THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gỏi - Nộm

Ba chỉ chiên trộn nước mắm kiểu Thái

Từng miếng thịt ba chỉ được chiên vàng giòn thơm nức mùi gia vị đắm mình trong nước mắm trộn kiểu Thái chua cay mặn ngọt, cắn một miếng là cảm thấy bùng nổ hương vị nơi đầu lưỡi ngay lập tức. Thịt ba chỉ chiên trộn nước mắm kiểu Thái ngon nhất khi ăn cùng với cơm nóng, ngoài ra làm một món ăn chơi lai rai với vài chai bia cũng hết xảy.

1. Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 700 g
- Sả băm:30 g
- Tỏi băm: 15 g
- Ớt bột: 5 g
- Bột ngũ vị hương: 5 g
- Muối: 10 g
- Tiêu: 3 g
- Đường trắng: 30 g
- Bột ngọt: 5 g
- Nước mắm trộn:
  • Nước mắm: 30 ml
  • Đường trắng: 30 g
  • Ớt: 10 g (thái lát)
  • Ớt bột: 10 g
  • Dầu olive: 10 ml
  • Chanh: 1 quả (cắt miếng nhỏ)
  • Húng lủi: 20 g (thái nhỏ

2. Cách làm

- Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước. Đem ướp với 30g sả băm, 15g tỏi băm, 5g ớt bột, 5g bột ngũ vị hương, 30g đường, 10g muối, 5g bột ngọt, 3g tiêu 30 phút cho thịt thấm gia vị.
Thịt ba chỉ chọn mua những miếng thịt có phần mỡ săn chắc, thịt và mỡ xen kẽ nhau, chọn được phần ba chỉ rút sườn thì món ăn sẽ ngon hơn.
- Đun dầu sôi với lửa lớn sau đó hạ lửa nhỏ lại, đợi khi nhiệt độ đã hạ bớt thì cho thịt đã ướp vào chiên ngập dầu. Khi chiên canh trở đều mặt thịt để miếng thịt được vàng đẹp và không bị cháy.
Chiên khoảng 20-25 phút thì thịt chín, gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cắt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn.
- Pha nước mắm trộn: đầu tiên hòa tan 30ml nước mắm, 30g đường, 10g ớt hiểm, 10g ớt bột và 10ml dầu olive cho hòa quyện.
Sau đó thêm 1 trái chanh cắt miếng nhỏ (giữ nguyên vỏ) và 10g lá húng lủi vào và trộn đều nước mắm.
- Khi ăn rưới nước mắm trộn vào thịt ba chỉ chiên rồi trộn đều.
Từng miếng thịt ba chỉ được chiên vàng giòn thơm nức mùi gia vị đắm mình trong nước mắm trộn kiểu Thái chua cay mặn ngọt, cắn một miếng là cảm thấy bùng nổ hương vị nơi đầu lưỡi ngay lập tức.
Thịt ba chỉ chiên trộn nước mắm kiểu Thái ngon nhất khi ăn cùng với cơm nóng, ngoài ra làm một món ăn chơi lai rai với vài chai bia cũng hết xảy.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.