THẾ GIỚI ẨM THỰC

Măng trúc xào thịt bò

Mỗi lần đi lễ Yên Tử - Quảng Ninh mình lại được thưởng thức món măng trúc xào thịt bò, món ăn rất ấn tượng vì măng ăn rất giòn, ngọt. Vì vậy, cứ mỗi lần có ai đi lễ về mình thường gửi mua về tự xào cho cả gia đình cùng thưởng thức.
Chỉ có mùa tháng 2 âm lịch và nửa đầu tháng 3 âm, với tiết trời mưa phùn ẩm ướt thì có nhiều măng trúc, sau đó thì hết ứ thấy cây nào các bác ạ, nên món ăn này chờ mùa.

1. Nguyên liệu

(cho 3 người)
- 500 g măng trúc đã bóc vỏ
- 300 g thịt bò mềm (thăn bò)
- Hành, mùi
- Tỏi
- Gia vị: bột canh, bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn

2. Cách làm

- Măng cho vào nồi nước sôi chần qua rồi thái vát mỏng.
Bên lề một chút về măng. Măng này chỉ có tại núi Yên Tử - Quảng Ninh, mà thời buổi thị trường nên Hải Phòng- Hà Nội- Quảng Ninh vẫn có do dẫn buôn họ mang về, giá thì đắt gấp đôi tại núi Yên Tử hoặc hơn. Các bác muốn bóc vỏ nhanh lấy dao dọc vỏ một nhát từ chân lên ngọn măng hơi sát vào thịt măng tí, lấy ngón tay quấn từ ngọn vào vào ngón tay mình sẽ bóc đc hết bỏ rất nhanh, hoặc móng tay lách vào một bên vừa cắt tách 1 vòng là sạch như ở rổ của e, nhanh hơn bóc từng áo một rất nhiều.
- Thịt bò mua về rửa sạch, thái mỏng. Ướp thịt với 1 thìa dầu ăn, 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa cafe bột canh, 1 thìa cafe tỏi băm khoảng 30 phút trước khi xào.
- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, cho vào phi thơm cùng dầu ăn rồi cho chỗ thịt bò đã ướp vào đảo nhanh tay, bật bếp lửa to cho thịt bò chín tới rồi đổ ra bát để riêng.
- Đổ thêm dầu ăn vào chảo cho măng vào xào cùng bột canh, bột nêm theo khẩu vị, đảo đều khoảng 5-10 phút cho măng chín, đổ chỗ thịt bò đã xào vào đảo đều.
- Cho ra đĩa, rắc hạt tiêu và rau mùi lên trên.
- Khi ăn có thể chấm măng với nước tương cũng rất ngon.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.