THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh dày

Bánh giầy giò - kiểu Mochi

Về cách làm bánh Giầy theo cách truyền thống, gạo nếp ngon được đồ chín, rồi dùng chày giã thành bột cho thật dính và quánh. Sau đó, bánh được nặn thành những miếng bánh nhỏ bằng lòng bàn tay có đường kính khoảng 7 cm. Và thường khi ăn thì sẽ dùng 2 cái bánh kẹp với giò lụa hoặc chả quế gọi là một cặp bánh giầy giò hay bánh giầy mặn.
Học theo cách làm bánh Mochi của người Nhật. Bánh Mochi của người Nhật về phương pháp làm cũng tương tự cách làm bánh giầy truyền thống người Việt mình. Vì vậy, tớ nghĩ tại sao không thử áp dụng cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng.

1. Nguyên liệu

-½ cup nước (120 ml)  (+ 1-2 teaspoon, nếu cần vì tùy vào chất lượng bột ngấm nước khác nhau)
-½ cup bột nếp (glutinous flour)
-1 chút muối
-Giò lụa (Chả lụa) hoặc chả quế

2. Cách làm

- Trộn bột, muối và nước vào một cái bát cho vào lò vi sóng được. Dùng giấy bọc thức ăn (plastic wrap) đậy bát bột lại và để hở một chút để hơi thoát ra ngoài.
- Cho vào lò vi sóng nấu 1 phút ở chế độ “Time cook”. Sau đó, lấy ra thì thấy bột mới bắt đầu chín. Dùng thìa hoặc đũa đảo bột đều và đậy lại tiếp tục nấu thêm 1 phút nữa là bột chín hoàn toàn.
Lưu ý: lò vi sóng của tớ là loại 1050 W nên cả nhà có thể sẽ phải điều chỉnh thời gian nấu khác một chút. Nhưng nhớ là lò vi sóng hoạt động nhanh nên cả nhà chỉ nên thử 30 giây thêm bớt một lần thôi nhé.
- Tiếp theo dùng muôi/ thìa gỗ đánh đều bột lên khoảng 100 lần. Làm bước này càng mạnh tay, càng kĩ thì bột càng dẻo và bánh ra càng ngon.
- Tới lúc được miếng bột dẻo như ý, cả nhà áo tay với chút dầu ăn để chống dính. Sau đó, ngắt một miếng bột bằng ngón trỏ và ngón tay cái, kẹo nhẹ và khéo léo tạo thành hình tròn. Đặt miếng bột đã ngắt lên miếng giấy lót hoặc lá chuối đã quết dầu chống dính. Cứ làm như vậy cho tới khi hết bột.
- Thái giò vừa ăn và kẹp vào giữa 2 miếng bánh giầy.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Candycancook)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.