THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bê thui bóp thấu

Roasted Veal Salad

Bê bóp thấu với vị cay của ớt, chua của quất, chát của chuối xanh, thơm nồng của sả hòa quyện vị ngọt của thịt để tạo ra một món ăn có vị chua ngọt cay thật đậm đà.

1. Nguyên liệu

-250g bê thui
-Hành tây, chuối tiêu xanh (hoặc chuối hột), khế chua, dứa
-Tỏi, ớt, tắc, sả, đường, giấm, gia vị, tương bần
-Rau tía tô, rau răm, húng
-Thính gạo
-Vừng rang
-Bánh tráng cuốn

2. Cách làm

- Bê thái mỏng, ướp với chút dầu hào.
- Đun sôi 1 ít nước với 1 muỗng cà phê dấm, ½ muỗng cà phê đường, cho thịt bê vào chần sơ qua. Vớt thịt bê ra rá cho ráo nước.
Hoặc cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho hành, tỏi băm vào phi thơm cho vàng thì tắt bếp. Sau đó thì cho thịt bê vào trong chảo và nêm các gia vị muối, đường, nước mắm, mì chính với một lượng vừa đủ rồi đảo đều.
- Chuối xanh bạn hãy tước phần vỏ bên ngoài rồi thái thành những lát mỏng xéo và cho vào âu nước có pha với nước cốt chanh để chuối xanh sẽ ra hết nhựa và không bị chát, cách này còn giúp cho những miếng chuối không bị thâm lại. Bạn hãy ngâm chuối khoảng 15 phút sau đó vớt ra rổ để cho ráo nước.
Chuối xanh
Chuối hột
- Khế chua rửa sạch cắt bỏ các cạnh rồi thái mỏng.
  Để khế đỡ chua: Khi đã thái khế xong các bạn hãy cho những miếng khế đã thái vào trong 1 cái khăn sạch và vắt cho ra bớt nước.
- Dứa chín thái lát mỏng.
- Hành tây, sả, ớt thái mỏng. 
- Tỏi bóc vỏ, để nguyên tép và phi cho vàng.
- Ngâm hành tây, ớt vào nước đá có pha dấm đường cho bớt hăng.
- Cho tất cả nguyên liệu vào thố. Trộn đều các nguyên liệu trên với ½ muỗng đường, ½ muỗng bột canh và nước cốt 2 quả quất. Để 10 phút cho tất cả ngấm gia vị.
Trộn thêm rau răm.
- Bày bê bóp thấu ra đĩa, rắc vừng rang lên.
- Khi ăn các bạn hãy lấy bánh đa cho thịt, khế, ớt thái sợi, chuối xanh và các loại rau thơm,  cuộn lại và chấm với tương bần.
Bê bóp thấu với vị cay của ớt, vị chua của quất, vị thanh của khế, vị chát của chuối xanh, vị thơm nồng của sả hòa quyện vị ngọt của thịt cùng nhau để tạo ra một món ăn có vị chua ngọt cay đậm đà. Khi ăn kết hợp cùng cà pháo muối giòn, trộn thêm ít thính gạo rang vàng tạo nên một hương vị không dễ gì quên khi được thưởng thức cùng gia đình, bạn bè.
 Đặc biệt bê bóp thấu cũng là món nhậu ưa thích của các anh chồng sau những chiều tan ca.

3. Video hướng dẫn

V1.
V2.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.