THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đồ ăn sáng

Miến thịt viên

Miến thịt viên vừa đượm vị ngọt của thịt và nước dùng, vừa có vị cay thơm của tiêu và các loại rau thơm. Món ăn mang đến cảm giác nhẹ bụng vô cùng. Đặc biệt hơn, món ăn sẽ là lựa chọn tuyệt vời đối với chị em nào có ý định giảm cân đó!

1. Nguyên liệu

- 400g thịt xay
- 300g xương heo
- 1 cuộn miến dong
- 4 tai mộc nhĩ
- 10 cây nấm hương khô
- 15ml nước tương
- 15ml rượu gạo
- 1 quả trứng nhỏ
- Gia vị: muối, hạt tiêu
- Hành hoa, rau mùi

2. Cách làm

- Nấm hương và mộc nhĩ cho vào bát nước ấm ngâm nở mềm. Rửa sạch.
Ngâm riêng thành 2 bát, phần nấm hương rửa sạch trước khi ngâm để giữ lại nước nấm để cho vào nồi nước dùng nấu cho thơm.
- Mộc nhĩ thái nhỏ. Nấm hương thì cắt bỏ gốc, một nửa thái làm đôi hoặc để nguyên, một nửa thái nhỏ như mộc nhĩ để trộn với thịt làm thịt vịt. Hành lá thái nhỏ.
- Cho hành lá, mộc nhĩ và đập một quả trứng vào tô thịt xay. Trộn đều với một ít bột canh, hạt nêm và tiểu cho ngấm gia vị. Tiếp đó viên thịt đã trộn đều thành những viên tròn nhỏ.
Trứng sẽ giúp thịt viên kết dính tốt hơn, tuy nhiên cũng không bắt buộc.
- Xương heo rửa chần qua nước sôi. Rửa lại lần nữa cho sạch và cho vào nồi ninh nhỏ lửa lấy nước cốt dùng xương. Sau đó thả nấm và đổ nước ngâm nấm vào nồi nước dùng đun nhỏ lửa.
Nước dùng sôi thả mọc vào đun đến khi mọc chín nổi lên là được. Nêm gia vị cho vừa ăn.
- Miến ngâm nước lạnh cho mềm, rửa sạch, cắt ngắn làm 2-3 vừa ăn.
- Chần miến sơ qua nước sôi sau đó cho vào bát tô, xếp mọc lên trên, rắc thêm ít hành lá, rau mùi thái nhỏ rồi chan nước dùng lên trên.
Món miến thịt viên là món ăn khá đơn giản và dễ thực hiện. Nếu như mới nhìn qua công thức và các bước thực hiện có thể bạn thấy món ăn làm mất khá nhiều thời gian. Nhưng các bạn đừng lo nhé, với món ăn này bạn chỉ mất khoảng 20 phút để thực hiện thôi. Thậm chí bạn chỉ mất 10 phút buổi sáng để thực hiện bằng cách tối hôm trước bạn sơ chế trước nguyên liệu rồi để tủ lạnh, bạn chỉ cần thực hiện một lần cho nhiều bữa ăn sáng. Và sáng hôm sau chỉ cần đun nóng là xong.

3. Lưu ý

- Khi trộn thịt viên thì chỉ cho một quả trứng nhỏ vào thôi nhé, vì nhiều trứng quá sẽ làm cho hỗn hợp thịt của bị ướt nhão và khó viên. Tuy nhiên cũng có thể không cho trứng vào nếu như thịt xay có độ kết dính tốt.
- Nếu chị em nào muốn giảm lượng calo trong món ăn để phục vụ cho việc giảm cân thì khi viên thịt bạn cũng có thể cho thêm đậu phụ...
...hay các loại khoai thái nhỏ vào trộn cùng.
- Thịt viên có thể đem chiên một phần.


Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.