THẾ GIỚI ẨM THỰC

Nguyên Liệu

Nấu nước dùng từ vỏ tôm, cua

Ăn tôm, cua xong tôi không bao giờ đổ vỏ bởi có thể chế ra thứ nước dùng ngon ngọt giúp nồi canh tôi nấu lúc nào cũng hết veo

1. Nguyên liệu

- 4-6 chén vỏ tôm, cua, ghẹ
- 1/2 chén rượu vang trắng
- 1 củ hành tây lớn (thái lát hoặc cắt vụn)
- 1 củ cà rốt (thái lát hoặc cắt khúc nhỏ)
- 1 cọng cần tây (thái nhỏ)
- 2 muỗng nước sốt cà chua
- Một vài nhánh mùi tây
- 1 lá nguyệt quế
- 10-15 hạt tiêu nguyên hạt
- 2 thìa cà phê muối

2. Cách làm

- Sau khi tráng qua nước nóng cho sạch, bạn cho tất cả vỏ tôm, cua vào chiếc túi nilon dày, dùng búa hoặc vật nặng đập nhỏ chúng ra thành từng mảnh. Nhớ là chỉ đập nhỏ thành từng mảnh thôi nhé, đừng đập nát. Thậm chí nếu cảm thấy chúng đã vụn rồi thì bạn có thể bỏ qua bước này. Nếu nhà có lò nướng thì bạn có thể đặt chúng vào khay và nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút. Điều này giúp làm tăng hương vị của nước dùng nhưng nếu không có cũng không sao.
- Đổ vỏ tôm, cua vào nồi và đổ nước vào, lượng nước có thể tùy theo ý muốn của bạn nhưng nên ngập vỏ tôm cua trong nồi. Đun lửa to cho đến khi nước sôi bùng lên thì vặn nhỏ lửa. Bạn tuyệt đối không được khuấy, chỉ cần dùng một chiếc muôi vớt bọt nổi lên để nước trong hơn. Nấu trong khoảng 1 giờ, cứ vài phút lại vớt bọt 1 lần.
- Rửa sạch và cắt nhỏ các nguyên liệu đã chuẩn bị.
- Sau 1 tiếng để nước sôi nhẹ thì bạn thêm rượu, hành tây, cà rốt, cần tây, nước sốt cà chua, rau mùi tây và hạt tiêu vào.
Chú ý là vẫn để lửa nhỏ, đừng để nước sôi sùng sục và đun trong vòng 30 phút nữa. Nếu thấy bọt thì bạn tiếp tục vớt ra, sau đó thêm muối vào.
- Khi đã xong các công đoạn, bạn dùng muôi thủng để vớt vỏ tôm, cua ra.
Lót tấm giấy lên rổ lọc và đổ nồi nước đã đun vào để lọc bỏ các cặn bã.
Bạn có thể lọc lại nhiều lần để loại bỏ sạch phần cặn, phần nước dùng sẽ được trong vắt, ngon và đẹp hơn.
Vậy là đã có những lọ nước dùng từ vỏ, tôm cua biển "độc nhất vô nhị". Nếu chưa sử dụng luôn bạn nên đổ vào chai lọ và để vào tủ lạnh.
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn Simplyrecipes)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.