THẾ GIỚI ẨM THỰC

Lẩu gà lá quế

Lẩu gà lá quế là món ăn dân dã đặc trưng của người miền Tây. Là sự kết hợp giữa thịt gà ta mềm ngọt thơm ngon với hương lá quế tạo nên món ăn thơm ngon, vị đậm đà tuyệt vời.
Lẩu gà lá quế là một món ăn ngon có nguồn gốc xuất phát từ tỉnh Trà Vinh các đậy vài chục năm trước. Hiện nay món ngon này được truyền bá rộng rãi theo bước chân của những đứa con tha hương đi lập nghiệp. Dù có đi đâu hay chăng nữa vẫn không thể nào quên những món ăn truyền thống quê nhà. Chính vị ngon độc đáo của món ăn làm cho món lẩu gà lá quế ngày càng phổ biến rộng rãi.

1. Nguyên liệu

- 1 con gà
- 300g rau húng quế
- 10 trái ớt sùng đỏ loại không cay
- 5 trái ớt hiểm
- 2 cây sả
- 5 trái chanh
- Hành tím
- Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, muối ăn, đường phèn, hạt nêm
- Bún tươi

2. Cách làm

2.1. Sơ chế
- Gà ta mua về làm sạch, sát với muối xung quanh da thật sạch, rửa lại với nước để ráo.
- Nhặt sạch húng quế, rửa sạch, để ráo.
- Ớt sừng cắt khúc khoảng 3cm, bỏ hạt
- Ớt hiểm bỏ hạt, cho vào cối giã nát.
- Sả bằm nhỏ, hành tím bỏ vỏ rửa sạch thái khoanh.
- Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.
2.2. Thực hiện
- Đun sôi 1 nồi 2 lít nước.
- Cho gà vào luộc qua cho gà chín tái thì vớt gà ra cho vào nước đá.
- Bắc nồi lên trên bếp, phi thơm hành, sả bằm. Sau đó bạn cho tiếp nước luộc gà vào nồi rồi tiến hành đun sôi.
- Thêm 1 cục đường phèn, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa muối, 1 thìa nước mắm rồi cho tiếp ớt hiểm giã vào với 5 thìa canh nước cốt chanh.
- Dùng dao chặt thịt gà thành miếng vừa ăn rồi xếp thịt gà vào đĩa.
- Xếp bún, lá quế, ớt vào chung một đĩa bày lên bàn lẩu.
- Đặt nồi nước lẩu lên trên bếp đun cho nước lẩu sôi lên thì bạn cho tiếp các nguyên liệu gồm: thịt gà, ớt, lá quế vào trong nồi nấu chín và thưởng thức nhé.


- Khi ăn: Sắp bún vào tô, trải lá quế lên rồi chan nước dùng vào, ăn nóng. Ngoài ra có thể ăn như ăn lẩu, rau dùng với lẩu là lá quế và ớt sừng.

*Lưu ý:
- Nhớ mua loại ớt sừng ít cay, trái to, cơm dày và ít hạt. Cách tốt nhất là trước khi cho ớt vào nồi, bạn nên nếm thử ớt, nếu chỉ the nhẹ thì cho vào nhiều, ăn như rau còn nếu quá cay thì chỉ cho vào nồi 2-3 trái.
- Đối với thịt gà, tránh mua những con gà có mào tái hoặc tím bầm, ủ rũ, mỏ chảy nước rãi, sờ vào diều thấy căng cứng, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới. Nếu muốn mua gà ta ngon mà không phải tự mổ, bạn nên chọn kỹ lưỡng những gà đang sống, rồi yêu cầu người bán hàng mổ ngay tại chỗ. Như vậy thì bạn sẽ có được những miếng thịt gà ngon.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.