THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chả

Chả nhái

Cuối tuần này bạn thử làm cho cả nhà bạn ăn nhé. Chả nhái là một món ăn của người Hà Nội có từ rất lâu, nó cũng được coi là một cái riêng của Hà Nội.

1. Nguyên liệu

+ 500g thịt nhái
+ 150g thịt lợn xay
+ 1 quả trứng gà
+ Hành lá, thì là, ớt
+ Gia vị: hạt nêm, tiêu

2. Cách làm

- Thịt nhái sau các bạn đem băm nhỏ, vì xương nhái rất mềm nên có thể băm lẫn cùng mà không cần phải lọc bỏ. 
-->Mẹo: để khử mùi tanh của thịt nhái bạn nên cho ớt vào thịt nhé. Nếu không ăn được cay các bạn có thể thay ớt bằng loại ớt sừng hoặc ớt Đà Lạt màu đỏ, tuy nhiên khuyến khích các bạn nên cho ớt để khử tanh và trung hòa tính hàn trong thịt nhái.
- Hành lá, thì là rửa sạch, vẩy bớt nước và thái nhỏ.
- Trộn thịt nhái với thịt lợn xay và hành lá, thì là thêm các gia vị gồm có 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê mắm, 2 thìa cà phê hạt tiêu trộn thật đều lên.
- Hỗn hợp thịt nhái sau khi trộn xong nên để nghỉ khoảng 15-20 phút cho ngấm. Ở bước này tùy vào khẩu vị và sở thích mà bạn quyết định có cho trứng hay không. Tác dụng của trứng trong món  này là làm chất kết dính và khiến cho mùi thơm của món chả vô cùng hấp dẫn.
-Dùng thìa xúc từng miếng chả, ấn dẹt và thả vào chảo dầu sôi già. Bạn không nên lật miếng chả vì khi đó chả còn mềm, chưa cố định.
- Rán đến khi 2 mặt miếng chả chín vàng, có độ xém cạnh thì vớt ra cho ráo dầu và ăn ngay lúc nóng sẽ cảm nhận được hết hương vị thơm ngon hấp dẫn của món ăn này.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.