THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Thịt heo rừng nướng sa tế

Khác với các cách ướp thịt heo rừng nướng khác, cách ướp thịt heo rừng với sa tế không chỉ có cách làm cực kỳ đơn giản mà hương vị của miếng thịt heo sau khi nướng lên có mùi vị thơm ngon vô cùng lạ miệng. Để làm ướp thịt heo rừng với sa tế, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau.

1. Nguyên liệu

- Thịt heo rừng
- Sả
- Tỏi
- Sa tế
- Gia vị: Tương ớt, nước mắm, đường

2. Cách làm

- Đầu tiên, bạn cần rửa sạch thịt heo rừng rồi hơ nhanh miếng thịt qua lửa. Thái thịt thành các miếng mỏng vừa ăn. Tỏi và sả băm nhỏ, để riêng.
- Cho 2 thìa sả băm, 2 thìa tỏi băm, 3 thìa sa rế, 2 thìa tương ớt, 3 thìa nước mắm và 2 thìa đường cát trắng vào 1 bát to, trộn đêu các gia vị. Cho thịt heo rừng vào, ướp khoảng 1 tiếng cho thịt ngấm đều các gia vị.
- Đặt vỉ nướng lên bếp than hồng, gắp từng lát thịt heo đặt lên vỉ nướng chín. Bạn cần lưu ý là thịt heo rừng ít mỡ nhưng lại có lớp da dày. Vì vậy trong quá trình nướng, cần phải trở thịt thường xuyên để phần thịt được chín đều, phần da chín giòn thơm ngon.
- Nướng khoảng 20 phút là bạn đã có ngay món thịt heo rừng ướp sa tế thơm, ngon tuyệt.
Thịt heo rừng nướng chín phải ăn liền để không bị cứng và có hương vị thơm ngon. Thịt heo rừng nướng chín ăn kèm với muối ớt xanh. Không phải loại muối bột dùng để nêm, mà loại muối hạt được giã nhỏ với ớt xanh, ăn có vị mặn đậm đà, thơm và cay.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.