THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Mứt cam máu

Đây là một món ăn giảm cân khá thú vị, chế biến một lần, dùng được cho cả năm.

Mứt cam máu

  Cam máu là một loại cam có hình dáng và kích thước không khác gì những quả cam thường, có điều lớp cơm cam bên trong có màu đỏ như máu rất đặc trưng, thỉnh thoảng màu đỏ này đậm đến nỗi nhìn giống màu đen hơn là đỏ. Loại cam này có vị rất chua, vỏ đắng hơn và cứng hơn các loại cam thường. Cam máu thường được dùng làm các loại mứt, bánh tart, salad, kem, soda cùng rất nhiều các món ăn giảm cân khác.
  Trong một cuộc nghiên cứu, người ta đã nhận thấy loại cam máu có màu đen, rất giàu chất anthocyanin, có thể làm giảm chứng gan nhiễm mỡ ở chuột. Nước ép từ loại cam này làm mất tác dụng quá trình sinh tổng hợp lipid trong gan những con chuột béo phì do ăn uống quá độ. Chính vì thế, đây chính là một trong những món ăn ngăn tích tụ mỡ trong gan.

1. Nguyên liệu

-1,6kg cam máu (10-12 quả)
-1,2kg đường
-2 muỗng cà phê bột pectin (tùy thích)
Mứt cam máu

2. Cách làm

- Cho cam vào nước ấm rửa sạch và để ráo hết nước.
Mứt cam máu
- Dùng một con dao thật bén, dao hai lưỡi hoặc dụng cụ bào, gọt lấy lớp vỏ ngoài, tránh phạm vào lớp cùi trắng bên trong.
Mứt cam máu
- Thái nhỏ vỏ cam thành sợi dài.
Mứt cam máu
- Cho vỏ cam vào nồi cùng với gần 2 lít nước rồi đun ở lửa lớn. Đun đến khi sôi rồi hạ lửa vừa và để vỏ cam ninh trong 25-30 phút cho đến khi vỏ mềm. Vớt vỏ cam ra để ráo, giữ lại nước cam.
Mứt cam máu
- Bây giờ dùng dao gọt bỏ lớp cùi trắng bên trong.
Mứt cam máu
- Tiếp tục gỡ lớp cơm cam ra khỏi các lớp màng ngăn cách bên trong. Khi thực hiện bước này, nhớ làm bên trên một chiếc tô lớn để hứng hết nước cam hay cơm cam rơi xuống. Sau khi tách hết cơm cam rồi thì vắt phần cùi còn lại để tận dụng hết số nước cam có thể có.
Mứt cam máu
- Chuẩn bị sẵn sàng tất cả các thành phần trước khi làm mứt: cơm cam, vỏ cam, nước cốt vỏ cam, đường và pectin (nếu có).
Mứt cam máu
  Nếu dùng pectin (để làm keo mứt), cần trộn đều pectin vào đường trước khi nấu mứt.Nếu dùng loại Pomona’s Universal Pectin như trong bài này thì cần cho thêm 1,5 muỗng cà phê dung dịch hòa tan canxi vào nước cốt vỏ cam.
Mứt cam máu
- Chuẩn bị một chiếc nồi đun lớn, cho vỏ cam, cơm cam, nước cốt vỏ cam và hỗn hợp đường pectin vào.Gắn thêm một chiếc nhiệt kế đường vào thành nồi.
Mứt cam máu
- Khuấy đều tất cả mọi thứ trong nồi ở lửa lớn rồi để sôi.
Mứt cam máu
- Liên tục khuấy đều để tránh cháy mứt và để nước sốt chuyển sôi sùng sục cho đến khi nhiệt độ lên đến 104°C (220°F), mất khoảng 30-40 phút. Nồi mứt sẽ tăng nhiệt độ rất nhanh và ngừng tại một mức nhiệt thấp hơn 104°C vài độ trong nửa tiếng.
Mứt cam máu
- Khi lên đến 104°C, để nồi mứt tiếp tục sôi trong 1 phút.Sau đó tắt bếp và múc 1 muỗng mứt đổ ra 1 chiếc đĩa nguội.Nếu mức đặc lại thì tức là đã dùng được.Nếu vẫn còn lỏng, tiếp tục đun thêm 5 phút nữa và khuấy đều trong khi đun.
- Cho mứt vào lọ đóng kín rồi trữ trong tủ lạnh đến 1 năm.
Mứt cam máu
Ăn với bánh mỳ là rất tuyệt hảo.
Mứt cam máu
Chúc các bạn thành công!
(Theo womentoday.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.