25 oz / 7 g) = 1 thìa canh  bột gelatin = 3 lá gelatin vàng. 1 lá gelatin  sẽ tương ứng với 1 thìa cafe bột gelatin.
  • ¼ cup nước (60 ml)
  • 1 ½ thìa cafe tinh chất vani

2. Cách làm

2.1. Làm nước sốt caramel nước tương
- Bạn có thể tăng gấp đôi lượng trong công thức nhưng không tăng quá mức vì sẽ không dễ làm tan đường đúng cách. Trong một cái nồi nhỏ, đun nóng ½ cup đường trên lửa vừa, khuấy liên tục bằng máy đánh trứng, thìa silicone hoặc thìa gỗ.
- Đường sẽ vón cục và cuối cùng tan chảy thành một chất lỏng màu nâu sậm, màu hổ phách khi tiếp tục khuấy. Cẩn thận để không bị cháy.
- Khi đường tan chảy hoàn toàn, ngay lập tức thêm 3 thìa canh bơ. Caramel sẽ sủi bọt nhanh chóng, vì vậy hãy thận trọng hơn để không bị bỏng.
- Khuấy bơ vào caramel cho đến khi nó tan chảy hoàn toàn. Nếu bạn nhận thấy bơ tách ra hoặc nếu đường bị vón cục, hãy nhấc nồi ra khỏi bếp và đánh mạnh để khuấy đều hỗn hợp. Tiếp tục khuấy cho đến khi tất cả được đồng nhất với nhau, ngay cả khi mất 3-4 phút. Đặt trở lại bếp khi hỗn hợp đã hoà trộn lại.
- Rót ¼ cup kem heavy vào nồi một cách từ từ và chậm, vừa rót vừa khuấy. Vì kem heavy lạnh hơn caramel, hỗn hợp sẽ nhanh chóng nổi bong bóng khi thêm vào. Nó sẽ nổi lên trong chảo khi nó sôi.
- Tắt bếp và khuấy với 2 thìa canh nước tương.
- Chờ cho caramel nguội bớt một chút trước khi sử dụng. Caramel sẽ sánh đặc hơn khi nó nguội.
- Sau khi caramel nguội, đổ vào lọ thủy tinh hoặc hộp đựng. Để ngăn mát tủ lạnh tối đa 1 tháng và ngăn đông tối đa 3 tháng. Caramel cứng lại khi nó nguội, nhưng bạn có thể hâm nóng trong lò vi sóng hoặc trên bếp để nó lỏng trở lại. Đối với caramel đông lạnh, rã đông trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng, sau đó làm ấm trước khi sử dụng.
2.2. Làm hỗn hợp kem vani
- Cắt tấm gelatin thành miếng 1 inch cho vào bát và thêm ¼ cup nước để gelatin nở trong 10 phút.
- Trong một nồi vừa, thêm 2 cup kem heavy (đã đánh bông) và 1 cup sữa nguyên chất.
- Đánh với nhau và đun hỗn hợp gần như sôi ở nhiệt độ trung bình thấp cho đến khi các bong bóng nhỏ xuất hiện ở thành nồi (nhưng đừng để nó sôi), khoảng 8-10 phút. Nếu bạn có một nhiệt kế nấu ăn, nó phải là 181 ° F hay 83 ° C.
- Trong một bát lớn, kết hợp đường và lòng đỏ trứng (nếu bạn sử dụng bột gelatin thì thêm ngay lúc này).
- Đánh trứng và đường với nhau cho đều.
- Thêm 1/4 hỗn hợp sữa từ nồi vào bát, vừa thêm vừa đánh liên tục (để tránh trứng bị chín).
- Sau đó lặp lại với 1/4 hỗn hợp sữa nữa, trong khi khuấy bằng thìa spatula nhựa.
- Cuối cùng, đổ tất cả mọi thứ vào bát và đánh với nhau. Sau đó đổ lại hỗn hợp vào nồi.
- Lấy lá gelatin ra khỏi bát cho ráo nước và cho nó vào hỗn hợp.
- Cho nồi lên bếp và đun ở lửa trung bình thấp, khuấy liên tục để tránh hỗn hợp dính vào đáy nồi.
- Không cho phép hỗn hợp sôi, đun nóng trong 8-10 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp đủ đặc để phủ lên mặt sau của muỗng. Nhiệt kế nấu phải đạt 160ºF hoặc 71°C để tiệt trùng trứng. Tắt lửa và đổ hỗn hợp qua rây lọc mịn vào cốc đong 4 cup hoặc 1 cái bát vừa.
- Thêm vani và khuấy đều.
- Chuẩn bị một cái bát lớn với đá viên, và đặt cốc đong (hoặc bát vừa) vào bên trong. Khuấy hỗn hợp thỉnh thoảng để giúp nguội nhanh hơn. Sau khi nguội (nên mất khoảng 30 phút), bọc lại bằng màng bọc và đặt trong tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất 4 giờ.
2.3. Làm kem
- Vào ngày hôm sau (hoặc sau 4 giờ), hãy thiết lập máy làm kem của bạn theo hướng dẫn. Máy làm kem Cuisinart. Nhiều máy kem tại nhà có bát cần được làm lạnh trước khi dùng. Đừng bỏ qua bước này! Một bát không được đông lạnh hoàn toàn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đóng băng kem và cũng tác động đến thành phẩm. Nếu bạn tự làm kem thường xuyên, hãy bảo quản bát của bạn trong tủ đá một khi nó sạch. Nó sẽ luôn sẵn sàng cho mẻ kem tiếp theo của bạn.
- Đổ hỗn hợp vào máy làm kem. Đảm bảo không đổ quá 2/3 bát của máy làm kem.
- Bắt đầu khuấy. Kem khuấy kết hợp không khí vào thành phẩm trong khi nó đóng băng, vì vậy bạn sẽ cần thêm khoảng trống trong bát làm kem.
- Hỗn hợp đã đặc hơn, khoảng 25-30 phút.
- Nhấc cánh khuấy lên và lấy kem ra bằng thìa silicone (mini) vào bát của máy làm kem.
- Chuyển một nửa kem vào hộp thủy tinh kín khí (lý tưởng là hình vuông hoặc hình chữ nhật) và làm phẳng bằng thìa silicone.
- Rưới một lượng lớn nước sốt caramel lên trên.
- Thêm phần còn lại của kem và làm phẳng bằng thìa silicone.
- Rưới thêm sốt caramel lên trên. Giữ lại một ít để rưới lên khi ăn.
- Đậy nắp hộp và cho vào tủ đông. Đặt nhiệt độ tủ đông để làm lạnh nhanh nhất, để kem đóng băng nhanh hơn.
Note: Có thể trải lớp màng bọc thực phẩm trực tiếp lên trên mặt kem và ấn nhẹ xuống để ngăn tinh thể đá hình thành trên mặt kem.
2.4. Thưởng thức
- Lấy kem ra khỏi tủ đông 5-10 phút trước khi ăn, để kem trở nên đủ mềm để có thể múc được. Rưới thêm caramel lên trên nếu thích.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Justonecookbook)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Homemade vanilla ice cream reaches its new height with a generous drizzle of soy sauce caramel. An interplay of savory, sweet and creative flavors, this Japanese-inspired ice cream is going to have you come back for more! 

The combination of vanilla ice cream and soy sauce caramel feels completely indulgent and unbelievably delicious.
It’s melt-in-your-mouth creamy, savory, and perfectly sweet all at once.
The umami punch and salty notes of soy sauce cut through all the sweetness of caramel and electrify the palate. It would remind you of salted caramel, only so much better.
A glass bowl containing Soy Sauce Caramel Ice Cream topped with a drizzle of extra caramel.


Delicious Soy Sauce Caramel Sauce
You’ll need 4 simple ingredients to make this amazing sauce.

Granulated sugar
Unsalted Butter
Heavy whipping cream (heavy cream)
Soy Sauce
Gluten Soy Sauce
I used Kikkoman gluten-free soy sauce in this recipe. Made from rice, soybeans, and salt and brewed with the same traditional method as its original soy sauce, the gluten-free option is just as delicate and aromatic.

Kikkoman Gluten Free Soy Sauce | Easy Japanese Recipes at JustOneCookbook.com


Beyond savory dishes, soy sauce can really work its magic and transform sweets and desserts, drawing out their best quality. That’s the multifaceted role of this Japanese condiment. When pairing it with caramel, soy sauce adds complexity and bumps up the overall buttery characteristic of the sauce.

Give it a try! It’s going to change the way you look at many kitchen condiments and the science of flavorings, just like Miso Butter Cookies!

Watch How to Make Soy Sauce Caramel Ice Cream

Homemade vanilla ice cream reaches its new height with a generous drizzle of soy sauce caramel. An interplay of savory, sweet and creative flavors, this Japanese-inspired ice cream is going to have you come back for more!

5 Tips to Read Before Making This Recipe
1. Use 2:1 Ratio for heavy cream and whole milk.
After testing a few ratios, we concluded that the two to one ratio for heavy cream and whole milk to be the best. It’s important to use  WHOLE milk, not reduced-fat or non-fat milk. The result gives just the right amount of richness and creaminess.

2. Use egg yolks.
I’ve made egg-free ice cream recipes in the past, but for this recipe, I included egg yolks as they act as the emulsifier, to “glue” all the ingredients together and give the ice cream its smoothness and rich flavor.

3. Use the gelatine (sheet).
Gelatin acts as a stabilizer, to prevent ice crystals from forming, which improves texture and extends the life of the ice cream. The more water in your recipe (e.g. strawberry), the more gelatin needed. But don’t exceed a teaspoon (if using powder) in a quart of ice cream.

Instead of gelatine powder such as Knox, we love using GOLD gelatine sheets. They don’t have any smell so it works great for any recipes that require gelatine.

If you prefer not to use gelatin as a stabilizer, try Agar or Xanthan Gum as an alternative.

4. Scald milk and heavy cream.
It is important to first scald the milk and heavy cream in order to shorten the cooking time before you add in the eggs. If heating cold milk and heavy cream with eggs, there is a higher chance the eggs will curdle and your ice cream will be ruined.

5. Get a cooking thermometer.
You need to scald the milk and heavy cream to 83 °C (181 °F) and cook the custard to 71 °C (160 °F). With a cooking thermometer, there is no guessing involved, and your ice cream making will be stress-free.

I frequently use the Thermapen® Mk4 for cooking Japanese Pork Roast, deep frying Karaage, and making desserts like Matcha Tiramisu that count on accurate temperatures. And I cannot emphasize how important it is to have a reliable thermometer to achieve perfect results. It is literally a life-changer!

A glass bowl containing Soy Sauce Caramel Ice Cream topped with a drizzle of extra caramel.

Your New Favorite Ice Cream Flavor
Due to the amount of air whipped into ice cream, and a few other factors, store-bought ice cream will generally remain soft when frozen, while homemade ice cream tends to freeze hard for scooping. An easy solution is to take the homemade ice cream out of the freezer 5-10 minutes before serving, so it’s soft enough to scoop.

Homemade vanilla ice cream is truly satisfactory. But if you don’t have an ice maker, you want to do yourself a favor by getting good quality vanilla ice cream. You can choose to swirl the soy sauce caramel into the ice cream, drizzle over, or do both as I did in this recipe.

Sophisticated and fun, this Soy Sauce Caramel Ice Cream is definitely a standout treat for the summer. Serve it as a dessert for your Japanese-theme BBQ cookout.

1. Ingredients

- For Soy Sauce Caramel (yields 1/2 cup or 120 ml):
  • ½ cup sugar (100 g)
  • 3 tbsp unsalted butter (43 g)
  • ¼ cup heavy (whipping) cream (60 ml)
  • 2 tbsp soy sauce (I used Kikkoman Gluten-Free Soy Sauce)
- For Vanilla Ice Cream:
  • 2 cups heavy (whipping) cream (480 ml)
  • 1 cup whole milk (240 ml)
  • 3 egg yolks
  • ½ cup sugar (100 g)
  • ½ sheet gelatin (1.1 g; or use ½ tsp gelatin powder; [Equation] 1 envelope gelatin powder (0.25 oz/7 g.) = 1 Tbsp powdered gelatin = 3 sheets GOLD leaf gelatin. One sheet leaf gelatin would correspond to 1 tsp of powdered gelatin.
  • ¼ water (60 ml)
  • 1 ½ tsp vanilla extract

2. Instructions

2.1. To Make Soy Sauce Caramel
- You can double the recipe but do not increase beyond that because it’s not easy to melt the sugar properly. In a small saucepan, heat ½ cup sugar over medium heat, stirring constantly with a whisk, silicone spatula, or wooden spoon.
- Sugar will form clumps and eventually melt into a thick brown, amber-colored liquid as you continue to stir. Careful not to burn from the splatter.
- Once sugar is completely melted, immediately add 3 Tbsp butter. The caramel will bubble rapidly so take extra cautions not to burn yourself from the splatter.
- Stir the butter into the caramel until it is completely melted. If you notice the butter separating or if the sugar clumped up, remove from heat and vigorously whisk to combine. Keep whisking until it comes back together, even if it takes 3-4 minutes. It will eventually get there. Just keep whisking. Return to heat when it’s combined again.
- Very slowly drizzle in ¼ cup of heavy cream while stirring. Since the heavy cream is colder than the caramel, the mixture will rapidly bubble when added. It will rise in the pan as it boils.
- Turn off and remove from the heat and stir in 2 Tbsp soy sauce.
- Allow it to cool down slightly before use. Caramel thickens as it cools.
- After the caramel cools down, pour it into a glass jar or container. Refrigerate for up to 1 month and freezer for up to 3 months. The caramel solidifies as it cools, but you can reheat in the microwave or on the stove so it becomes liquid again. For the frozen caramel, thaw in the refrigerator or at room temperature, then warm up before using.
2.2. To Make Vanilla Ice Cream Mixture
- Cut the gelatin sheet into 1-inch pieces and add ¼ cup water to let the gelatin bloom for 10 minutes.
- In a medium saucepan, add 2 cups heavy (whipping) cream and 1 cup whole milk.
- Whisk together and bring it to almost simmering over medium-low heat until small bubbles appear along the edges (but don’t let it boil), about 8-10 minutes. If you have a cooking thermometer, it should be 181 °F or 83 °C.
- In a large bowl, combine sugar and egg yolks (if you are using gelatin powder, add now).
- Whisk together till combine.
- Add a quarter of the milk mixture from the pot into the bowl, while constantly whisking (to prevent the eggs from cooking).
- Then repeat with another quarter of the mixture, while stirring with the plastic spatula.
- Finally, pour everything in the bowl and whisk together. Then pour back the mixture into the pot.
- Drain the water from the gelatin sheet and add it to the mixture.
- Return the pot to the stove and heat on medium-low, stirring constantly to prevent the mixture from sticking to the bottom of the pot.
- Without allowing it to boil, heat for 8-10 minutes, or until the mixture thickens enough to coat the back of a spoon. The cooking thermometer should reach 160 ºF or 71 °C to pasteurize the eggs. Turn heat off and pour the mixture through a fine-mesh strainer into a 4 cup measuring cup or a medium bowl.
- Add the vanilla and stir to combine.
- Prepare a large bowl with ice cubes, and set the measuring cup (or the medium bowl) inside. Stir the mixture occasionally to help cool faster. Once cool (should take about 30 minutes), cover with plastic wrap and place in refrigerator overnight or at least 4 hours.
2.3. To Churn Ice Cream
- On the following day (or after 4 hours), set up your ice cream maker according to the instructions. My Cuisinart ice cream maker just broke so I borrowed my friend’s fancy ice cream maker that does not require freezing the bowl in advance. However, many home ice cream freezers have bowls that need to be frozen ahead of time. Don’t skimp on this step! A bowl that isn’t completely frozen will take longer to freeze your ice cream and impact the finished product. If you make homemade ice cream on a regular basis, store your bowl in the freezer once it is clean. It will always be ready for your next batch of ice cream.
- Pour the mixture into the ice cream machine. Make sure not to fill it more than about ⅔ of the way up.
- Start churning. Churning ice cream incorporates air into the finished product while it freezes, so you will need some extra room in your freezer bowl.
- The mixture has been thicker and creamier, about 25-30 minutes.
- Lift up the paddle and remove the ice cream with a (mini) silicone spatula into the ice cream maker bowl.
- Transfer half the ice cream into an airtight glass container (ideally a square or rectangular shape) and flatten the top with the silicone spatula.
- Drizzle generous amount of soy sauce caramel on top.
- Add the rest of the ice cream and flatten it with the silicone spatula.
- Drizzle more caramel sauce on top. Save some for drizzling when serving.
- Cover the lid and put it in the freezer. Set freezer temperature to the coldest setting, so the ice cream freezes faster. Optional: Lay plastic wrap directly on top of ice cream and press down gently to prevent ice crystals from forming on top of the ice cream.
2.4. To Serve
Take the ice cream out of the freezer 5-10 minutes before serving, so it becomes soft enough to scoop. Drizzle extra Soy Sauce Caramel on top if you like.
Link gốc: https://www.justonecookbook.com/soy-sauce-caramel-ice-cream/

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.