THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Xôi phá lẩu

Xôi cũng có thể dùng kèm với phá lấu đó.

Xôi phá lẩu

1. Nguyên liệu

*Xôi trắng
Xôi
*Phần phá lấu:
- 1 ruột non heo, 1 quả tim, 1 bao tử, 1 cái tai, 1 cái mũi, 1 cái lưỡi heo (bạn có thể thêm hoặc bớt thành phần mà mình không thích).
- 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương, 1/2 chén nước tương, đường, muối, tiêu, tương ớt.
- 1 thìa canh tỏi bằm, ớt bột, 2 quả dừa tươi lấy nước.
Nguyên liệu phá lấu

2. Cách làm phá lấu

Để không mất thời gian cho buổi sáng, bạn nên làm phá lấu từ tối hôm trước.
- Lòng heo, bao tử lộn trái, chà xát với muối rồi rửa lại bằng nước sạch. Tai, mũi, lưỡi heo chần sơ qua nước sôi, cạo sạch, rửa lại với nước muối. Sau đó xả lại nhiều lần bằng nước sạch. Cuối cùng, cho tất cả nguyên liệu rửa lại 1 lần với rượu trắng rồi để ráo nước.
- Các loại gia vị cho vào 1 thố lớn, trộn đều rồi cho các nguyên liệu(ngũ vị hương, hạt nêm, tiêu, hành tím băm, nước tương) vào ướp trong khoảng 2 tiếng.
Xôi phá lẩu
- Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm hành tím băm + tỏi băm. Vớt sạch hành tỏi ra khỏi chảo để khỏi cháy, rồi cho tai heo + bao tử + ruột non vào chiên vàng đều...
Xôi phá lẩu
...đến khi săn lại thì cho nước dừa vào đun sôi.
Xôi phá lẩu
Xôi phá lẩu
- Nêm gia vị lại vừa ăn rồi để lửa nhỏ cho đến khi nước trong nồi sánh lại, phá lấu chuyển sang màu vàng nâu, các nguyên liệu chín mềm, thấm đẫm gia vị thơm ngon là được.
- Phá lấu thái lát mỏng, có thể dùng để ăn với cơm trắng hoặc ăn kèm bánh mì đều rất ngon miệng.
Xôi phá lẩu

3. Video hướng dẫn


Khi ăn kèm với xôi, hạt xôi nóng dẻo thấm nước xốt phá lấu có vị ngọt thanh của nước dừa và thoang thoảng mùi thơm của ngũ vị hương, thêm phần lưỡi, bao tử, lỗ tai giòn sừn sựt, ăn rất hấp dẫn.
Xôi phá lẩu
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.