THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bề bề

Bề bề rang me

Bề bề còn được gọi là tôm tít, tôm tích, tôm thuyền hay tôm búa, là loại hải sản được rất nhiều người ưa chuộng. Thịt bề bề rất ngọt, bạn có thể nấu canh hoặc rang với me cũng tuyệt vời.
Thịt bề bề có độ đạm cao, lượng magiê đặc biệt cao, giá thành lại không quá đắt nên được các bà nội trợ ưa thích chọn làm nguyên liệu thay thế cho các món hải sản truyền thống.

1. Nguyên liệu

(cho 4 người ăn)
- 1kg bề bề tươi 
- 100g thịt me lọc
- Bột chiên giòn
- Đường, muối, tiêu, ớt: vừa đủ

2. Cách làm

- Để chọn được những con bề bề tươi ngon cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần để ý lựa con chắc thịt, bấm vào bụng không thấy óp, màu sắc trên thân còn tươi, không bị ngả màu, mắt trong không có vẩy đục. Nếu ngửa bụng bề bề lên mà có vệt màu hồng, là trứng bề bề, chắc và bùi như trứng cá, thì các bà nội trợ nên mua ngay để chế biến món bề bề rang me, thay đổi thực đơn cho cả nhà nhé.
- Bề bề tươi mua về rửa sạch, đặc biệt là phần chân bụng. Dùng kéo cắt bỏ đầu và ngạnh gai hai bên thân, rồi luồn kéo cắt mở phần bụng.
- Trộn bột chiên với tiêu và vừng. Thả bề bề vào xóc cùng bột.
- Dùng chảo sâu lòng chiên bề bề tới khi chín vàng thì vớt bề bề ra giấy thấm dầu.
- Chắt bỏ dầu, đổ nước sốt gồm ba thìa thịt me dầm, 100ml nước ấm, hai thìa đường, một thìa cà phê muối và đun nhỏ lửa trong chảo tới khi sánh.
- Cho bề bề vào đảo với lửa liu riu. Cho đến khi sốt me sệt dần, cho tỏi, hành đã đập dập vào đảo đều khoảng 1 phút. Thêm chút ớt và tiêu rồi tắt bếp.
- Cho bề bề rang me ra đĩa, rưới sốt me lên và dùng nóng.

Chúc các bạn thành công!
(Theo Dep.com.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.