THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì Pretzel Rolls

Pretzel Rolls

Pretzel – là từ tiếng Đức chỉ bánh mì xoắn hay bánh quy cây, là một loại bánh rất phổ biến ở châu Âu thường được biết đến với hình dáng quen thuộc là một chiếc bánh mì có nút thắt ở giữa. Pretzel có rất nhiều hình dáng khác nhau, và muối là loại gia vị thường thấy nhất. Bánh cuộn Pretzel là một biến thể khá đặc biệt so với các anh em của nó vì chiếc bánh mì này có hình tròn. Dù chẳng có nút thắt nào, bánh cuộn Pretzel vẫn có đầy đủ các hương vị truyền thống: vị giòn mằn mặn ở lớp vỏ bánh, mềm và mượt ở lớp ruột bánh chắc chắn sẽ rất tuyệt để ăn kèm với bơ, mứt quả hoặc kẹp với xúc xích đấy.

1. Nguyên liệu

*Phần bột bánh:
- 400g bột mỳ đa dụng/bột mỳ thường
- 2 thìa cafe  men khô (men nở)
- 2 thìa cafe  đường
- 2 thìa cafe  muối
- 250ml nước ấm
*Phần nước ngâm bột nở:
- 1l nước
- 4 thìa cafe bột nở
*Trang trí: Muối tinh, hạt vừng

2. Cách làm

- Trộn bột mỳ, men khô (men nở), đường, và muối trong một chiếc tô lớn. Trộn đều, tiếp đó từ từ cho nước ấm vào, tiếp tục trộn cho đến khi bột bánh đạt độ kết dính. Phần bột bánh chuẩn nhất sẽ có độ mềm mượt nhưng không quá nhão để nhào bằng tay.
- Phủ một lớp bột mỳ mỏng lên mặt phẳng bất kỳ, nhào bột trong khoảng 5-10 phút cho đến khi bột bánh chuyển mềm mượt và có tính đàn hồi. Nặn bột bánh thành hình tròn và cho lại vào tô.
- Đậy kín tô bằng giấy nhựa bọc thức ăn, để tô bột bánh ở chỗ ấm cho bột nở ra trong khoảng 45-60 phút, hoặc cho đến khi lượng bột bánh tăng gấp đôi.
- Khi bột đã nở xong, chuyển bột bánh ra khỏi tô, rắc một lớp bột mỳ mỏng lên mặt phẳng bất kỳ, tiếp tục nhào bột bánh. Chú ý nhào nhẹ và đều tay cho khí thoát ra ngoài.
- Cắt bột bánh thành 8 phần bằng nhau.
- Nhào từng phần một, sau đó nặn bột bánh thành các viên tròn.
 Chú ý mặt trên và mặt dưới của viên bột phải đạt độ bằng phẳng, như vậy khi nướng, bánh sẽ có hình dạng đẹp.
- Phết một lớp dầu ăn mỏng lên khay (hoặc lót giấy nến) để bánh không bị dính, đặt các viên bột bánh lên khay. Đậy kín trong khoảng 15 phút.
- Trong lúc đó làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C.
- Tiếp đó, chuẩn bị phần nước ngâm bột nở. Đun sôi 1l nước và thêm vào 4 tsp bột nở (lượng nước và bột nở nên đạt độ chính xác. Liều lượng chuẩn sẽ giúp bánh có màu và mùi vị như ý).
- Thả mỗi lần 1 đến 2 chiếc bánh vào nước. Đun một mặt bánh trong khoảng 30-45 giây, sau đó lật mặt bánh và đun mặt còn lại 30-45 giây.
- Vớt bánh ra khỏi nồi bằng muôi thủng. Phủ giấy sáp không thấm nước trên vỉ nướng, để bánh ráo nước trên vỉ từ 1-2 phút.
- Khi bánh vẫn còn ướt, vạch một chữ X lớn (hay hình bất kì) và nông trên mỗi mặt bánh. Phết một lớp bơ mỏng hoặc trứng lên mặt bánh, sau đó rắc muối và hạt vừng lên.
Bạn có thể rắc các loại hạt tùy thích.
- Phết một lớp bơ mỏng lên khay nướng bánh, sau đó trải giấy nướng bánh lên. Xếp bánh lên khay.
- Nướng bánh trong khoảng 20-25 phút, hoặc cho đến khi bánh chuyển màu nâu vàng sẫm. Để bánh nguội trên vỉ từ 1-2 phút.
- Bánh có thể ăn kèm nhân mặn hoặc ngọt, làm bánh kẹp.
- Có thể nặn bánh thành dáng dài hay tròn tùy thích.

3. Video hướng dẫn

V1.
V2.
V3.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.