THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bingsu

Bingsu đá bào Hàn Quốc - món ăn gây sốt giới trẻ Việt

Bingsu – tên đầy đủ là patbingsu, hay patbingsoo là món ăn tráng miệng có nguồn gốc từ Triều Tiên, nhưng được phát triển và nổi tiếng lại từ Hàn Quốc nên các quán ở Việt Nam hay gọi nó là Bingsu Hàn Quốc. Là đất nước có nhiều minh tinh mà giới trẻ Việt Nam mê mẩn nên món ăn này cũng được rất nhiều bạn trẻ biết đến, và hiện tại bây giờ món tráng miệng giải nhiệt này đang sốt xình xịch, và được gọi là món ăn sang chảnh trong giới trẻ vì giá cả so với các loại kem khác nó hơi nhỉnh hơn.
Bingsu đá bào Hàn Quốc - món ăn gây sốt giới trẻ Việt
Bingsu hay kem tuyết đầu tiên gồm đá bào và đậu đỏ nhưng bây giờ đã được sáng tạo thêm sữa tươi, sữa chua đông lạnh, siro hay loại nước sốt đặc trưng kèm theo các loại trái cây tươi ngon. Nghe thành phần thôi đã cảm thấy hương vị của nó hấp dẫn đến chừng nào rồi.
bingsu dau do
Đá bào trong bingsu nó khác ở chỗ đá rất mịn giống như tuyết nhờ công nghệ làm tuyết ở -30 độ C, nó không xốp mà dẻo hòa quyện cùng lớp kem tạo hương vị vừa béo, thơm và mát lạnh, nhờ vậy khi thưởng thức bạn cứ ngỡ như tuyết đang chạm vào môi mình, thật là tuyệt. Và nhờ vậy kem sẽ không bị tan nhanh dù bạn ăn tại chỗ hay mang về.
Điều đặc biệt nữa là nó rất đa dạng về chủng loại, mỗi loại có màu sắc và hương vị riêng. Từ các phiên bản gốc từ Hàn Quốc thì khi sang đến Việt Nam nó cũng được biến tấu rất nhiều để phù hợp với khẩu vị người Việt. Có thể kể đến một số loại sau:
1. Bingsu cheese cake
bingsu pho mai

Được biến tấu bằng cách thêm nhiều thành phần nữa như hạnh nhân, sữa tươi, cheese cake béo mềm bên cạnh cùng với bột cheese rải đều khắp bề mặt làm món patbingsu này vừa ngọt ngào, béo ngậy vừa nhìn như một núi tuyết thật đẹp mắt.
2. Bingsu chocolate
bingsu chocolate

Còn được gọi là bingsu tình nhân, là sự hòa quyện giữa vị ngọt đắng của chocolate cùng ngọt mát của sữa trong đá bào cộng với vị đắng của bột cacao rải trên bề mặt và béo ngậy của whipping cream , một số nơi thêm bánh gạo cay tạo ra một hương vị lạ miệng như từng cung bậc cảm xúc trong tình yêu.
3. Bingsu trà xanh
bingsu tra xanh
Sự kết hợp giữa ẩm thực Hàn Quốc và Nhật Bản, thêm bột matcha rải đều trên bề mặt giống như một khu dãy núi xanh mát xóa tan cơn nóng mùa hè. Vị đắng thanh mát của trà trộn lẫn với béo ngậy của sữa tươi làm bạn khó mà quên.
4. Bingsu trái cây
bingsu trai cay
Là phiên bản được yêu thích do hương vị của từng loại trái cây đem lại hòa quyện với sữa mát lạnh trong đá bào. Điều hấp dẫn của phiên bản này nữa là hương vị trái cây nào thì đựng trong trái đó với từng viên tròn ở trên khó cưỡng lại nổi.
5. Bingsu đậu nành, bánh gạo (injeolmi snowflake bingsu)
bingsu dau nanh
Là sự kết hợp giữa hương thơm của bột đậu nành, béo ngậy của đá sữa, giòn giòn của hạnh nhân, và đặc biệt là dẻo thơm của bánh gạo cay Hàn Quốc.
Một điểm cộng của món kem tuyết này nữa là nó rất ít ngọt nên các bạn nữ ăn thoải mái mà không sợ mập. Một số cửa hàng để tạo dấu ấn riêng đã sáng tạo ra nhiều loại bingsu, patbingsu với thành phần hấp dẫn hoặc tạo loại nước sốt rưới lên kem tuyết làm món bingsu càng nổi tiếng và được săn lùng riết ráo hơn.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.