THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hẹ

Thịt ba chỉ nướng hẹ sốt cay

Du nhập vào Việt Nam khoảng chục năm trở lại đây, món ăn Hàn cũng như các nguyên liệu đến từ xứ sở kim chi rất được lòng các đầu bếp Việt. Việc sáng tạo nên những món ăn mới, kết hợp khéo léo và tinh tế các loại gia vị giữa 2 quốc gia, mang đến sức hút mới lạ cho các món ăn Việt Nam. 
Món thịt ba chỉ nướng hẹ sốt cay là một trong những món ăn hấp dẫn như vậy. Người Việt Nam không còn quá xa lạ với các món thịt nướng, nhưng việc biến tấu từ nguyên liệu ướp truyền thống sang nguyên liệu ướp thịt hiện đại đem đến những cảm nhận khác biệt hẳn khi thưởng thức.  

1. Nguyên liệu

- 500g thịt heo ba chỉ
- 1 bó hẹ thái khúc
- 1 củ hành tây thái mỏng
- 1 muỗng canh tương ớt hàn quốc
- 1 muỗng canh sốt cà chua = ketchup
- 1 muỗng canh nước mắm
- 1 muỗng cà phê dầu hào
- 1 muỗng cà phê đường
- 1/2 muỗng cà phê tiêu

2. Cách làm

- Thịt heo cạo sạch bì, sau đó rửa sạch, thái miếng to hơi dày, khoảng 1cm.
- Cho thịt vào âu cùng với tương ớt + cà chua + đường + dầu hào + nước mắm + hành và tiêu trộn đều, để 1 tiếng hay qua đêm cho thấm gia vị.
- Bắc chảo nướng lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu hơi nóng xếp từng miếng thịt lên nướng với lửa vừa. (Nếu không có chảo nướng chuyên dụng, bạn cũng có thể dùng chảo thường).
- Chiên vàng 2 mặt trước khi gắp thịt ra đĩa. Sẵn chảo còn nóng, cho hẹ và hành tây vào xào nhanh vài phút là được. Hoặc trong quá trình nướng, bạn có thể nướng thêm cả lá hẹ lẫn thịt cho thơm.
- Trình bày: Hành và hẹ cho ra đĩa, xếp thịt lên. Xung quanh cho ít xà lách và hoa dưa leo. 
Bạn có thể ăn món thịt này với bia hoặc ăn cùng cơm nóng cuộn xà lách và kim chi rất ngon.

Chúc các bạn thành công!
(Theo Lâm Anh Đào)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.