THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cá ngừ

Kimbap Cá ngừ Hàn Quốc

Cách làm Kimbab không quá khó và nguyên liệu cũng khá phổ biến. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể thay thế những nguyên liệu sử dụng dưới đây bằng những nguyên liệu bạn có như giò, xúc xích, hay trứng, hay thậm chí cho cả kim chi cải thảo vào cuộn cùng cũng ngon. Thoả sức sáng tạo cho món cơm cuộn rong biển này nhé! Tóm lại chỉ cần cơm và rong biển, và phần còn lại là sáng tạo cho mọi người.

1. Nguyên liệu

- Gạo Hàn Quốc. Nếu các bạn không có gạo Hàn Quốc, có thể thay thế bằng loại gạo tám thơm vừa ngon mà cũng rất thơm và dẻo. Chỉ khác là hạt gạo Hàn Quốc tròn, còn hạt gạo tám thì dài.
- Lá rong biển để cuốn (roasted laver)
- Nhân bên trong theo cách truyền thống của người Hàn là:

  • Cá Tuna (cá ngừ): 1 hộp cá ngừ ngâm dầu
  • Thanh cua (crab sticks): 2-3 thanh
  • 1 quả trứng
  • Avocado (Quả bơ)
  • Burdock (ngưu bàng) và yellow pickled radish (củ cải muối vàng). Là 2 loại củ cải muối đặc trưng của món ăn Hàn và cũng đặc trưng cho món kimbab: ăn giòn và hơi có vị chua như kiểu các loại củ muối của mình). Nếu không mua được thì có thể thay thế bằng các loại rau khác như dưa chuột, cà rốt.

2. Cách làm

- Nấu cơm: Nấu gạo Hàn Quốc cũng nấu tương tự như các loại gạo bình thường khác. Cơm chín thì lấy ra bát, trộn với một chút muối và vừng rang (nếu thích). Trong lúc chờ cơm nguội bớt một chút thì chuẩn bị phần nhân bên trong kimbab.
- Cách làm nhân:
  • Cá ngừ: Chắt bỏ phần dầu trong hộp cá. Sau đó bắc chảo lên bếp và cho cá vào xào với một chút đường, xì dầu, tỏi băm và vừng rang (nếu thích). Bắc xuống để nguội.
  • Trứng đánh tan, rồi tráng mỏng, sau đó cắt sợ dài.
  • Thanh cua cho vào nồi hấp chín và thái đôi nhưng giữ nguyên chiều dài.

Nếu thích thêm dưa chuột hay cà rốt thì các bạn chỉ nên thái chỉ nhỏ thôi nếu không cuộn cơm cuốn của chúng ta sẽ to, khó cuốn và không đẹp.
- Cách cuốn Kimbab:
Chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu.
Trải 1 lớp cơm lên lá rong biển. Trải đều nhưng không nên dằm nát ra vì sẽ làm cho kimbab ăn kiểu cơm bị nát, mất ngon. Lớp cơm cũng không cần quá dày vì khi cuốn lại sẽ bị to.
Sau đó trải cá ngừ lên. Lưu ý là trải tuna vào chính giữa chỗ cơm để lúc mình cuốn tuna sẽ là nhân ở giữa.
Tiếp đến lần lượt xếp các nguyên liệu khác theo chiều dọc ở giữa và bắt đầu cuốn.
Lưu ý, bước đầu tiên bạn phải cuốn thật chắt và tròn tay thì kimbab mới đẹp và các nhân mới dính cùng nhau, lát nữa cắt mới đẹp và ngon mắt. Tiếp tục cuốn cho hết lá rong biển là được.
- Cắt kimbab ra trình bày là xong. Nhớ dùng một con dao thật sắc nhé. Nếu không có thể làm méo và hỏng kimbab.
Nhìn rất ngon mắt vì màu sắc kết hợp rất nhịp nhàng. Món này làm dễ, không tốn thời gian và có thể thích hợp cho việc mang đi xa.


Chúc các bạn thành công!
(Theo Candycancook.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.