THẾ GIỚI ẨM THỰC

Gan heo

Cách luộc gan heo nhanh và trắng mềm

Khi thái gan còn sống thành miếng mỏng, rửa sạch với muối và rượu cho sạch hết máu, rồi đem luộc thì những miếng gan không hề bị cong queo.  Bên cạnh đó nó sẽ giúp hoá trình luộc gan để sử dụng cho một số món ăn như bún, phở hay món trộn nhanh hơn.
Từ trước mọi người thường vò bóp miếng gan to mua từ chợ về với rượu, kế đó là đem đi luộc. Khi luộc một miếng gan to thì phải luộc sao cho gan vừa chín tới thôi, vì luộc quá chín gan sẽ bị xạm miệng.  Nhưng vì nó to và dầy không đồng đều cho nên khi những chổ dầy chín tới thì những chổ mỏng dẹp đã bị khô đét (chai đi rồi). Còn nếu quá khẩn trương tắt bếp quá sớm thì khi cắt gan ra, miếng gan vẫn còn máu.
Nhưng với phương pháp luộc gan này gan sẽ không bị tình trạng đó. Nếu một ngày nào đó bạn cần dùng tới gan cho món nào đó thì hãy thử cách này xem có thích không nhé!

1. Nguyên liệu

- Gan heo
- Đá viên
- Chanh
- Muối, tiêu

2. Cách làm

- Mua gan về để miếng gan lên thớt, dùng dao bén cắt thành miếng mỏng vừa.
- Cho vào một cái thau sạch, cho muối vào, mang bao tay vào, vò và bóp gan với muối lại với nhau. Xả lại nhiều lần nước. Ngâm gan trong nước cho gan ra hết máu.  Cứ lâu lâu lại xả nước cho nước mới vào. Làm như thế cho tới khi nào thau nước chứa gan trong veo.
- Trút ra rổ để ráo.
- Chuẩn bị một thau nước đá. Dùng đá cục cho vào thau, vắt một quả chanh lấy nước cốt chanh cho vào thau đá và đổ chút nước nguội vào. Nếu thích có thể cho cả vỏ chanh vào thau luôn cho thơm. Để sang một bên cho đá và nước cốt chanh hoà tan với nhau.
- Bắt nồi nước lên bếp (lượng nước vừa đủ để luộc gan). Khi nước sôi cho xíu muối và tiêu bột vào nồi.
- Thả gan vào.
Đợi nước sôi trở lại, dùng đũa đảo qua vài vòng (khoảng 1-2 phút là gan đã chín). Lúc này nồi nước nhìn lợn cợn bởi những chất gan tiết ra. Khi vớt gan ra nếu có dính những lợn cợn này cũng không sao.
- Vớt gan ra khỏi nồi nước nóng và cho ngay vào thau nước đá-chanh.
- Để gan trong nước đá khoảng 20-30 phút cho tới khi gan nguội.
- Vớt gan ra rổ cho ráo nước.
- Từ đây, các bạn có thể dùng gan cho các món ăn như: Bún trộn
Chúc các bạn thành công!
(Theo kimkhanhcreations.blogspot.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.