THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bento

Tamagoyaki - Trứng cuộn Nhật Bản

Japanese Rolled Omelette
Tamagoyaki - 玉 子 焼 き

Tamagoyaki (卵 焼 き hoặc 玉 子 焼 き) là một món trứng tráng của Nhật, được thực hiện bằng cách cuộn vài lớp trứng chín và thường được dùng như một phần của bữa sáng theo phong cách Nhật Bản hoặc là một món phụ đặt trong hộp bento (hộp cơm trưa Nhật Bản).
Tamagoyaki là một món ăn được chế biến đơn giản và rất phổ biến trong Bento
Tamago được phục vụ trên khắp thế giới trong các hình thức của Nigiri, và cũng xuất hiện trong nhiều loại sushi cuộn. Tại Nhật Bản, nó được phục vụ như là một món ăn vào bữa ăn sáng. Có nhiều loại khác nhau của Tamago.
Sweet Tamagoyaki
Tamagoyaki cuộn rong biển và phô mai
Sushi Nigiri với Tamagoyaki
Tamagoyaki trong sushi cuộn
Có thể bạn không biết là nước dùng Dashi được thêm vào khi đánh trứng, và gọi chính xác thì nó phải là  Dashimaki Tamago (出 し 巻 き 卵). Dashi là một loại nước dùng của Nhật Bản nấu từ tảo bẹ Kombu và cá bào Katsuobushi. Maki trong tiếng Nhật có nghĩa là "cuộn", và tamago có nghĩa là "trứng".
Trứng cuộn với rong biển nori, ăn kèm củ cải bào
Sự khác nhau giữa Tamagoyaki và Dashimaki Tamago
Sự khác nhau lớn giữa hai loại trứng cuộn này là về mùi vị, kết cấu, và khó nhất là cách cuộn trứng.
Gia vị dùng cho Tamagoyaki
Tamagoyaki thường được cho vào các gia vị là nước tương và đường, nhưng không có gì có thể sánh bằng hương vị của Dashi. Nấu nước dùng Dashi rất đơn giản, nhưng những loại kombu và cá bào Katsuobushi giàu Umami sẽ tạo nên nước dùng có hương vị thơm ngon tuyệt vời, mà không bị các thành phần khác át đi. Bằng cách thêm nước dùng Dashi vào trứng, làm tăng vị Umami của trứng và Dashimaki tamago sẽ có nhiều hương vị đậm và phong phú hơn Tamagoyaki thông thường.
Kết cấu trứng
Khi nước dùng Dashi được thêm vào hỗn hợp trứng, trứng sẽ lỏng hơn. Vì vậy, tạo nên trứng Dashimaki tamago có kết cấu mịn màng và sắc nét hơn Tamagoyaki. Nó cũng mềm mượt hơn do hàm lượng nước cao hơn trong hỗn hợp trứng. Tại các nhà hàng sushi và người Nhật, khi làm Dashimaki tamago họ sẽ cho nhiều nước dùng Dashi hơn trong hỗn hợp trứng. Do đó, Dashimaki tamago khó giữ được hình dạng chữ nhật bền vững và thường bị đổ xẹp xuống, mất đi hình dạng. Nhưng hương vị thì thực sự tuyệt vời!
Điều gì khiến việc làm món trứng cuộn này trở nên khó khăn hơn?
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể ngạc nhiên làm được Tamagoyaki hoặc Dashimaki tamago khó khăn như thế nào. Đối với Tamagoyaki, hỗn hợp trứng hơi lỏng một chút của gia vị dạng lỏng, do đó, việc đổ trứng ra chảo và rán thực hiện tương đối dễ dàng.
Tuy nhiên, khi làm Dashimaki tamago, lượng nước dùng Dashi được thêm vào cộng với một số gia vị lỏng làm cho hỗn hợp trứng trở nên lỏng hơn. Nếu làm lần đầu tiên, bạn nên bắt đầu với Tamagoyaki, sau đó thêm nước dùng Dashi vào hỗn hợp trứng và từ từ tăng lượng Dashi. Nói chung, cứ 1 quả trứng cho 1 muỗng canh nước dùng Dashi tốt nhất, nhưng bạn có thể thêm nhiều hơn khi bạn đã thành thục kỹ thuật.
Có cần phải mua chảo Tamagoyaki Pan hay không?
Tamagoyaki thường được chuẩn bị nấu trong một cái chảo chiên hình chữ nhật được gọi là Makiyakinabe. Một chiếc chảo hình chữ nhật chuyên dụng dành cho món Tamagoyaki chắc chắn sẽ giúp cho món trứng cuộn có một hình chữ nhật đẹp và rõ ràng, tùy nhiên, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể làm trứng cuộn với một chiếc chảo tròn - mặc dù nó không tạo được hình dạng chuẩn của Tamagoyaki.
Chảo Makiyakinabe
Loại chảo rán tròn nào có thể sử dụng?
Bạn nên sử dụng chảo rán có chống dính, đường kính 9 hoặc 10 inch (23-25cm) để có được một cuộn trứng Tamagoyaki dày hơn so với cách dùng trong công thức bên dưới (trong công thức sử dụng chảo 12 inch - 30cm). Nếu chảo của bạn có đường kính lớn thì cuộn trứng sẽ mỏng hơn. Còn nếu bạn chỉ có chảo 12 inch, hãy làm gấp đôi liều lượng trong công thức.
Có quá khó? Đòi hỏi bạn phải thực hành nhiều lần, nhưng nếu bạn muốn làm được nhanh, hãy thử làm Tamagoyaki sẽ nhanh và dễ dàng hơn Dashimaki tamago. Bạn có thể làm chỉ trong 3 phút! Rất thích hợp để làm một Tamagoyaki cho bữa ăn của bạn hoặc hộp cơm Bento!

1. Nguyên liệu

(cho 2 phần ăn)
- 3 quả trứng gà lớn
- 2 muỗng canh dầu thực vật (hoặc dầu cải - canola, ....)
- 1½ miếng rong biển nori (tùy chọn)
- 1 khúc củ cải trắng (khoảng 5cm)
- Nước tương
- Gia vị:
  • 3 muỗng canh nước dùng Dashi (xem cách làm tại đây)
  • 2 muỗng cafe đường bột
  • 1 muỗng cafe nước tương
  • 1 muỗng cafe mirin (một loại rượu nấu ngọt của Nhật)
  • 2 nhúm muối Kosher
*Dụng cụ:
- Chảo chiên Tamagoyaki Pan (hoặc chảo chống dính 9 hay 10 inch)
- Đôi đũa dài (Long cooking chopsticks)
- Mành tre cuốn sushi (Bamboo sushi mat)

2. Cách làm

- Đập 3 quả trứng vào bát, dùng đũa nhẹ nhàng khuấy trứng theo đường zig-zag và không được đánh trứng quá kỹ làm trứng nổi bong bóng.
- Trong một bát khác, cho tất cả các thành phần trong gia vị vào và khuấy đều cho tan đường và muối.
- Đổ hỗn hợp gia vị vào bát trứng và khuấy nhẹ cho đều. Sau đó đổ hỗn hợp vào một cốc đong có vòi và tay cầm (để dễ dàng đổ vào chảo).

2.1. Tráng trứng với chảo Tamagoyaki (hình chữ nhật)

- Đun nóng chảo Tamagoyaki trên lửa vừa, nhúng một miếng khăn giấy (đã gấp gọn) vào dầu và thoa đều mặt đáy chảo. Cho một xíu hỗn hợp trứng để kiểm tra độ nóng của chảo.
- Khi nghe thấy có âm thanh "xèo xèo", trứng nhanh chín và không dính chảo là chảo đã đủ nóng, đổ một ít trứng vào chảo để khi trứng lan ra khắp chảo sẽ chỉ tạo một lớp thật mỏng. Nghiêng chảo để trứng được láng đều.
- Dùng đầu đũa chọc vỡ các bong bóng khí, nếu có. Sau khi mặt dưới của lớp trứng đã se lại và không bị chảy nữa, nhưng mặt trên vẫn còn mềm và chưa chín hẳn, vẫn hới chảy sệt. Khi đó bắt đầu dùng đũa cuộn trứng lại từ đầu này đến đầu kia của chảo.
- Đẩy cuộn trứng gọn lại vào một bên. Và tiếp tục thoa thêm dầu cho chảo, thêm cả phần chảo bên dưới chỗ trứng đã cuộn.
- Đổ tiếp một ít trứng vào chảo và láng cho trứng lan kín mặt chảo. Nhớ nhấc cuộn trứng đã cuộn trước đó lên cho trứng lan xuống cả bên dưới cuộn trứng đó.
- Khi mặt dưới của trứng đã se lại và mặt trên vẫn còn mềm lỏng, bắt đầu cuộn trứng lại từ cuộn trứng đã cuộn lúc trước cho đến hết.
- Đẩy cuộn trứng về lại phía chảo lúc bắt đầu cuộn và dùng khăn giấy để thoa một lớp dầu mỏng, cả bên dưới cuộn trứng.
- Đổ tiếp một ít trứng vào chảo và láng cho trứng lan kín mặt chảo một lần nữa. Nhớ nhấc cuộn trứng đã cuộn trước đó lên cho trứng lan xuống cả bên dưới cuộn trứng đó.
- Khi lớp trứng mới vừa chín se lại ở mặt dưới và mặt trên vẫn mềm ướt, bắt đầu cuộn trứng lại từ cuộn trứng đã cuộn lúc trước cho đến hết, từ đầu đến cuối chảo.
- Tiếp tục làm tương tự như vậy cho đến khi hết trứng. Và bây giờ là cuộn thứ 3. Nhớ phá vớ các bong bóng khí ...
- Cuộn lần 4. Hãy chắc chắn trứng phải láng kín chảo và cả bên dưới cuộn trứng đã cuộn.
- Tiếp tục cuộn lại.
- Đây là cuộn lần 5.
- Đây là cuộn lần 6 và cũng là cuối cùng ...
- Với lần cuộn cuối cùng này, mặt ngoài của trứng có thể hơi nâu một chút.
- Lấy cuộn trứng ra khỏi chảo và đặt lên tấm mành tre (mành tre để cuộn sushi) và cuộn lại. Nắn chỉnh cuộn trứng cho có hình chữ nhật gọn gàng và sắc cạnh khi trứng vẫn còn đang nóng. Để yên trứng cuộn trong mành tre khoảng 5 phút.

2.2. Tráng trứng với chảo rán loại tròn

- Đun nóng chảo trên lửa vừa, nhúng một miếng khăn giấy (đã gấp gọn) vào dầu và xoa một lớp dầu mỏng và đều khắp mặt chảo. Cho một xíu trứng vào chảo để thử xem chảo đã đủ nóng chưa. Khi nghe thấy tiếng "xèo xèo", đổ một ít trứng vào chảo để khi trứng lan ra khắp chảo sẽ chỉ tạo một lớp thật mỏng. Nghiêng chảo để trứng được láng đều.
- Dùng đầu đũa đâm vỡ các bong bóng khí, nếu có. Sau khi mặt dưới của lớp trứng đã se lại và không bị chảy nữa, nhưng mặt trên vẫn còn mềm và chưa chín hẳn, vẫn hới chảy sệt. Khi đó bắt đầu dùng đũa cuộn tròn trứng lại từ bên này sang bên kia. Có thể đặt nửa tấm rong biển nori (nếu dùng) và cuộn lại.
- Đẩy cuộn trứng về lại phía chảo lúc bắt đầu cuộn và dùng khăn giấy để thoa một lớp dầu mỏng, cả bên dưới cuộn trứng đã cuộn. Đổ tiếp một ít trứng vào chảo và láng cho trứng lan kín mặt chảo. Nhớ nhấc cuộn trứng đã cuộn trước đó lên cho trứng lan xuống bên dưới.
- Khi lớp trứng mới vừa chín se lại ở mặt dưới và mặt trên vẫn mềm ướt, bắt đầu cuộn trứng lại từ cuộn trứng đã cuộn lúc trước cho đến hết, từ bên này sang bên kia. Tùy thích, bạn đặt thêm một lớp rong biển trước khi cuộn.
- Đẩy cuộn trứng về lại phía chảo lúc bắt đầu cuộn và dùng khăn giấy để thoa một lớp dầu mỏng, cả bên dưới cuộn trứng đã cuộn. Đổ tiếp một ít trứng vào chảo và láng cho trứng lan kín mặt chảo. Nhớ nhấc cuộn trứng đã cuộn trước đó lên cho trứng lan xuống bên dưới.
- Khi lớp trứng mới vừa chín se lại ở mặt dưới và mặt trên vẫn mềm ướt, bắt đầu cuộn trứng lại từ cuộn trứng đã cuộn lúc trước cho đến hết, từ bên này sang bên kia. Đặt thêm một lớp rong biển trước khi cuộn. Tiếp tục tương tự cho đến khi làm hết trứng.
- Lấy cuộn trứng ra khỏi chảo và đặt lên tấm mành tre (mành tre để cuộn sushi) và cuộn lại. Nắn chỉnh cuộn trứng cho có hình chữ nhật gọn gàng và sắc cạnh khi trứng vẫn còn đang nóng. Để yên trứng cuộn trong mành tre khoảng 5 phút.

2.3. Thưởng thức

- Dùng dao sắc, cắt trứng thành từng miếng mỏng đều nhau và dày 1cm.
- Gọt vỏ củ cải và bào vụn (hoặc bào sợi). Nếu dùng củ cải Daikon của Nhật, bạn chỉ cần vắt bớt nước là dùng được. Còn nếu dùng củ cải trắng của Việt, bạn có thể ngâm giấm đường.
- Bày trứng ra đĩa và dùng kèm với củ cải cùng nước tương.
Cắt từng miếng Tamagoyaki theo đường chéo để tạo ra hình "trái tim" cho thêm yêu thương.

3. Lưu ý

- Mọi người đều có kỹ năng nấu ăn khác nhau và món ăn này cần bạn phải luyện tập một chút cho đến khi thật hoàn hảo, đặc biệt nếu bạn muốn làm Dashimaki tamago.
- Đừng lo lắng về một vài cuộn đầu tiên. Các lớp cuộn bên trong không cần phải quá gọn gàng, vì bạn sẽ tiếp tục cuộn thêm nhiều lớp nữa bên ngoài. Những cuộn đầu bên trong là trung tâm của tamagoyaki, vì vậy ngay cả khi các lớp cuộn này không thực sự hoàn hảo - chưa được đúng dáng và gọn gàng, bạn cũng đừng lo lắng!
- Đừng cho dầu vào chảo. Có thể bạn muốn sử dụng 1 xíu dầu. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng chảo chảo được láng một lớp dầu mỏng và đều nếu không muốn trứng dính vào chảo - thậm chí là chảo chống dính.
- Chờ cho đến khi chảo nóng lên. Kiểm tra nhiệt độ của chảo bằng cách nhỏ vào một giọt trứng còn sống. Khi trứng bắt đầu chín, nổi bong bóng phồng lên và có tiếng "xèo xèo" là chảo đã đủ nóng.
- Đừng tắt bếp, thay vào đó hãy di chuyển chảo ra khỏi bếp. Luôn giữ bếp ở nhiệt độ vừa phải. Lớp trứng mỏng ngay khi được đổ vào chảo cần nhanh chóng cuộn lại trước khi chín hoàn toàn, vì vậy không có nhiều thời gian để bạn điều chỉnh nhiệt độ. Cách tốt nhất để kiểm soát nhiệt độ là di chuyển chảo lại gần hoặc ra xa nguồn nhiệt. Nếu nhiệt quá nhỏ, trứng sẽ dính vào chảo, vì vậy hãy cẩn thận.
Tamagoyaki đặc biệt thích hợp khi được ăn kèm với củ cải bào và nước tương
- Cuộn trứng dần về phía bạn trong khi bạn nhấc chảo lên. Hãy xem chi tiết trong video bên dưới, nhưng có thể bạn cần phải di chuyển cuộn trứng sau khi cuộn xong (về phía bên kia của chảo).
Tamagoyaki được tạo hình Minion đáng yêu trong hộp cơm Bento
- Kiểm soát nhiệt độ của chảo bằng cách nâng chảo lại gần hoặc ra xa nguồn nhiệt thay vì điều chỉnh nhiệt độ của bếp.
- Tại các quán ăn đường phố, Tamagoyaki được cuộn lớn và xiên que để cầm ăn cho tiện.
- Các bạn có thể biến tấu, thêm vào các loại nguyên liệu khác để cuộn cùng trứng, ví như: rong biển, phô mai, ham, rau củ, hành lá, ...

4. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Just One Cookbook)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sweet yet savory, Tamagoyaki (Japanese rolled omelette), makes a delightful Japanese breakfast or side dish for your bento lunches.
Tamagoyaki (卵焼き or 玉子焼き) is a Japanese rolled omelette, and it is commonly served as part of Japanese style breakfast or put in a bento (Japanese lunch box) as a side dish.
What you may not know is that when dashi is added to the egg mixture, the dish is actually called Dashimaki Tamago. (出し巻き卵). Dashi is the Japanese stock made of kombu (edible kelp) and Katsuobushi (smoked bonito flakes), maki in Japanese means to roll, and tamago means eggs.
Tamagoyaki is Japanese rolled omelette with dashi and soy sauce, enjoyed during Japanese breakfast or as a bento item.
Difference with Tamagoyaki and Dashimaki Tamago
The big differences between these two rolled omelettes include the flavors, texture, and how difficult it is to make these rolled omelette.
Flavors for Tamagoyaki
Tamagoyaki is often seasoned with soy sauce and sugars, but nothing can beat the flavor of dashi. Dashi is very simple to make, but umami-rich kombu and katsuobushi gives this stock wonderful rich flavors without overpowering the other ingredients. By adding dashi to the egg mixture, the egg gets nice umami boost and dashimaki tamago has much deep, complex flavors than regular Tamagoyaki.
Texture
When dashi is added to the egg mixture, the liquid gets thinner. Hence, the resulting texture for final dashimaki tamago is more refined and it has finer texture than Tamagoyaki. It’s also juicier due to the higher liquid content in the egg mixture. When sushi restaurants and diners in Japan make their own dashimaki tamago, they make it with more dashi in the egg mixture. As a result, it’s difficult for dashimaki tamago to keep the rectangular shape and often it’s flatter and a little de-formed. But the taste is really amazing!
Difficulty in Making
Last but not least, you may wonder how difficult it is to make tamagoyaki or dashimaki tamago.  For tamagoyaki, the egg mixture is thin out with a little bit of liquid seasonings, so it’s still manageable and pretty easy to handle when you roll out the egg.
However, when you make dashimaki tamago, the amount of dashi added along with liquid seasonings makes the egg mixture into watery consistency. If you’ve never made this before, I highly recommend to start with tamagoyaki first, then add dashi to egg mixture and slowly increase the amount of dashi. In general, 1 tablespoon of dashi per egg is good ratio, but you can definitely add more when you become an expert.
Purchase Tamagoyaki Pan or Not?
Many of my readers had asked me if they can make this recipe with a round pan because it’s not easy to find a good quality tamagoyaki pan outside of Japan, and they can also be pricey.
My answer is yes you can, as long as you are not aiming for the classic tamagoyaki shape. I demonstrated and showed you how to do it in today’s recipe.  A tamagoyaki pan definitely helps making the rolled omelette into a nice thick rectangular log shape; however, don’t worry, a round frying pan will work.
What Kind of Round Frying Pan?
I recommend using 9 or 10-inch non-stick frying pan for a thicker tamagoyaki. In the recipe below, I used my 12-inch pan which works as well.
As you can see with the result, it will be flatter when your frying pan is bigger. If you only have 12-inch pan, then you can solve the “flat” issue by doubling the recipe. If you don’t mind the particular shape, then don’t worry about it.
Too difficult? It requires some practice, but if you want to take a short cut, try this Quick & Easy Tamagoyaki recipe. You can make it in 3 minutes!  It’s perfect to make just one tamagoyaki for your meal or bento box!

1. Ingredients

(Servings: 2)
- 3 large eggs
- 2 Tbsp neutral flavor oil (vegetable, canola, etc)
- 1½ nori (seaweed) (optional)
- 1 inch daikon (1" = 2.5 cm) (green part is sweeter than white part)
- Soy sauce
- Seasonings:
  • 3 Tbsp dashi (Use Kombu Dashi for vegetarian)
  • 2 tsp granulated sugar
  • 1 tsp soy sauce
  • 1 tsp mirin
  • 2 pinch Kosher salt
- Equipments:
  • Tamagoyaki frying pan (or a around 9" or 10" non-stick frying pan)
  • Long cooking chopsticks
  • Bamboo sushi mat

2. Instructions

- Gently whisk the eggs in a bowl. It's best to "cut" the eggs with chopsticks in zig-zag motion and do not over mix it.
- In another bowl, combine the seasonings and mix well.
- Pour the seasonings mixture into the egg mixture and whisk gently. Then pour the mixture into a measuring cup with spout and handle (so that it'll be easier to pour into the frying pan).
2.1. Tamagoyaki Pan
- Heat the pan over medium heat, dip a folded paper towel in oil and apply to the pan. Put a little bit of egg mixture to see if the pan is hot.
- When you hear the sizzling sound, pour a thin layer of egg mixture in the pan, tilting to cover the bottom of the pan.
- Poke the air bubbles to release the air. After the bottom of the egg has set but still soft on top, start rolling into a log shape from one side to the other.
- Move the rolled omelette to the side where you started to roll, and apply oil to the pan with a paper towel, even under the omelette.
- Pour the egg mixture to cover the bottom of the pan again. Make sure to lift the omelette to spread the mixture underneath.
- When the new layer of egg has set and still soft on top, start rolling from one side to the other.
- Move the rolled omelette to the side where you started to roll, and apply oil to the pan with a paper towel, even under the omelette.
- Pour the egg mixture to cover the bottom of the pan again. Make sure to lift the omelette to spread the mixture underneath.
- When the new layer of egg has set and still soft on top, start rolling from one side to the other.
- Now this is 3rd round. Poke the air bubbles...
- The 4th round. Make sure to spread all over including under the rolled egg.
- Continue rolling into the log.
- This is 5th round.
- This is 6th round and final...
- You can brown the omelette a little bit.
- Remove from the pan and place the omelette on the bamboo mat and wrap it up. Shape the egg when it is still hot. Let it stand for 5 minutes.
2.2. Round Frying Pan
- Heat the pan over medium heat, dip a folded paper towel in oil and apply to the pan. Put a little bit of egg mixture to see if the pan is hot. When you hear the sizzling sound, pour a thin layer of egg mixture in the pan, tilting to cover the bottom of the pan.
- Poke the air bubbles to release the air. After the bottom of the egg has set but still soft on top, start rolling into a log shape from one side to the other. Here I put half sheet of nori and then rolled (optional).
- Move the rolled omelette to the side where you started to roll, and apply oil to the pan with a paper towel, even under the omelette. Pour the egg mixture to cover the bottom of the pan again. Make sure to lift the omelette to spread the mixture underneath.
- When the new layer of egg has set and still soft on top, start rolling from one side to the other. This is optional but I put another layer of nori sheet before rolling.
- Move the rolled omelette to the side where you started to roll, and apply oil to the pan with a paper towel, even under the omelette. Then pour the egg mixture to cover the bottom of the pan again. Make sure to lift the omelette to spread the mixture underneath.
- When the new layer of egg has set and still soft on top, start rolling from one side to the other. I put another sheet of nori here before rolling. Continue until all the egg mixture is finished.
- Remove from the pan and place the omelette on the bamboo mat and wrap it up. Shape the egg when it is still hot. Let it stand for 5 minutes.
2.3. To serve
- Slice the omelette into 1/2" (1 cm) pieces.
- Peel and grate daikon. Gently squeeze water out. Serve Tamagoyaki with grated daikon and pour soy sauce over daikon.
Cut each piece of tamagoyaki diagonally to create “heart” shape.

3. Notes

- Everyone has different cooking skills and this dish might require you to practice a little bit until you shape them perfectly, especially if you want to make dashimaki tamago.
- Do not worry about first few rolls. The inner rolls do not need to be neat at all, as you will keep rolling more layers on top. The first few rolls are the center of the tamagoyaki, so even if the layers are not perfectly lined up, do not worry!
- Do not skip oiling the pan. I know you want to use less oil. Me too! However, make sure you coat the pan with oil very well. You don’t want your egg mixture to stick on the pan – even for non-stick pan.
- Wait till the pan is completely heat up. Test the temperature of the pan with the small amount of the egg mixture. You need to see the egg sizzle to confirm the pan is hot enough.
- Don’t turn off the heat; instead move the pan away from the heat source. Keep your heat at medium heat all times. Thin omelette layer needs to be quickly rolled up before it’s completely cooked, so there is no time for you to adjust the heat. The best way to control the heat is to move the pan closer and away from the stove. If the heat is too weak, the egg will stick to the frying pan so be careful.
- Flip the omelette toward you while you lift up the pan. It’s easier to see what I mean in the video, but you probably need the upward motion to roll the heavy thick roll of omelette (toward the end).

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.