THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Mứt cherry

Trong một năm sẽ có khoảng vài tháng không có trái cherry, mà đúng lúc này bạn lại thèm cái hương vị thơm ngọt của nó thì phải làm sao nhỉ? Vậy hãy làm mứt cherry phòng ngừa cho lúc bạn "thèm khát" nhé.

1. Nguyên liệu

-  1kg cherry đỏ (chọn loại đỏ màu của  mứt thành phẩm sẽ hấp dẫn hơn)
-  40g cherry khô (nếu có)
-  50g đường
-  2 thìa cà phê rượu anh đào (hoặc rượu hoa quả để tăng hương vị)
-  1- 2 giọt chiết xuất hạnh nhân
  Bạn cần đảm bảo nguyên liệu tốt nhất và phải thật đầy đủ thì món mứt mới ngon được. Cherry là loại hoa quả nhập khẩu đắt đỏ nên món mứt này cũng rất là sang chảnh, xưa kia chỉ giới quý tộc mới được thưởng thức nên hãy làm thật khéo nhé.
Mứt cherry

2.  Cách làm

-  Cherry được rửa sạch, để ráo, nhặt bỏ cuống và tách hạt.
-  Sau đó cho vào nồi lớn trộn đều cùng với đường.
-  Sau khoảng 30 phút đường đã tan thì cho lên bếp đun với ngon lửa vừa, đậy kín vung. Sau khoảng 10 phút thì dùng muôi ép cho chảy bớt nước.
-  Tiếp tục đun thêm khoảng 10 phút nữa rồi cho cherry khô vào đun 5-10 phút. Khi này những trái anh đào tươi đã ra rất nhiều nước và chuẩn bị co lại.
-  Tiếp tục đun hỗn hợp đến khi đường sánh lại thì tắt bếp và cho rượu, hạnh nhân vào khuấy đều.
  Sau vài bước rất đơn giản bạn đã hoàn thành xong món mứt thơm ngọt, béo ngậy ăn cùng bánh mì vào buổi sáng thì rất tuyệt đấy.
Mứt cherry
  Nếu muốn sử dụng trong thời gian dài thì nên cho mứt cherry vào các túi zip, cất ngăn đá tủ lạnh, sẽ có đủ cho bạn dùng trong 1 năm đấy. Phương pháp bảo quản trong lọ thủy tinh kính chỉ để được trong 5 ngày thôi, tùy vào nhu cầu của bản thân mà chọn cách bảo quản phù hợp.
  Có thể áp dụng các bước trên để làm món mứt trái cây khác như: dâu tây, việt quất, mâm xôi.
Chúc các bạn thành công!
(Theo traicherry.blogspot.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.